Chuyện chưa kể của diễn viên duy nhất đóng hai vai trong ‘Về nhà đi con’

VNN| 26/06/2019 11:01

Thuý Hà vào vai người vợ quá cố của ông Sơn và bà bán hoa tên Hạnh. ‘Về nhà đi con’ là bộ phim đánh dấu sự trở lại của chị với phim ảnh sau nhiều năm vắng bóng.

Thúy Hà trong vai bà bán hoa tên Hạnh trong Về nhà đi con.
Thúy Hà trong vai bà bán hoa tên Hạnh trong 'Về nhà đi con'.

- Kể từ ‘Mưa bóng mây’ có lẽ đến 5 năm chị không đóng phim. Có lý do nào cho sự vắng bóng lâu đến vậy?

Trong khoảng 4-5 năm gần đây tôi có mở một công ty truyền thông nên muốn dành thời gian cho nó. Nhưng công việc chỉ là một phần thôi. Lý do chính là tôi có một thời gian dài giải quyết chuyện gia đình. Thú thực là tâm trí mình cũng bị chia sẻ khi giải quyết những việc đó. Thêm nữa tôi cũng muốn dành thời gian cho con. Trong thời gian đó cũng có nhiều lời mời đóng phim nhưng do bối cảnh chủ yếu ở tỉnh xa mà tôi không thể thu xếp được nên đành từ chối dù rất tiếc.

- Tại sao chị lại quyết định tái xuất với ‘Những cô gái trong thành phố‘ và giờ là ‘Về nhà đi con’?

Lý do chính là kịch bản đều hay và thêm nữa các bối cảnh đều ở trong Hà Nội. Và thực tâm là tôi đã vắng bóng lâu quá rồi nên cũng nhớ nghề và nhớ khán giả nữa. Do vậy có thể nói đây là thời điểm thích hợp để tôi thu xếp hết mọi công việc của mình để quay lại với phim ảnh. Sau một thời gian dài không xuất hiện mà vẫn được đón nhận như vậy thì đó là điều hạnh phúc với nghệ sĩ.

- Về biến cố trong cuộc sống khiến chị ngưng làm phim, đến thời điểm này khi đã vượt qua được rồi, chị đã có thể chia sẻ về những khó khăn mình gặp phải trong những năm qua?

Tôi không muốn chia sẻ chi tiết bởi tôi muốn giữ sự bình yên cho các con. Chỉ có điều với một phụ nữ khi gặp biến cố lớn sẽ ảnh hưởng nhiều đến công việc, sức khoẻ và tâm tư sẽ bị xáo trộn. Từ một việc rất nhỏ cũng có thể ảnh hưởng đến cuộc sống riêng và mất nhiều thời gian của mình. Như bạn biết là đặc thù của những người làm nghệ thuật không như các việc khác, nếu tinh thần không thoải mái và không sống trọn vẹn cho nhân vật của mình thì rất khó.

Thúy Hà đảm nhiệm thêm vai người vợ quá cố của ông Sơn (Trung Anh) trong phim.
Thúy Hà đảm nhiệm thêm vai người vợ quá cố của ông Sơn (Trung Anh) trong phim.

- Vai bà Hạnh của chị mới xuất hiện trong ‘ Về nhà đi con ’ nhưng đã được rất nhiều khán giả yêu thích. Nhân vật này có điểm gì nổi bật khiến chị gác lại mọi việc để tham gia?

Điểm tiên quyết là kịch bản hay, ai đọc cũng thấy nó rất đời nên các diễn viên đều cảm thấy may mắn khi nhận được 1 vai trong phim. Nếu khán giả theo dõi và nhớ những phim tôi từng làm thì sẽ nhớ những vai thôn nữ hay chân chất đã ấn định với khuôn mặt của Thuý Hà. Nhân vật bà Hạnh dù là vai ngắn nhưng lại rất cần một người có gương mặt như tôi để đảm nhiệm. Với một nghệ sĩ, vai dài hay ngắn không quan trọng, quan trọng là mình phải thích vai diễn đó và để lại ấn tượng cho khán giả. Vai dài mà làm không tới và mờ nhạt thì cũng không có giá trị.

- ‘Về nhà đi con’ đã đóng máy, trong phim có cảnh nào khiến chị đặc biệt xúc động không?

Đó là cảnh phim chưa phát sóng, khi ông Sơn buồn và đi khỏi nhà một thời gian để cân bằng lại mọi thứ và gặp bà Hạnh ở trên chùa. Khi quay cảnh này tôi cũng rất buồn. Những con người có sự đồng cảm với nhau và thực sự có tình cảm, muốn đến với nhau nhưng vẫn phải nén cái riêng của mình để làm tròn bổn phận với con cái là điều rất đau khổ.

- Nhiều khán giả thắc mắc không biết sau này ông Sơn và bà Hạnh sẽ về với nhau? Liệu có thể có một cái kết viên mãn?

Trong quá trình đóng phim tất cả mọi người đều tuân thủ nguyên tắc không tiết lộ bất cứ điều gì về nội dung phim và tôi cũng vậy. Do vậy tôi tôn trọng quy tắc đó để khán giả thưởng thức trọn vẹn được bộ phim.

Nhan sắc ngoài đời thật của Thúy Hà.
Nhan sắc ngoài đời thật của Thúy Hà.

- Còn cảnh phim nào đáng nhớ với chị nữa không? Tôi nhớ chị nhiều lần chia sẻ cảnh quay đêm hôm vất vả…

Đó là cảnh bà Hạnh thấy Dương dưới trời mưa, không chỉ diễn viên mà cả đoàn phim đều vô cùng vất vả. Hôm đó trời mưa thật nhưng yêu cầu của đạo diễn là mưa phải thật lớn để thấy sự cô đơn và nỗi buồn của Dương cũng như sự vất vả của bà bán hoa. Đoàn phim đã chuẩn bị 1 xe bồn nước để phun thêm mà hết bồn nước vẫn chưa quay xong nên lại phải hút nước dưới hồ lên. Ai cũng bị ướt và bị lạnh.

- Khi nhận vai bà Hạnh chị có dự cảm ‘Về nhà đi con’ và tất cả các vai diễn trong phim, trong đó có chị, lại được khán giả đón nhận như vậy?

Tôi cũng không ngờ hiệu ứng lớn như vậy. Do phim vừa quay vừa phát sóng nên các diễn viên về sau phải diễn với áp lực lớn nên ai cũng phải cố gắng làm tốt hơn. Chính vì điều này mà phim lại càng được đón nhận hơn.

- Trong quá trình phim phát sóng chị có điều kiện xem ‘Về nhà đi con’ không? Và chị cảm nhận sao với tư cách khán giả?

Thực ra tôi không có điều kiện theo dõi từng tập như khán giả vì trong lúc quay ‘Về nhà đi con’ thì tôi đã theo một phim khác nên hết cảnh này lại sang cảnh kia. Tuy nhiên khán giả xem xong đều chia sẻ những cảnh phim được yêu thích nên tôi cũng có xem lại. Tôi thấy đây là bộ phim có thể lấy nước mắt của tất cả mọi người, ở mọi lứa tuổi khác nhau nên rất vui vì được khán giả quan tâm và yêu mến.

Sắc vóc tươi trẻ của nữ diễn viên ở tuổi 41.
Sắc vóc tươi trẻ của nữ diễn viên ở tuổi 41.
(0) Bình luận
  • Ngô Thanh Vân, vẻ đẹp kỳ diệu của nỗi buồn
    Người xưa rất coi trọng phần nội tâm (tình) trong thơ. Không có văn bản văn học nào thể hiện cái tôi cá nhân rõ như thơ. Nói như nhà văn Trịnh Bích Ngân: “Thơ không chịu được sự che đậy... Dũng cảm phơi bày. Chân thành phơi bày”.
  • Thao thức với phần đời chiến trận
    Có thể nói cuộc kháng chiến trường kỳ hào hùng và bi tráng của dân tộc, ở bất kỳ trạng huống nào dường như đã chi phối và tạo động lực cho đội ngũ văn nghệ sĩ, những người cầm bút suy nghĩ và sáng tạo. Ta hiểu vì sao ngay trong cuộc sống thời bình, trong đời sống dân sự, những hình ảnh của ngày hôm qua vẫn khiến con người luôn “thao thức với phần đời chiến trận”.
  • Phát huy vai trò của văn nghệ sĩ Thủ đô trong phát triển công nghiệp văn hóa
    Hà Nội - Thủ đô tự nhiên của lưu vực sông Hồng, trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của cả nước từ ngàn xưa đã là nơi hội tụ và đào luyện nhân tài. Phần lớn danh nhân Việt Nam từng sống, làm việc, sáng tạo ở Thăng Long - Hà Nội, để lại dấu ấn sâu đậm trong lịch sử dân tộc. Ở mảnh đất hội tụ tinh hoa văn hóa bốn phương ấy, con người Thăng Long mang trong mình nét tài hoa, đa tài, đa nghệ, thấm đẫm bản sắc trí tuệ và tinh thần sáng tạo. Trong đó, đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ - những người sinh ra, lớn lên hoặc gắn bó với Hà Nội đã góp phần tạo nên diện mạo văn hóa, nghệ thuật Thủ đô bằng nhiều tác phẩm có giá trị tư tưởng và nghệ thuật cao, khẳng định sức sống trường tồn của văn hóa nghìn năm. Họ chính là nguồn lực đặc biệt không thể thiếu trong hành trình phát triển công nghiệp văn hóa của Hà Nội hôm nay.
  • Xây dựng hệ giá trị văn hóa Thăng Long - Hà Nội trong bối cảnh hội nhập
    Xây dựng hệ giá trị văn hóa Thăng Long - Hà Nội trong thời kỳ hội nhập quốc tế sâu rộng không chỉ là nhiệm vụ cấp thiết của các cấp, các ngành mà còn là sứ mệnh đặc biệt của đội ngũ văn nghệ sĩ Thủ đô. Để hiện thực hóa mục tiêu đó, việc xác định rõ những trọng tâm trong xây dựng hệ giá trị văn hóa là hết sức cần thiết.
  • Những lưu dấu văn hóa về Hà Nội qua ngôn từ văn chương
    Ngay từ nền văn học Việt Nam trung đại, những trước tác về miền đất thiêng (đất thánh) Đông Đô - Thăng Long - Hà Nội đã được ghi khắc trong sử văn: “Chiếu dời đô” (thế kỷ XI) của Lý Công Uẩn, “Thượng kinh ký sự” (thế kỷ XVIII) của Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác, “Vũ trung tùy bút” (thế kỷ XIX) của Phạm Đình Hổ, “Long Thành cầm giả ca” (thế kỷ XIX) của Nguyễn Du, “Thăng Long thành hoài cổ” (thế kỷ XIX) của Bà Huyện Thanh Quan.
  • Hai thể thơ mới namkau và 1-2-3 trong lịch sử phát triển của các thể thơ dân tộc
    Khoảng mươi năm gần đây, trên thi đàn Việt xuất hiện hai thể thơ mới: namkau và 1-2-3. Là sản phẩm của thế kỷ công nghệ số, những thể thơ này còn đang ở thời kỳ phôi thai trứng nước.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Chuyện chưa kể của diễn viên duy nhất đóng hai vai trong ‘Về nhà đi con’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO