Nhịp sống Hà Nội

Du khách ấn tượng với tranh “Trung thu vui ký” tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám

Quỳnh Chi 13/09/2024 11:36

Giới thiệu nét đẹp văn hóa Tết Trung thu của người Việt, trưng bày tranh “Trung thu vui ký” tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám (Thành phố Hà Nội) thu hút nhiều người dân, du khách quốc tế tới thưởng lãm.

Trưng bày tranh “Trung thu vui ký” là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động trưng bày thường kỳ phối hợp tổ chức giữa Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám và doanh nghiệp sáng tạo Tired City.

trung-thu-1.jpg
trung-thu-3.jpg
Các tác phẩm về chủ đề Trung thu được giới thiệu tại trưng bày “Trung thu vui ký”.

Sự kiện giới thiệu 47 tác phẩm tranh minh họa xuất sắc của các họa sĩ trẻ trên khắp thế giới, được chọn lọc kỹ càng từ thử thách minh họa cùng chủ đề. Là cầu nối giữa quá khứ và hiện tại, trưng bày “Trung thu vui ký” lần lượt dẫn dắt người xem trở về những ký ức tuổi thơ ngọt ngào với lồng đèn, bánh trung thu và những câu chuyện cổ tích. Đồng thời, sự kiện mở ra nhiều góc nhìn đa dạng về một ngày Tết trăng rằm rộn ràng, khác biệt trong thời kỳ hiện đại.

Sau khi bão số 3 đi qua, Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám tiếp tục thực hiện trưng bày tranh “Trung thu vui ký” phục vụ người dân, du khách đến với “trường đại học đầu tiên của Việt Nam” tới thưởng lãm. Rất đông người dân, du khách đã bày tỏ sự ấn tượng, thích thú khi đến với “Trung thu vui ký”. Trưng bày sẽ kéo dài đến ngày 21/9/2024 tại Khu trải nghiệm, di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám.

trung-thu-6.jpg
Phụ huynh và bạn nhỏ thích thú tham quan trưng bày.
trung-thu-7.jpg
Là người yêu thích mỹ thuật, anh James và Daniel đến từ Mỹ chia sẻ: Trưng bày thật thú vị, sáng tạo, đa sắc màu. Chúng tôi như trở về với những ký ức tuổi thơ ngọt ngào, ấm áp”.
trung-thu-8.jpg
Bạn Phạm Như Quân tới từ Hà Nội thích thú tham quan trưng bày. “Các tác phẩm tại trưng bày rất đẹp, bắt mắt, chi tiết, thể hiện rất nhiều điều hay về tết trung thu. Em rất thích các tác phẩm ở đây” - bạn Phạm Như Quân, chia sẻ.
trung-thu-34.jpg
"Trưng bày rất thú vị và ý nghĩa, gắn kết mọi người với nhau. Xem các tác phẩm em như được phiêu lưu đến những câu chuyện tết trung thu vui tươi, hạnh phúc” là cảm nghĩ của bạn Thanh Phương cùng các bạn đến với trưng bày Trung thu vui ký.
trung-thu-54.jpg
Các bạn học sinh hào hứng bàn luận khi xem các tác phẩm tại trưng bày.
trung-thu-346.jpg
Các gia đình ghé thăm trưng bày.
trung-thu-347.jpg
Du khách chụp ảnh kỷ niệm cạnh tác phẩm về Tết Trung thu.
trung-thu-3466.jpg
Là cầu nối giữa quá khứ và hiện tại, trưng bày “Trung thu vui ký” lần lượt dẫn dắt người xem trở về những ký ức tuổi thơ ngọt ngào với lồng đèn, bánh trung thu.
trung-thu-4.jpg
Trưng bày sẽ kéo dài đến ngày 21/9/2024 tại Khu trải nghiệm, di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám.
Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Thị xã Sơn Tây: Triển lãm Sách - Mỹ thuật - Nhiếp ảnh - Cổ vật chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô
    Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 100 năm thành lập thị xã Sơn Tây (1924 - 2024) và 555 năm danh xưng Sơn Tây (1469 - 2024), 70 năm Ngày Giải phóng Sơn Tây (1954 – 2024) và hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 -10/10/2024), sáng 4/9, UBND thị xã Sơn Tây (Thành phố Hà Nội) tổ chức khai mạc Triển lãm Sách - Mỹ thuật - Nhiếp ảnh - Cổ vật.
  • Đậm đà sắc màu văn hóa xứ Đoài - Hà Nội từ “Trung thu làng cổ”
    Tối 31/8, chương trình “Trung thu làng Cổ” năm 2024 được UBND xã Đường Lâm (Thị xã Sơn Tây, TP. Hà Nội) tổ chức nhằm mang đến cho các em thiếu nhi trên địa bàn xã một Tết Trung thu vui tươi, phấn khởi. Đây cũng là chương trình trong chuỗi hoạt động của địa phương hưởng ứng chào mừng kỷ niệm 70 Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024).
  • Nghề ướp trà sen Quảng An là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 2316/QĐ-BVHTTDL, công nhận Nghề ướp trà sen Quảng An (phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội) là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
  • Tây Hồ đã sẵn sàng cho lễ hội Sen Hà Nội 2024
    Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2024 sẽ khai mạc tối nay, 12/7. Công tác chuẩn bị cho sự kiện đang được gấp rút hoàn thành để chào đón du khách tham quan, trải nghiệm và thưởng thức.
  • Lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường qua các sản phẩm nghệ thuật từ vật liệu tái chế
    Nhằm tạo một sân chơi an toàn, bổ ích cho các em nhỏ trong dịp hè, Thư viện yêu thương (phường Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã triển khai nhiều hoạt động thu hút các bạn nhỏ tham gia. Chủ đề của các hoạt động tập trung vào xây dựng văn hóa đọc, khơi dậy tình yêu quê hương, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường,…
  • “Suất ăn 0 đồng”: Hoạt động nhân văn, ý nghĩa tiếp sức mùa thi
    Nằm trong chuỗi các hoạt động tiếp sức cho thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Trung Giã phối hợp với các cá nhân, hộ gia đình tại Phố Nỷ (xã Trung giã, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) tổ chức hàng trăm “suất ăn 0 đồng” phục vụ thí sinh, người nhà và các thành viên tham gia công tác tình nguyện phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT tại điểm thi trường THPT Trung Giã.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Rút báo động lũ trên sông Hồng
    Ban Chỉ huy PCTT và CNCH thành phố Hà Nội đã ban hành Lệnh rút báo động lũ tren sông Hồng vào sáng 13/9/2024.
  • Thị xã Sơn Tây lan tỏa tinh thần “nhường cơm sẻ áo” tới đồng bào bị ảnh hưởng của bão số 3
    Thị ủy - HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ thị xã Sơn Tây (TP. Hà Nội) vừa tổ chức phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3.
  • [Podcast] Câu chuyện truyền thanh: Biểu tượng của cảnh sát biển Việt Nam
    Đó là một buổi sáng thứ 2 đầu tuần, tổ công tác kết hợp với Trường THPT Bình Liêu tuyên truyền về Luật Cảnh sát biển cho các học sinh trong trường. Buổi tuyên truyền diễn ra với những màn hỏi đáp và phát quà khiến không khí trở nên sôi động...
  • Tập trung ứng phó lũ lớn, đảm bảo an toàn đê điều trên địa bàn thành phố Hà Nội
    Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ban hành công điện số 16/CĐ-UBND Hà Nội về việc tập trung ứng phó lũ lớn, đảm bảo an toàn đê điều trên địa bàn thành phố Hà Nội.
  • Hoãn các chương trình lễ hội, sự kiện ở Festival Mùa thu Huế
    Thừa Thiên Huế tạm hoãn các chương trình lễ hội và sự kiện dự kiến tổ chức vào dịp Tết Trung thu trong khuôn khổ Festival Mùa thu Huế 2024.
  • [Podcast] Tết Trung thu của người Hà Nội xưa
    Nhà văn Băng Sơn từng kể: Tết Trung thu ở Hà Nội rộn rã và tưng bừng. Trẻ em rất náo nức và thích thú theo các đoàn múa lân, múa sư tử đi biểu diễn khắp các tuyến phố của Hà Nội và đến tận khuya mới giải tán”.  Chính vì vậy mà sự rộn rã háo hức chờ đón Trung Thu chỉ một phần nào đó kém Tết Nguyên Đán. Cùng với ý nghĩa đoàn viên, mang hạnh phúc, vui vẻ cho trẻ em, tết trông trăng của người Việt còn mang riêng màu sắc, hồn cốt quê hương với những chiếc đèn ông sao và đặc biệt không thể thiếu mâm cỗ Trung Thu đêm Rằm đủ loại thức quà thân thuộc, gần gũi, vừa để cúng tổ tiên, vừa là thứ để trẻ con phá cỗ đêm Rằm...
  • Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam quảng bá du lịch “Miền di sản diệu kỳ” tại Australia
    Nhằm đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch giữa Việt Nam và Australia ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế - TP Đà Nẵng - Quảng Nam phối hợp tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch “Miền di sản diệu kỳ - Amazing Central Vietnam Heritage” tại TP Melbourne (Australia).
  • Hà Nội: Hình ảnh mới nhất về tình hình mưa lũ tại xã Trung Giã, Sóc Sơn
    Đến rạng sáng ngày 12/9 mực nước sông Cầu vẫn ở trên mức báo động 3, tại xã Trung giã (huyện Sóc Sơn), địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do mực nước sông Cầu dâng cao nhiều tuyến đường vẫn ngập sâu, nhiều khu dân cư vẫn bị cô lập. Lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành công tác hỗ trợ, di dời người dân ra khỏi những vùng có nguy cơ rủi ro để bảo đảm an toàn.
  • Quận Tây Hồ bảo đảm tính mạng, đời sống người dân trong quá trình tránh lũ
    Được sự chỉ đạo quyết liệt, khẩn trương, kịp thời của thành phố Hà Nội, cả hệ thống chính trị quận Tây Hồ đã và đang nỗ lực triển khai có hiệu quả công tác phòng, chống lụt bão và di chuyển gần 21.000 nhân khẩu về nơi tránh lũ an toàn.
  • Thị xã Sơn Tây chủ động, quyết liệt phòng chống bão lụt
    Bão số 3 cùng hoàn lưu sau bão đã để lại những hệ quả phức tạp, đặt ra những tình huống cấp bách chưa từng có trên thị xã Sơn Tây (TP. Hà Nội) trong nhiều năm qua: nước sông dâng cao, đe dọa sự an toàn đê điều, nhiều vùng trũng rơi vào tình trạng ngập úng… Song với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị Sơn Tây đã triển khai quyết liệt, kịp thời, nỗ lực ở mức độ cao nhất để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho người dân.
Du khách ấn tượng với tranh “Trung thu vui ký” tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO