Bamboo Airways đưa gần 1.500 công dân Hà Tĩnh hồi hương sau chuỗi 7 chuyến bay

PV| 10/10/2021 20:42

Những hành khách là công dân Hà Tĩnh từ TP HCM và các tỉnh phía nam đã vượt hàng nghìn cây số để trở về quê hương trên các chuyến bay đặc biệt của hãng hàng không Bamboo Airways.

 13:25 ngày 9/10, chuyến bay mang số hiệu QH9210 do Bamboo Airways khai thác khởi hành từ Sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) đã hạ cánh an toàn tại Sân bay Vinh (Nghệ An). Trở về trên chuyến bay đặc biệt này là 229 công dân Hà Tĩnh đang sinh sống ở TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, trong đó 127 phụ nữ mang bầu và nhiều trẻ nhỏ.

Bamboo Airways đưa gần 1.500 công dân Hà Tĩnh hồi hương sau chuỗi 7 chuyến bay

Để đảm bảo khai thác các chuyến bay an toàn ở mức độ cao nhất, Bamboo Airways phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh Hà tĩnh để lên phương án khai thác chuyến bay đảm bảo sức khỏe cho hành khách. Tất cả hành khách được sàng lọc yếu tố dịch tễ và có kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 trong thời gian không quá 72 giờ trước giờ bay. Các quy trình phòng, chống dịch bệnh theo quy định được Bamboo Airways áp dụng nghiêm ngặt trước, trong và sau hành trình bay.

Bamboo Airways đưa gần 1.500 công dân Hà Tĩnh hồi hương sau chuỗi 7 chuyến bay

Sau khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Vinh, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã lên phương án bố trí công tác đưa đón, xét nghiệm, sàng lọc và tổ chức cách ly tập trung công dân, đảm bảo tối đa an toàn phòng chống dịch.

“Tôi cùng gia đình ở Bình Dương đã 4 năm, do dịch bệnh nên thất nghiệp 4 tháng nay. Nhận được tin mình có trong danh sách hỗ trợ về quê, tôi mừng và khấp khởi chờ đợi từng ngày. Cuộc sống hiện tại khó khăn quá nên tôi dự định về quê sinh nở và chăm sóc các con, việc quay lại còn tuỳ thuộc vào tình hình dịch bệnh. Cảm ơn UBND Tỉnh Hà Tĩnh, Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP HCM và hãng bay đã giúp chúng tôi có cơ hội về nhà an toàn, nhất là lúc đang mang bầu và có con nhỏ”, chị N.T.T, quê Hương Khê, cho biết.

Bamboo Airways đưa gần 1.500 công dân Hà Tĩnh hồi hương sau chuỗi 7 chuyến bay

Từ tháng 8/2021 đến nay, Bamboo Airways phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh, Sở Lao động – Thương binh và xã hội tỉnh Hà Tĩnh, Hội đồng hương tỉnh Hà Tĩnh tại TP HCM để lên kế hoạch khai thác và tổ chức 7 chuyến bay, đón gần 1.500 công dân người Hà Tĩnh tại TP HCM và các tỉnh phía nam về quê an toàn. Người về quê đa phần là người bị bệnh hiểm nghèo, ốm đau dài ngày; phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ; người cao tuổi; người khuyết tật; người lao động thất nghiệp, bị dừng việc dài ngày; công dân vào thăm thân, khám bệnh, giải quyết công việc bị mắc kẹt lại TP HCM và các tỉnh phía nam.

Bamboo Airways đưa gần 1.500 công dân Hà Tĩnh hồi hương sau chuỗi 7 chuyến bay

Chi phí vé máy bay được tỉnh Hà Tĩnh và hãng hàng không Bamboo Airways hỗ trợ chi trả. Đại diện Bamboo Airways cho biết mọi quy trình thủ tục đều được triển khai trong thời gian gấp rút, nhưng các cán bộ nhân viên của hãng đều nỗ lực để bà con được hồi hương kịp thời và an toàn, đồng thời đảm bảo tuân thủ chặt chẽ các quy định, yêu cầu phòng chống dịch của Chính phủ và cơ quan chức năng. Trong một số trường hợp, sau khi tiếp nhận danh sách, các bộ phận liên quan đã làm thủ tục xuất vé xuyên đêm để kịp hoàn tất thủ tục, giúp chuyến bay diễn ra thuận lợi. Cùng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ phía UBND tỉnh Hà Tĩnh và Hội đồng hương tỉnh Hà tĩnh tại TP HCM trong khâu lên danh sách, hướng dẫn người dân, đưa đón tại hai đầu sân bay, việc tiếp nhận thông tin và tổ chức chuyến bay đã được thực hiện suôn sẻ.

Từ khi dịch bệnh bùng phát, Bamboo Airways đã xúc tiến nhiều hoạt động vì cộng đồng bao gồm tiếp nhận, vận chuyển hàng trăm tấn hàng hoá, trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm trong và ngoài nước, cũng như tài trợ vé máy bay cho đội ngũ y tế, các nhà hoạt động thiện nguyện tham gia công tác phòng chống dịch trên toàn quốc… Trước đó, Bamboo Airways đã điều phối chuyên cơ đưa hàng trăm nhân viên y tế chi viện miền Nam chống dịch. Hãng cũng thực hiện nhiều chuyến bay đưa hàng nghìn người dân các tỉnh Bình Định, Gia Lai, Hà Tĩnh, Thanh Hoá, Bắc Giang… từ miền Nam trở về quê nhà.

Bamboo Airways đưa gần 1.500 công dân Hà Tĩnh hồi hương sau chuỗi 7 chuyến bay

Trong giai đoạn thí điểm đầu tiên của Bộ Giao thông Vận tải từ 10/10/2021 - 20/10/2021, Bamboo Airways khôi phục 12 đường bay nội địa bao gồm: Kết nối TP. HCM với Bình Định, Đà Nẵng, Huế, Khánh Hoà, Nghệ An, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Thanh Hoá, Hải Phòng, Phú Quốc và ngược lại; kết nối Hà Nội – Đà Nẵng và ngược lại. Hãng cũng đang liên tục theo sát chỉ đạo của cơ quan chức năng để sẵn sàng cho kế hoạch tái khai thác các đường bay nội địa khác ngay khi điều kiện cho phép.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Hà Nội chuẩn bị tổ chức Lễ hội Sen năm 2024
    Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ được tổ chức trong tháng 7/2024 tại Không gian văn hoá sáng tạo quận Tây Hồ (TP Hà Nội). Sự kiện lần đầu được tổ chức sẽ gồm nhiều hoạt động quảng bá, giới thiệu, tôn vinh nghề trồng sen, các sản phẩm từ sen.
  • Tuổi trẻ huyện Đan Phượng: Dấu ấn trong xây dựng nông thôn mới
    Huyện đoàn Đan Phượng (TP. Hà Nội) luôn coi xung kích tham gia xây dựng nông thôn mới là một trong các nhiệm vụ trọng tâm trong phong trào hành động của Đoàn, xác định: thanh niên phải là lực lượng đi đầu trong thực hiện những khâu khó, việc mới, hướng tới xây dựng những mô hình điểm cụ thể, từ đó tạo sức lan tỏa trong cộng đồng.
  • Độc đáo Lễ hội Mục Đồng tôn vinh trẻ chăn trâu, cầu mong mưa thuận gió hoà
    Lễ hội Mục Đồng làng Phong Lệ (xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) độc đáo, duy nhất trong cả nước tôn vinh trẻ chăn trâu và nét đẹp văn hóa.
  • Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival Huế 2024
    Diễn ra từ 7 - 12/6/2024, Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024, với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” là điểm nhấn Festival Huế 2024.
  • Khai quật khảo cổ di tích đặc trưng văn hoá Chămpa Tháp đôi Liễu Cốc
    Di tích cấp Quốc gia Tháp đôi Liễu Cốc (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) đang được tiến hành khai quật khảo cổ và đất đá được đào, cào từng điểm nhỏ nhất… để tìm hiểu.
  • NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm Trưởng khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam
    NSND Quốc Hưng - Phó Giám đốc phụ trách Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã trao quyết định bổ nhiệm và chúc mừng Tiến sĩ âm nhạc, NSƯT Tân Nhàn.
  • Ghi danh Cửu Đỉnh - Hoàng Cung Huế là di sản tư liệu thế giới
    “Những bản đúc nổi trên chín đỉnh đồng ở Hoàng Cung Huế” đã được Ủy ban Chương trình Ký ức Thế giới Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của UNESCO ghi danh là di sản tư liệu thế giới.
  • Hà Nội: Lễ hội tôn vinh mối tình cao đẹp của Chử Đồng Tử - Tiên Dung
    Lãnh đạo UBND xã Hồng Vân (huyện Thường Tín, TP. Hà Nội) vừa chia sẻ, công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội tình yêu 2024 tại xã Hồng Vân đã hoàn tất. Tối 8/5, tại Quảng trường Thống Nhất (phố đi bộ đêm) xã Hồng Vân, Lễ hội tình yêu 2024 sẽ khai màn.
  • Nhớ chuyến chụp ảnh ở Điện Biên năm ấy
    Thấm thoắt Chiến thắng Điện Biên “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đã qua 70 năm. Ngày ấy tôi còn nhỏ, chưa đủ tuổi tham gia chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ. Hằng ngày, tôi chỉ thấy người lớn mua và đọc báo Tia sáng đưa tin về các máy bay của hãng “Đa-cô-ta”, máy bay “Bê-vanh-xít” (B.26) tại các sân bay Bạch Mai, Gia Lâm (Hà Nội) và phi trường Cát Bi (Hải Phòng - tên gọi sân bay Cát Bi ngày ấy), máy bay liên tục cất và hạ cánh chở lính nhảy dù, xe tăng, trọng pháo đổ xuống Mường Thanh - Điện Biên Phủ
  • Những kỷ vật biểu tượng của chiến dịch Điện Biên Phủ
    Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” là dấu son chói lọi trong lịch sử kháng chiến chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam. Giờ đây, chiến tranh đã lùi xa, nhưng giá trị và thông điệp từ những kỷ vật kháng chiến của những năm tháng không thể nào quên sẽ còn mãi. Nó gợi nhớ một thời đạn bom, hy sinh thầm lặng, những cống hiến, đóng góp lớn lao của các thế hệ cha anh vì độc lập tự do và thống nhất Tổ quốc.
Bamboo Airways đưa gần 1.500 công dân Hà Tĩnh hồi hương sau chuỗi 7 chuyến bay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO