Nhịp sống Hà Nội

Du khách ấn tượng với tranh “Trung thu vui ký” tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám

Quỳnh Chi 13/09/2024 11:36

Giới thiệu nét đẹp văn hóa Tết Trung thu của người Việt, trưng bày tranh “Trung thu vui ký” tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám (Thành phố Hà Nội) thu hút nhiều người dân, du khách quốc tế tới thưởng lãm.

Trưng bày tranh “Trung thu vui ký” là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động trưng bày thường kỳ phối hợp tổ chức giữa Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám và doanh nghiệp sáng tạo Tired City.

trung-thu-1.jpg
trung-thu-3.jpg
Các tác phẩm về chủ đề Trung thu được giới thiệu tại trưng bày “Trung thu vui ký”.

Sự kiện giới thiệu 47 tác phẩm tranh minh họa xuất sắc của các họa sĩ trẻ trên khắp thế giới, được chọn lọc kỹ càng từ thử thách minh họa cùng chủ đề. Là cầu nối giữa quá khứ và hiện tại, trưng bày “Trung thu vui ký” lần lượt dẫn dắt người xem trở về những ký ức tuổi thơ ngọt ngào với lồng đèn, bánh trung thu và những câu chuyện cổ tích. Đồng thời, sự kiện mở ra nhiều góc nhìn đa dạng về một ngày Tết trăng rằm rộn ràng, khác biệt trong thời kỳ hiện đại.

Sau khi bão số 3 đi qua, Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám tiếp tục thực hiện trưng bày tranh “Trung thu vui ký” phục vụ người dân, du khách đến với “trường đại học đầu tiên của Việt Nam” tới thưởng lãm. Rất đông người dân, du khách đã bày tỏ sự ấn tượng, thích thú khi đến với “Trung thu vui ký”. Trưng bày sẽ kéo dài đến ngày 21/9/2024 tại Khu trải nghiệm, di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám.

trung-thu-6.jpg
Phụ huynh và bạn nhỏ thích thú tham quan trưng bày.
trung-thu-7.jpg
Là người yêu thích mỹ thuật, anh James và Daniel đến từ Mỹ chia sẻ: Trưng bày thật thú vị, sáng tạo, đa sắc màu. Chúng tôi như trở về với những ký ức tuổi thơ ngọt ngào, ấm áp”.
trung-thu-8.jpg
Bạn Phạm Như Quân tới từ Hà Nội thích thú tham quan trưng bày. “Các tác phẩm tại trưng bày rất đẹp, bắt mắt, chi tiết, thể hiện rất nhiều điều hay về tết trung thu. Em rất thích các tác phẩm ở đây” - bạn Phạm Như Quân, chia sẻ.
trung-thu-34.jpg
"Trưng bày rất thú vị và ý nghĩa, gắn kết mọi người với nhau. Xem các tác phẩm em như được phiêu lưu đến những câu chuyện tết trung thu vui tươi, hạnh phúc” là cảm nghĩ của bạn Thanh Phương cùng các bạn đến với trưng bày Trung thu vui ký.
trung-thu-54.jpg
Các bạn học sinh hào hứng bàn luận khi xem các tác phẩm tại trưng bày.
trung-thu-346.jpg
Các gia đình ghé thăm trưng bày.
trung-thu-347.jpg
Du khách chụp ảnh kỷ niệm cạnh tác phẩm về Tết Trung thu.
trung-thu-3466.jpg
Là cầu nối giữa quá khứ và hiện tại, trưng bày “Trung thu vui ký” lần lượt dẫn dắt người xem trở về những ký ức tuổi thơ ngọt ngào với lồng đèn, bánh trung thu.
trung-thu-4.jpg
Trưng bày sẽ kéo dài đến ngày 21/9/2024 tại Khu trải nghiệm, di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám.

Quỳnh Chi