Sự kiện & Bình luận

Xuất bản hai cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Quỳnh Phạm 20:40 04/02/2024

Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vừa phát hành hai cuốn sách tuyển chọn các bài nói, bài viết, bài phát biểu, thư, điện,… tiêu biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong thời gian năm 2021 – 2023.

tongbithu.jpg
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. (Ảnh: TTXVN).

Hai cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa được phát hành, đó là “Biến thách thức thành cơ hội, quyết tâm tạo đột phá đưa đất nước phát triển nhanh, bền vững”“Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng”.

Hai cuốn sách tuyển chọn các bài nói, bài viết, bài phát biểu, thư, điện,… tiêu biểu của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong ba năm 2021 - 2023 triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; thể hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của đồng chí Tổng Bí thư trên các lĩnh vực, với các ngành, các cấp, các địa phương. Việc xuất bản hai cuốn sách này là sự tiếp nối các cuốn sách của đồng chí Tổng Bí thư đã xuất bản trong nhiệm kỳ khoá XI và khóa XII của Đảng.

Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật cho biết, cuốn sách “Biến thách thức thành cơ hội, quyết tâm tạo đột phá đưa đất nước phát triển nhanh, bền vững” gồm các bài phát biểu, bài viết, bài trả lời phỏng vấn, thư, điện... của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ tháng 4/2021 đến tháng 12/2022. Nội dung cuốn sách được chia làm bốn phần: Đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới đất nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa; Xây dựng, chỉnh đốn Đảng là nhiệm vụ then chốt; Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; Chủ động và tích cực hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng, giữ vững môi trường hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.

sach-tbt-2-.jpg
Cuốn sách Biến thách thức thành cơ hội, quyết tâm tạo đột phá đưa đất nước phát triển nhanh, bền vững của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Cuốn sách này giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân nắm vững, hiểu rõ về sự lãnh đạo, chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư trong nửa đầu nhiệm kỳ khóa XIII, trên cơ sở đó tiếp tục triển khai các nhiệm vụ trong thời gian tới, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

“Cuốn sách thể hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, quyết liệt, trách nhiệm, sâu sát và tâm huyết của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các ngành, các lĩnh vực, các vấn đề, các nhiệm vụ. Sự định hướng mang tầm chiến lược đó là động lực quan trọng để toàn Đảng, toàn dân ta vượt qua khó khăn, thử thách, quyết tâm tạo ra bước đột phá nhằm đưa đất nước phát triển nhanh, bền vững, ngày càng phồn vinh, hạnh phúc”, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật, nhấn mạnh.

Cuốn sách “Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gồm bốn phần: Đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới đất nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa; Xây dựng, chỉnh đốn Đảng là nhiệm vụ then chốt; Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị, phát huy sức mạnh dại đoàn kết toàn dân tộc; Chủ động và tích cực hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng; giữ vững môi trường hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.

Đây là những bài phát biểu, bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cho thấy sự chỉ đạo sát sao, tâm huyết của người đứng đầu Đảng ta với các vấn đề quan trọng của đất nước trong năm 2023 - năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Trên cơ sở đánh giá khách quan những kết quả đạt được, đồng chí phân tích cụ thể những hạn chế, yếu kém và chỉ ra nguyên nhân, gợi mở những phương hướng, nhiệm vụ để các ngành, các cấp, các địa phương trong toàn hệ thống chính trị xây dựng chương trình hành động cụ thể, mục tiêu phấn đấu của ngành, đơn vị, địa phương mình, chung sức, đồng lòng quyết tâm cao hơn nữa, nỗ lực nhiều hơn nữa, phát huy tinh thần sáng tạo, vai trò, trách nhiệm của mỗi người, nhanh chóng nắm bắt thời cơ, thuận lợi, vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

sach-tbt-1-.jpg
Cuốn sách “Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cuốn sách “Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thể hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, mang tấm chiến lược của người đứng đầu Đảng ta đối với những vẫn để quan trọng của đất nước, song cũng rất sâu sát, quyết liệt, trách nhiệm và tâm huyết cùng với sự định hướng, gợi mở các giải pháp rất cụ thể của đồng chí đối với các ngành, các lĩnh vực, các địa phương. Sự lãnh đạo, định hướng đó là động lực quan trọng để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta vượt qua khó khăn, thử thách, quyết tâm tạo ra bước đột phá, đưa đất nước phát triển ngày càng giàu mạnh, phồn vinh, văn minh và hạnh phúc.

Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đồng thời phát hành bản điện tử hai cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trên trang https://sachquocgia.vn./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Xuất bản hai cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO