Аặt tour du lịch xem World Cup 2010 tại đâu?

VTC| 30/03/2010 10:29

(NHN) Chỉ coÌ€n hơn hai tháng nữa, sưÌ£ kiêÌ£n thể thao lớn nhất haÌ€nh tinh sẽ diễn ra taÌ£i Nam Phi, đất nước CâÌ€u vôÌ€ng xinh đeÌ£p. Theo đánh giá của các nhà  tour thì so với đợt World Cup 2006 diễn ra tại Аức thì số lượng khách đăng ký tour xem World Cup năm 2010 tại Nam Phi có tăng hơn, khoảng 15%.

Số lượng booking đi Nam Phi xem World Cup tăng 15%

Với chùm tour Chà o Nam Phi, chà o World Cup 2010, Viettravel là  một trong những đơn vị đầu tiên tung ra chương trình Free & Easy trọn gói dà nh cho du khách đến Nam Phi và o mùa hè nà y. Hiện tại, Vietravel đã có nhiửu nhóm khách đến đăng ký tour xem World Cup, khoảng 70 khách tham gia mua tour.

Logo World Cup 2010 diễn ra tại Nam Phi

Theo đánh giá của ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng Truyửn thông của Công ty Du lịch Viettravel thì so với đợt World Cup 2006 diễn ra tại Аức thì số lượng khách đăng ký xem World Cup 2010 tại Nam Phi có tăng hơn, khoảng 15%.

Cũng trong những ngaÌ€y naÌ€y, Fiditour bắt đâÌ€u tung ra các tour đến Nam Phi tham dưÌ£ World Cup 2010 với liÌ£ch khởi haÌ€nh truÌ€ng với các trâÌ£n đấu: tưÌ€ các trâÌ£n voÌ€ng loaÌ£i, trâÌ£n voÌ€ng 16 đến các trâÌ£n tứ kết, bán kết, chung kết ở nhiêÌ€u thaÌ€nh phố khác nhau của Nam Phi.

Nam Phi hy vọng đón 450.000 lượt du khách nước ngoà i đến nước nà y trong dịp diễn ra World Cup, tức là  thấp hơn mức 1,3 triệu du khách đến xem các trận cầu thế giới ở Аức ba năm vử trước. Tuy nhiên, các quan chức du lịch nước nà y cho biết đối với hầu hết các fan hâm mộ châu à‚u và  Mử¹, du lịch Nam Phi là  một hà nh trình dà i và  rất tốn kém.

Tổng cục Du lịch hy vọng đạt 10 triệu lượt khách đến Nam Phi trong năm 2010, gần tương đương với lượng du khách trong năm ngoái và  sẽ nhiửu hơn con số nà y của năm nay. Sự gia tăng nà y sẽ có thể giúp ngà nh du lịch Nam Phi tăng trưởng 5,5% trong năm 2010, sau khi dự đoán có thể chỉ dừng ở mức 1% -3% trong năm nay. (Theo AP)

Hiện tại, lượng khách tìm hiểu thông tin vử tour Nam Phi tại Fiditour rất đông, đặc biệt là  các công ty muốn tổ chức theo đoà n.

Bà  Vũ Tuyết Mai, Giám đốc Аối ngoaÌ£i, TruyêÌ€n thông công ty Fiditour cho biết: Thời điểm nà y tình hình phòng khách sạn tại Nam Phi rất căng thẳng, không đáp ứng được nhu cầu của cổ động viên. Và  vé máy bay tuy có tăng chuyến nhưng thời điểm nà y cũng không đủ để đáp ứng. Vì thế, Fiditour bây giử chỉ nhận khách lẻ.

Cho tới thời điểm nà y, Fiditour đã lên kế hoạch cho 2 đoà n, đoà n World Cup xem các trận vòng loại và  đoà n 2 xem trận tứ kết với số lượng khoảng 65 người. Hiện nay, khách lẻ đang đăng kí, Fiditour tiếp tục thương lượng với hà ng không và  đối tác để lên kế hoạch thêm đoà n cho cổ động viên.

à”ng Huử³nh Nam Chiến, Phó Giám đốc trung tâm du lịch Hà  Nội Toserco dự đoán: Không như mùa World Cup 2006, World Cup năm nay sẽ hút khách nhiửu hơn bởi Nam Phi là  một điểm du lịch mới với nhiửu tuyến bay hơn. Visa lại rất dễ dà ng thuận lợi. Аồng thời chính phủ Nam Phi cũng đưa ra chính sách kích cầu, khuyến khích khách du lịch đến Nam Phi thăm quan, đặc biệt xúc tiến nhằm và o thị trường Việt Nam.

Bằng kinh nghiệm của mình, ông Chiến cũng nhận xét: Cà ng gần tới ngà y diễn ra World Cup, giá vé xem bóng đá cũng như giá máy bay sẽ cà ng căng tùy theo trận đấu. Do chi phí cho việc đi lại lớn nên người Việt Nam chỉ xem 1-2 trận là  cùng. Thông thường, du khách đặt tour đi xem 1 trận ở vòng ngoà i, vòng tứ kết, còn các trận bán kết, chung kết thường ít.

à”ng Chiến nhấn mạnh: Cùng lắm là  bán kết, còn chung kết thường không có vé. Hiện tại, Hà  Nội Toserco đã có 2 đoà n khách dự kiến tham gia chương trình tour, số lượng khách dao động từ 15 “ 30 người/ đoà n. Thời điểm nà y, khách có thể mua tour trực tiếp tại Hà  Nội Toserco".

Xem World cup kết hợp vãn cảnh thiên đường du lịch

LâÌ€n đâÌ€u tiên  World  Cup đươÌ£c tổ chức trên luÌ£c điÌ£a đen nhưng Nam Phi đã laÌ€ điểm đến quen thuôÌ£c vaÌ€ hấp dẫn đối với nhiêÌ€u du khách trên thế giới. NgoaÌ€i các trâÌ£n đấu, du khách sẽ đươÌ£c khám phá Nam Phi qua nhiêÌ€u điÌ£a danh. ThaÌ€nh phố Johannesburg, nơi cất tiếng coÌ€i khai cuôÌ£c khi đôÌ£i chủ nhaÌ€ Nam Phi găÌ£p Mexico vaÌ€ cũng laÌ€ nơi diễn ra trâÌ£n chung kết vaÌ€ các trâÌ£n đấu quan troÌ£ng khác.

Аây laÌ€ thaÌ€nh phố lớn nhất vaÌ€ laÌ€ trung tâm taÌ€i chính, thương maÌ£i không những của Nam Phi maÌ€ của cả Châu Phi. Du khách sẽ choáng ngơÌ£p bởi sưÌ£ giaÌ€u có với những toÌ€a  nhaÌ€ cao choÌ£c trơÌ€i mang dáng dấp phương Tây. Các trung tâm thương maÌ£i sâÌ€m uất vaÌ€ các khu vui chơi giải trí sang troÌ£ng.

Bên caÌ£nh những công triÌ€nh kiến trúc hiêÌ£n đaÌ£i laÌ€ các dinh thưÌ£ có tưÌ€ những thế kỷ trước hay những cửa haÌ€ng nhỏ bé đâÌ€y maÌ€u sắc của ngươÌ€i da maÌ€u. Tất cả những điêÌ€u trên taÌ£o cho thaÌ€nh phố naÌ€y môÌ£t nét đeÌ£p pha trôÌ£n nhưng cũng rất haÌ€i hoÌ€a.

Vẻ đeÌ£p hoang dã vaÌ€ nguôÌ€n taÌ€i nguyên phong phú maÌ€ thiên nhiên đã ban tăÌ£ng cho vuÌ€ng đất naÌ€y luôn đâÌ€y sức quyến rũ, níu chân du khách (Ảnh mih họa internet)

Johannesburg coÌ€n nổi tiếng viÌ€ nơi đây có cả hai mỏ vaÌ€ng vaÌ€ kim cương. Du khách sẽ có diÌ£p đi vaÌ€o loÌ€ng đất với đôÌ£ sâu trên 2 km, khám phá những đoaÌ£n đươÌ€ng hâÌ€m khai thác vaÌ€ng, xem những ngươÌ€i công nhân biểu diễn các công đoaÌ£n tưÌ€ khoan đá, nổ miÌ€n đến khi lấy quăÌ£ng vaÌ€ có đươÌ£c cảm giác của những ngươÌ€i đi tiÌ€m vaÌ€ng thưở xưa. Du khách cũng sẽ có diÌ£p tâÌ£n mắt nhiÌ€n thấy nơi đã khai thác đươÌ£c viên kim cương lớn nhất thế giới hôÌ€i tháng 9.2009

RơÌ€i Johannesburg đến Pretoria, thaÌ€nh phố traÌ€n ngâÌ£p sắc hoa. Du khách sẽ ghé thăm Dinh thưÌ£, nơi ở vaÌ€ laÌ€m viêÌ£c của Tổng thống Nam Phi. NăÌ€m trên môÌ£t quả đôÌ€i, toÌ€a dinh thưÌ£ hiÌ€nh bán nguyêÌ£t có tâÌ€m nhiÌ€n bao quát toaÌ€n thaÌ€nh phố Pretoria xinh đeÌ£p laÌ€ nơi lý tưởng để du khách ghi laÌ£i những tấm ảnh vaÌ€ thước phim lưu niêÌ£m.

Nam Phi coÌ€n laÌ€ thiên đươÌ€ng của những trang traÌ£i nho, nơi đã taÌ£o ra những loaÌ£i rươÌ£u vang thươÌ£ng haÌ£ng. Du khách có thể lưÌ£a choÌ£n thưởng thức vang trắng, vang đỏ hay vang hôÌ€ng với nhiêÌ€u cung bâÌ£c khác nhau đươÌ£c phuÌ£c vuÌ£ bới những anh bôÌ€i chuyên nghiêÌ£p vaÌ€ điêu luyêÌ£n.

à‚m nhaÌ£c vaÌ€ nhảy múa cũng laÌ€ đăÌ£c điểm nổi bâÌ£t của Nam Phi, sở hữu nhiêÌ€u phong cách âm nhaÌ£c, nhiêÌ€u nhaÌ£c công da đen biểu diễn băÌ€ng ngôn ngữ  Châu Phi truyêÌ€n thống, các ca sĩ da trắng, da maÌ€u Nam Phi ảnh hưởng phong cách âm nhaÌ£c Châu à‚u,...viÌ€ vâÌ£y có thể nói Nam Phi không chỉ có môÌ£t nêÌ€n văn hóa.

Аiểm thu hút du khách nhất ở Nam Phi laÌ€ đươÌ£c xem những điêÌ£u nhảy truyêÌ€n thống Châu Phi ngay taÌ£i những ngôi laÌ€ng của ngươÌ€i dân tôÌ£c, những vũ điêÌ£u maÌ£nh mẽ trong nhiÌ£p trống dôÌ€n dâÌ£p luôn đem laÌ£i niêÌ€m hứng khởi cho du khách

Năm 2010 đến với Nam Phi không chỉ để xem World Cup, maÌ€ coÌ€n laÌ€ đến với môÌ£t thiên đươÌ€ng du liÌ£ch.

Du khách có thể đặt tour Nam Phi xem World Cup tại:

- Công ty Fiditour: 129 Nguyễn Huệ, Q.1. АT: 08.39 14 14 14
Chi Nhánh Hà ng Xanh: 271 XVNT, Q.Bình Thạnh.  АT: 08.3511 9661
Chi nhánh Chợ Lớn : 385 Hồng Bà ng, Q.5.  АT: 08.3855 6342
Hoặc qua website : www.fiditour.com
Hotline : Ms Mử¹ Linh 0908.468.968 hoăÌ£c 3914.14.14 (Ext: 174)

* Giá tiửn : HaÌ€nh triÌ€nh tour 8 ngaÌ€y 7 đêm, khách saÌ£n 4 sao: 69.980.000 đôÌ€ng (chưa bao gôÌ€m vé xem trâÌ£n đấu). АăÌ£c biêÌ£t, khi du khách đăng ký tour Nam Phi diÌ£p naÌ€y sẽ đươÌ£c FIDITOUR tăÌ£ng ngay môÌ£t trái banh da World Cup 2010, bản quyêÌ€n của FIFA (số lươÌ£ng có haÌ£n).

- Công ty Viettravel: Khối Du lịch nước ngoà i
Аịa chỉ : 190 Pasteur, P.6, Q.3, TP. Hồ Chí Minh.
Tel: 08. 38228898 (Ext: 321, 313)

* Giá: từ 86.690.000VND/khách

Tour chính thức khởi hà nh trong khoảng thời gian từ 11/6 “ 11/7 (theo lịch World Cup). Không xác định trước số ngà y vì đây là  hình thức tour Free & Easy. Thời gian du lịch Nam Phi xem cổ động bóng đá linh hoạt, tuử³ theo nhu cầu xem các trận đấu có chọn lọc của du khách. Thời gian đăng ký tối thiểu 45 ngà y trước ngà y khời hà nh để hoà n tất thủ tục Visa.

Chương trình Free & Easy của Viettravel dà nh cho World Cup Nam Phi 2010 bao gồm: vé máy bay khứ hồi các hạng nhất, thương gia và  phổ thông đến Nam Phi; khách sạn 2, 3, 4, 5 sao tại các thà nh phố tổ chức thi đấu và  phòng Double/Twin.

Ngoà i ra, du khách còn được hưởng các dịch vụ như: đón tiễn sân bay, khách sạn và  đưa rước đến sân vận động bằng xe buýt hoặc máy bay; Vé xem các trận đấu trong khuôn khổ World Cup.

Chương trình Free & Easy trọn gói của Vietravel sẽ đảm bảo việc ở và  đi lại của du khách đúng theo thời gian diễn ra các trận đấu. Toà n bộ dịch vụ đửu được chuẩn bị chu đáo từ trước nhằm tạo sự thuận tiện cho việc đón tiễn sân bay, đưa rước vử khách sạn và  đến sân vận động đúng giử.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hiểu rõ hơn lịch sử Quốc Tử Giám dưới thời nhà Lý
    Tại Nhà Đông vu, khu Đại Thành thuộc Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), những hiện vật được trưng bày thường xuyên với chủ đề “Quốc Tử Giám - Trường Quốc học đầu tiên” giúp du khách tìm hiểu rõ hơn về lịch sử Quốc Tử Giám dưới thời Lý.
  • Phát động Cuộc thi sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Sáng nay 9/5, Sở VH&TT Hà Nội phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTT&DL) phối hợp Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
  • Giao hưởng Điện Biên - thành tựu mới của nhà thơ Hữu Thỉnh
    Chiến thắng Điện Biên là chiến thắng vĩ đại “lừng lẫy Điện Biên chấn động địa cầu” (Tố Hữu), làm rạng danh nước Việt trên thế giới “Nước Việt Nam từ máu lửa/ Rũ bùn đứng dậy sáng lòa” (Nguyễn Đình Thi). Ngày 7/5/1954, lá cờ Quyết chiến Quyết thắng tung bay trên nóc hầm tướng De Castriest, ngày 12/5 Bác Hồ đã có bài thơ dài đăng trên báo Nhân Dân: “Quân ta toàn thắng ở Điện Biên Phủ”. Rồi sau đó, Tố Hữu có bài thơ nổi tiếng “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên”. Bên cạnh những tác phẩm thơ, Điện Biên còn được nhắc đến trong nhiều truyện ngắn, tiểu thuyết, các cuốn sách hồi ký, biên khảo…
  • Hội thảo Văn hóa năm 2024 khơi nguồn lực, tạo động lực phát triển thiết chế văn hóa
    Thông tin từ Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, ngày 12/5 tại tỉnh Quảng Ninh, Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp tổ chức Hội thảo Văn hóa năm 2024 với chủ đề “Chính sách và nguồn lực cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao”.
  • Khai mạc Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31
    Sáng 9/5, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31 – VIETNAM MEDI-PHARM 2024 đã chính thức khai mạc tại Cung Văn hoá Hữu nghị (số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Đừng bỏ lỡ
Аặt tour du lịch xem World Cup 2010 tại đâu?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO