Đúng như tinh thần Nghị quyết của Quốc hội đã chỉ rõ, việc lấy phiếu tín nhiệm là nhằm giúp người được lấy phiếu tín nhiệm thấy được mức độ tín nhiệm của mình để phấn đấu, rèn luyện, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động”.
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cũng cũng không nghĩ mình thiệt thòi khi lấy phiếu vì là người đứng đầu ngành này. Bởi ngành nào cũng có vấn đề riêng. Tuy nhiên, giáo dục có phần nhạy cảm hơn thì bản thân người đứng đầu phải cố gắng hơn để làm sao giải quyết dần. Cùng với thầy cô và cả hệ thống chính trị, đặc biệt với phụ huynh và nhân dân để làm sao đạt kết quả tốt nhất.
Về vấn đề tham mưu đề xuất với Chính phủ những chính sách trong ngành, như lương của nhà giáo, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT nhấn mạnh, có nhiều vấn đề mà riêng ngành Giáo dục không thể giải quyết được nếu không có sự vào cuộc của các bộ ngành và địa phương. Vấn đề giáo viên chẳng hạn, thừa thiếu thì Bộ phụ trách về quy chuẩn, đào tạo còn địa phương thì phụ trách vấn đề về biên chế. “Tới đây nếu phối hợp tốt thì sẽ giải quyết được những vấn đề đó” – Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định.
Theo kết quả lấy phiếu tín nhiệm, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ được 140 phiếu tín nhiệm cao (chiếm 28,87% so với tổng số phiếu), 194 phiếu tín nhiệm (chiếm 40% so với tổng số phiếu), 137 phiếu tín nhiệm thấp (chiếm 28,25% tổng số phiếu).