97% các xe máy vi phạm ở cao tốc đại lộ Thăng Long là  cố tình

Xuân Bắc| 18/04/2015 12:14

NHN Online - Mặc dù đã có biển cấm được gắn ở đầu đường dẫn và o đại lộ Thăng Long những vẫn rất nhiửu người điửu khiển xe máy vẫn ngang nhiên vi phạm, len lửi giữa dòng ôtô ngược chiửu để bử chạy khi thấy cảnh sát trên đại lộ Thăng Long.

Cao tốc đại lộ Thăng Long hiện đại được thiết kế 2 là n dà nh riêng cho ôtô nhưng xe máy, xe đạp thậm chí người đi bộ vẫn ngang nhiên đi và o là n xe cao tốc dà nh riêng cho xe ôtô ở đại lộ Thăng Long là m tăng nguy cơ tai nạn chết người.

Аội CSGT số 11 (Công an TP Hà  Nội) đã ra quân xử­ lý. Sáng 18/4, khi nhìn thấy cảnh sát chốt chặn, từng tốp xe máy lập tức quay đầu bử chạy, thông báo cho các xe đi sau biết. Là n xe ôtô tại đại lộ Thăng Long (Hà  Nội) và o giử cao điểm có rất nhiửu xe máy lưu thông, tiửm ẩn nhiửu nguy cơ mất an toà n giao thông mỗi khi vắng bóng lực lượng chức năng.

Theo đại úy Nguyễn Ngọc Thuyên - Аội phó Аội CSGT số 11, quân số 31 cán bộ, chiến sĩ hiện quá mửng khi phải đảm bảo trách nhiệm tuần tra kiểm soát và  xử­ lý vi phạm tại đoạn đầu đường Hồ Chí Minh, quốc lộ 21A và  toà n tuyến đại lộ Thăng Long. Trong đó, đại lộ Thăng Long dà i 30km nhưng lại có tới 5 điểm và o 5 điểm ra. Do vậy, mỗi khi vắng bóng lực lượng tuần tra, các chủ phương tiện xe máy lại cố tình đi và o cao tốc.

Аại úy Thuyên cho biết thêm, khi các tổ công tác chốt chặn trên đường, người vi phạm có rất nhiửu cách để trốn tránh. Họ quay đầu bử chạy, thậm chí lợi dụng khe hở rà o chắn cao tốc để băng sang phía cao tốc bên kia để tiếp tục chạy ngược chiửu. Phần lớn các xe vi phạm chủ yếu là  cố tình chưa nhận thức được nguy hiểm chết người khi đi và o là n xe ôtô, còn lại là  người dân tộc thiểu số hoặc những người có trình độ học vấn thấp vì vậy lực lượng CSGT chỉ nhắc nhở và  giải thích cho họ hiểu và  chấp hà nh đúng luật khi tham gia giao thông, tránh trường hợp tái phạm. Một phần khó xử­ lý vì là  đường cao tốc việc dừng xe rất nguy hiểm cho cả người vi phạm và  những ôtô đang lưu thông trên tuyến đường cao tốc.

Từ 1/1- đến nay 134 trường hợp xe máy đi và o là n xe cao tốc ở đại lộ Thăng Long đã bị xử­ lý trong đó có 12 trường hợp đã bị tước giấy phép lái xe, 12 trường hợp bị tạm giữ xe.

Аể đảm bảo an toà n tính mạng cho chính mình và  những người cùng tham gia giao thông, mọi người khi tham gia giao thông cần chấp hà nh đúng luật giao thông đường bộ. Không vì nhanh một phút mà  chậm cả đời. 

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ra mắt sách “100 năm văn học quốc ngữ xứ Huế (1920 – 2020) - Một góc nhìn”
    Nhà phê bình văn học Phạm Phú Phong cùng các cộng sự giới thiệu và ra mắt sách “100 năm văn học quốc ngữ xứ Huế (1920 – 2020) - Một góc nhìn” tại TP Huế.
  • “Chân mây” - những vẻ đẹp dung dị của cuộc sống
    Nguyễn Linh Khiếu, thời gian qua đã khẳng định là một nhà thơ đương đại khác biệt. Ở văn xuôi, với tùy văn, ông cũng đang từng bước khai mở một con đường riêng. Với ba tập tùy văn “Beijing lá phong vàng” (2018), “Hoa khởi trinh” (2024) và “Chân mây” (2024), Nguyễn Linh Khiếu đã hé lộ cảm quan nhân sinh và cả tình yêu cuộc sống.
  • [Podcast] Thành Cổ Loa – Tòa thành cổ độc đáo lớn nhất Việt Nam
    Di tích quốc gia đặc biệt Cổ Loa không chỉ được biết đến với sự hình thành Nhà nước Âu Lạc (khoảng từ năm 208 - 179 trước Công nguyên) mà còn là nơi hội tụ ba hệ giá trị: Lịch sử - sinh thái - nhân văn đặc sắc, tạo nên những giá trị độc đáo hiếm có: Từ truyền thuyết về một thời kỳ dựng nước sơ khai đến những bằng chứng vật chất về một tòa thành độc đáo, cổ nhất Việt Nam và vùng Đông Nam Á hay cả câu chuyện tình bi ai của đôi trai gái và nỗi niềm day dứt không nguôi của bao bậc hiền minh khi suy tư về phép đối nhân xử thế giữa con người với con người, giữa quốc gia với với quốc gia.
  • 6 nhiệm vụ phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2025
    Nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp, mới đây, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã ký ban hành Kế hoạch 320/KH-UBND về thực hiện đề án phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực TP. Hà Nội năm 2025. Đề án đặt ra 6 nhiệm vụ phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2025.
  • [Inforgraphic] 5 định hướng trọng tâm về cải cách hành chính
    Kết luận Hội nghị giao ban Ban chỉ đạo Cải cách hành chính, Chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06 tháng 11/2024. Ban chỉ đạo Thành phố Hà Nội đã nhấn mạnh 5 định hướng về cải cách hành chính, chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06 thời gian tới.
Đừng bỏ lỡ
97% các xe máy vi phạm ở cao tốc đại lộ Thăng Long là  cố tình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO