Chiếc rọ nà o cho những kẻ bệnh hoạn thả rông

Eva| 30/03/2010 07:16

(NHN) Bây giử, chị em ra đường thật khổ, không chỉ phải kín cổng cao tường để bảo vệ nhan sắc, sức khửe mà  còn phải luôn cảnh giác để bảo toà n tà i sản của chính mình. Dù sự mất mát™ đôi khi không nhìn thấy, nhưng ấn tượng vẫn luôn là  những nỗi ám ảnh và  khiếp đảm.

Khi bệnh hoạn thả rông

Người ta bảo, đẹp thì phô ra, xấu thì đậy và o, còn xấu tịt thì vĩnh viễn để nó nằm trong bóng tối. Nhưng với những kẻ bệnh hoạn thì cái nguyên lí đó dường như lại đang được phô ra theo chiửu hướng ngược lại. Và  không ít thì nhiửu, những hà nh động quái gở của chúng, luôn gây những tác động tiêu cực và  nỗi sợ kinh hoà ng cho chị em.

Có vô và n cách để những kẻ nà y xuất hiện và  tiếp cận các con mồi của mình, nhưng giả vử là m người tốt, là m một kẻ lịch sự, để mồi chà i những cô em xinh đẹp, rồi đưa họ và o bẫy, để thực hiện những âm mưu tối mù luôn là  cách phổ biến trong thế giới của chúng. Song cũng có những kẻ, bệnh hoạn chẳng để là m gì, không nhằm thực hiện một mưu đồ nà o, chúng thực hiện hà nh vi của mình như một thú chơi tiêu khiển.

Và  khi những nạn nhân mà  chúng nhằm tới, chẳng đừng thì đừng, tự nhiên hoảng loạn. Ấy là  khi, chúng cảm thấy hả hê và  vui sướng nhất. Với những kẻ đó, chẳng cần đến những mà n kịch đã được đạo diễn. Chỉ cần xuất hiện, đến gần và  một và i lời bướm ong hay những thao tác đơn giản, vậy là  con mồi tự nhiên cũng tá hửa.

Cẩn thận với bệnh hoạn thả rông. (Ảnh minh họa).

Khi nhớ lại cái buổi chiửu trong công viên hôm đó, Minh và  Thúy không khửi tức giận và  nỗi sợ dường như vẫn còn đang ám ảnh họ. Hôm đó, sau giử tan sở, họ rủ nhau và o công viên để ngồi một lúc, cho đường xá đỡ đông đúc, rồi vử. Аang mải mê nói cười, họ thấy từ xa, một thanh niên lại. Trông hắn cũng đẹp trai và  khá thư sinh.

Аáng lẽ, gã thanh niên đó cũng sẽ chỉ là  một kẻ bình thường dạo chơi trong công viên, và  hai cô không cần chú ý đến. Nhưng thật lạ, gã đó, cứ quay đi, rồi quay lại, ngang qua chỗ ghế đá nơi hai cô đang ngồi, rồi mỉm cười. Lúc đầu, hai cô chỉ nghĩ đơn giản, chắc hắn lịch sự nên chà o, nhưng rồi thấy gã đó, với những hà nh động lặp lại quái gỡ thế, cũng khiến hai cô chột dạ.

Bụng bảo dạ, hay thôi đi vử, nhưng lại nghĩ, chỗ đông người thế nà y, hắn dám là m gì, mà  có những hai đứa, còn hắn, thư sinh trói gà  không chặt, chắc không là m nên trò trống gì đâu, nên hai cô vẫn hồn nhiên tám chuyện mà  không hử để ý đến gã đã đứng từ sau lưng tự lúc nà o.

Bất thần, hai cô nhìn lại, thì thấy mặt hắn đang nhăn nhở, nhưng tệ hại hơn, trên tay hắn, đang móc và  cầm ngoe nguẩy trên tay, cái của nợ đáng ghê tởm ngay giữa thanh thiên bạch nhật, khiến hai cô khiếp vía, và  cắm đầu chạy, không còn hồn vía đâu để ngoái lại mà  nhìn. Còn gã kia, thì cười hố hố, ra điửu đã được thửa mãn.

Không như Minh và  Thúy, Lan và  Hà  lại gặp một kẻ bệnh hoạn theo kiểu khác. Trời sẩm tối, hai đứa đang thong dong trên đường vử nhà  sau ca học tại chức buổi tối thì một bác già  phóng xe máy ngang qua. Miệng lún phún râu, ông ta bõm bẻm: Em ơi, em vử đâu, để anh đưa  vử nhé, vừa nói ông ta vừa đưa tay ra bóp ngực cô ngay trên đường, khiến cô chỉ kịp hét lên, rồi ngã nhà o xuống đất.

Lan đi phía trên, chưa kịp định hình và  ngoái đầu lại để xem bạn mình thế nà o, thì cũng bị gã dê nọ lặp lại hà nh động tương tự. Chén xong hai con mồi, lão già  phóng xe đi vẻ tự mãn, còn hai cô bé thì chết điếng người. Vừa ngã, vừa sợ, vừa thấy thật kinh tởm.

Và ... bạo lực

Không chỉ thực hiện những mà n kịch, dâm đãng nơi đường vắng, đường tối, những kẻ bệnh hoạn còn một thú chơi khác, ngay khi trời còn sáng, dù ít hay đông người, với mọi đối tượng, lập gia đình hay chưa, miễn là  nữa giới, và  bất kể họ đi một mình hay đang đi với một người khác nữa.

Hải là  một nạn nhân của trò chơi bạo lực ấy. Hôm đó, vợ chồng cô đang trên đường vử để kịp buổi họp gia đình, đang mải mê nghĩ xem mình sẽ nấu món gì, thì bất thần một cú đấm như trời giáng từ đâu đổ uửµch xuống lưng cô, rồi cái bóp mạnh và o vai, khiến cô đau điếng.

Chưa kịp trấn an lại mình với cái lưng còn ê ẩm, và  cũng chưa kịp kêu lên để chồng biết thì cô đã thấy một lũ thanh niên, phóng xe vọt lên, vừa đi vừa ngoảnh lại nhìn cô cười khoái trá. Nước mắt trực trà o, căm tức mà  cô không thể gà o lên để chử­i được nữa. Cô chỉ biết ngồi đó, tự an ủi mình, rồi ấm ức, xua tay, khi chồng cô hửi. Cũng may...

Chiếc rọ nà o...?

Những kẻ bệnh hoạn đó, luôn coi những hà nh động quái gở vô văn hóa là  những trò chơi để tiêu khiển, giết thời gian, cho những ngà y vui bớt nhà m chán. Không nói đến những trò đồi trụy được lên kế hoạch kĩ, chỉ nói riêng đến những hà nh động bất chợt đó thôi, cũng đủ khiến chị em kinh hồn bạt vía.

Dù còn trẻ, lập gia đình hay chưa, thì những hà nh động đó, đửu xâm phạm một cách nghiêm trọng đến họ, không phải vử mặt vật chất mà  tinh thần. Nỗi ám ảnh đó từ tai, từ mắt, từ cơ thể, đửu ít nhiửu để lại trong họ những vết hằn trong tâm trí mà  không thể xóa nhòa trong một sớm, một chiửu. Nhất là  đối với những cô gái trẻ.

Là m sao để có cái "rọ" chắc? (Ảnh minh họa).

Nhưng những kẻ đó, vẫn chưa thể sa lưới, thậm chí ngà y cà ng nhiửu vì hà nh động của chúng chỉ thực hiện ở chốn ít người và  đửu xảy ra chớp nhoáng, không kịp khiến người ta định hình để hiểu ra cơ sự. Thậm chí, đôi khi đó chỉ là  một hà nh động vô thức, được đem ra đánh đố nhau để thử­ tà i của những kẻ trai lông bông mà  thôi.

Trong khi đó, những con mồi, những nạn nhân của chúng, thì thà  ấm ức, còn hơn phải tiết lộ những điửu đó với người khác, phải nghĩ để đối phó. Kinh, sợ và  ghê tởm, nhưng họ thường chỉ tìm cách chọn lựa một con đường khác, một thời khắc khác, thay vì, lên tiếng, để được bảo vệ. Hoặc cách tốt nhất, là  không bao giử đến cái chỗ xảy ra tai nạn đó nữa.

Vì thế, những kẻ bệnh hoạn đó vẫn nhơn nhơn hoạt động, và  nỗi sợ của chị em phụ nữ vẫn cứ giăng đầy. Mỗi khi ra đường, họ chỉ còn biết, đi và o trong đám đông, bịt kín tà i sản của riêng mình, với tư thế luôn sẵn sà ng chiến đấu và  im lặng khi có chuyện.

Và  những kẻ bệnh hoạn thả rông đó, vẫn lấy nỗi sợ hãi của chị em là m tấm bình phong, vậy nên chưa có một chiếc rọ nà o đủ lớn, để là m chúng sa lầy.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • "Bữa tiệc của Elsa"- Vở nhạc kịch đậm tính nhân văn dành cho thiếu nhi
    Đón chào mùa hè 2024, Nhà hát Tuổi trẻ dàn dựng và cho ra mắt vở nhạc kịch dành cho thiếu nhi "Bữa tiệc của Elsa". Vở nhạc kịch do tác giả Trần Lệ Chiến viết kịch bản, NSƯT Lê Ánh Tuyết và Đào Duy Anh đạo diễn.
  • Kịp thời thể chế hóa các quan điểm, mục tiêu phát triển Hà Nội của Trung ương
    Theo chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV (20/5 đến 8/6 và 17/6 đến 27/6), Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) đã được chỉnh lý, bổ sung sẽ được Quốc hội thảo luận lần 2 và thông qua Dự án Luật. Có thể nói, đây là một sự kiện quan trọng, nhất là Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) sẽ kịp thời thể chế hóa các quan điểm, mục tiêu phát triển Hà Nội của Trung ương, và để Hà Nội xứng với “trái tim của cả nước”.
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Sân khấu học đường: Hoạt động có ý nghĩa thiết thực đối với ngành Giáo dục của Thủ đô
    Hàng trăm học sinh tại quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã không rời mắt khỏi 2 vở diễn Sự tích cây nêu ngày Tết và Mồ Côi xử kiện do Nhà hát Kịch Hà Nội tổ chức và biểu diễn; qua đó cho thấy hiệu quả của Đề án “Giới thiệu và biểu diễn các vở diễn được chuyển thể từ các tác phẩm văn học nổi tiếng của Việt Nam và thế giới có trong Chương trình giáo dục phổ thông tại các trường học của thành phố Hà Nội giai đoạn 2022-2030” (gọi tắt là Đề án sân khấu học đường).
  • Quận Ba Đình (Hà Nội) trao giải cuộc thi Olympic
    Sáng 20/5, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình tổ chức tổng kết và trao Giấy chứng nhận học sinh giỏi (HSG) trong cuộc thi Olympic các môn văn hóa và Khoa học lớp 6,7,8 cấp THCS quận Ba Đình năm học 2023 - 2024. Bà Phạm Thị Diễm - Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình dự và trao giải cho các em học sinh.
Đừng bỏ lỡ
  • “Phá băng” quy định "chung chung" để bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa
    Dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) do Bộ VH-TT&DL chủ trì xây dựng, dự kiến được các đại biểu Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV diễn ra sắp tới. Việc sửa đổi Luật Di sản văn hóa được kỳ vọng sẽ “phá băng” các quy định chung chung của Luật hiện hành để bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa của dân tộc.
  • Thăm di tích núi Bân- nơi từng an táng thân mẫu Bác Hồ ở Cố đô Huế
    Thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh từng được an táng ở triền núi Bân (phường An Tây, TP Huế) từ năm 1901-1922 và hiện nay là Di tích lịch sử cấp tỉnh Thừa Thiên Huế.
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • Lấp khoảng trống phát sinh, phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam
    Sửa đổi, bổ sung Luật Di sản văn hóa cùng các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật được các chuyên gia đánh giá rất cần thiết để bắt kịp sự vận động và biến chuyển của xã hội. Quá trình xây dựng Dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi), Bộ VH-TT&DL cũng đã chỉ ra một số vấn đề phát sinh trong thực tiễn cần được bổ sung mới trong Luật, nhằm phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam.
  • Trưng bày, giới thiệu hơn 300 ảnh du lịch “Bình Định – Thừa Thiên Huế - Nghệ An”
    Để tăng cường hoạt động hợp tác và liên kết phát triển du lịch, Sở Du lịch tỉnh Bình Định, Thừa Thiên Huế và Nghệ An tổ chức trưng bày, giới thiệu hơn 300 hình ảnh về các giá trị văn hóa lịch sử, danh lam thắng cảnh…
  • “Tình sen” của nghệ sĩ nhiếp ảnh Hoàng Bích Vân
    Gần 70 tác phẩm với chủ đề “Tình sen” vừa được NSNA Hoàng Bích Vân giới thiệu tới công chúng tại Trung tâm Giám định và triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh (29 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm cá nhân đầu tiên này là một dấu ấn quan trọng và cũng là một minh chứng cho tình yêu với sen, với nghệ thuật (mỹ thuật và nhiếp ảnh) của nữ nghệ sĩ.
  • Vở xiếc "Giấc mơ tuổi thần tiên" ra mắt phục vụ khán giả nhí dịp 1/6
    Vở diễn “Giấc mơ tuổi thần tiên” do Nghệ sỹ Nhân dân Tống Toàn Thắng chỉ đạo nghệ thuật, Nghệ sỹ Ưu tú Trương Thị Mai đạo diễn, cùng sự tham gia của các diễn viên, nghệ sỹ xiếc của Liên đoàn Xiếc Việt Nam.
  • Thừa Thiên Huế vinh dự, tự hào có hệ thống di sản về Chủ tịch Hồ Chí Minh
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024), tỉnh Thừa Thiên Huế dâng hoa và triển lãm “Điện Biên Phủ - Quyết chiến, Quyết thắng” tại Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế.
  • "Bảy chuyện kể Gothic" mang đến cho độc giả Việt Nam thể loại văn chương hết sức mới lạ
    Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam vừa trình làng cuốn sách “Bảy chuyện kể Gothic” của tác giả Isal Dinesen. Với thể loại văn chương hết sức mới lạ, tác phẩm mang đến cho độc giả Việt Nam những câu chuyện ly kỳ, hấp dẫn.
  • Vẻ đẹp của các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam
    Ngày 17/5, Hội Văn nghệ dân gian Hà Nội đã tổ chức tọa đàm “Vẻ đẹp của các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam” với sự tham gia của đông đảo các hội viên trong hội.
Chiếc rọ nà o cho những kẻ bệnh hoạn thả rông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO