Du lịch bốn phương

Đông đảo du khách Nhật Bản tham quan triển lãm, hoạt động quảng bá du lịch Hà Nội tại EXPO 2025

Quỳnh Chi 21:45 16/08/2025

Ngày 16/8/2025, Nhà Triển lãm Việt Nam phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Lễ khai mạc chương trình “Những ngày Du lịch Hà Nội tại EXPO 2025 Osaka, Kansai, Nhật Bản”.

Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu khẳng định, thành phố Hà Nội luôn ưu tiên, tập trung nguồn lực phát triển ngành Du lịch theo hướng chuyên nghiệp với các sản phẩm đa dạng, hấp dẫn.

trung-hieu.jpg
Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu phát biểu tại lễ khai mạc.

Với những đóng góp đáng kể cho GRDP của thành phố, Du lịch tiếp tục khẳng định vai trò trở thành ngành kinh tế mũi nhọn có sức lan tỏa lớn của Thủ đô Hà Nội. Về hợp tác với Nhật Bản, ông Trần Trung Hiếu nhấn mạnh, trong nhiều năm qua, thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố của Nhật Bản, trong đó có Osaka, đã có mối quan hệ hợp tác sâu sắc, toàn diện trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là hợp tác phát triển du lịch.

a34.jpg
Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc “Những ngày du lịch Hà Nội tại Expo 2025 Osaka, Kansai, Nhật Bản.

Chương trình “Những ngày Du lịch Hà Nội” tại Expo 2025 Osaka, Kansai, Nhật Bản” là cơ hội tốt để quảng bá rộng rãi hình ảnh “Hà Nội - Thành phố Vì hòa bình”, “Thành phố sáng tạo” tới du khách và bạn bè quốc tế, đồng thời là cơ hội để hai bên đẩy mạnh hợp tác du lịch Hà Nội - Osaka phát triển mạnh mẽ, hiệu quả và bền vững. Những năm qua, với nhiều phân khúc khách, sở thích di sản văn hóa, lịch sử, làng nghề, ẩm thực và các sản phẩm du lịch đêm, Nhật Bản nói chung và thành phố Osaka nói riêng luôn là thị trường hàng đầu gửi khách đến Việt Nam, trong đó Hà Nội đón 270.000 khách Nhật Bản năm 2024.

thh.jpg
Ông Ngô Trịnh Hà, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Osaka phát biểu tại lễ khai mạc.

Phát biểu chào mừng, ông Ngô Trịnh Hà, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Osaka nhấn mạnh, Việt Nam và Nhật Bản đã xây dựng mối quan hệ hợp tác chặt chẽ trên nhiều lĩnh vực như du lịch, văn hóa, giáo dục và bảo tồn di sản. Nhật Bản là một trong những đối tác du lịch quan trọng nhất của Việt Nam, với hơn 1,3 triệu lượt khách qua lại hằng năm, minh chứng cho sự gắn kết bền chặt này. Chương trình “Những ngày du lịch Hà Nội” không chỉ nhằm quảng bá hình ảnh du lịch, mà còn là cầu nối, gắn kết sự hiểu biết và hợp tác lẫn nhau. Thông qua sự kiện này, công chúng Nhật Bản có dịp thưởng thức vẻ đẹp của Hà Nội, tìm thấy những cơ hội hợp tác mới và cùng nhau viết nên những trang mới trong tình hữu nghị hai bên.

Trong khuôn khổ sự kiện, Nhà triển lãm Việt Nam phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Không gian giới thiệu du lịch với chủ đề “Hà Nội: Điểm đến An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn”. Không gian giới thiệu tới người dân Nhật Bản và du khách quốc tế về di sản, lịch sử, văn hóa và con người Hà Nội truyền thống, hiện đại, hội nhập, đồng thời quảng bá các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, quà tặng lưu niệm du lịch từ các làng nghề truyền thống của Hà Nội như: gốm sứ Bát Tràng, lụa tơ tằm Vạn Phúc, tranh dân gian, sơn mài…

khong-gian-2-.jpg
khong-gian-3-.jpg
khong-gian-1-.jpg
Không gian Hà Nội tại Nhà triển lãm Việt Nam tại Expo 2025 Osaka.

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động trải nghiệm, tương tác thú vị hấp dẫn như thưởng thức ẩm thực món ngon Hà Nội, pha trà sen truyền thống… đã được khách tham quan hưởng ứng, đón chào. Cùng với tham quan tại Không gian, du khách có thể tiếp cận các thông tin về các doanh nghiệp du lịch và sản phẩm du lịch của Hà Nội, Việt Nam, đặc biệt các nội dung hướng đến thị trường khách từ Nhật Bản.

Trước đó, tại EXPO 2025, Nhà triển lãm Việt Nam đã phối hợp cùng nhiều cơ quan, địa phương của Việt Nam tổ chức các hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam như “Lễ công bố Năm Du lịch quốc gia Việt Nam Huế 2025”, “Tuần lễ Quảng Ninh tại Expo 2025”, “Tuần lễ Bình Phước tại Expo 2025”, “Tuần lễ quảng bá thương hiệu quốc gia Việt Nam tại Expo 2025”,...

db-1-.jpg
db-2-.jpg
Các đại biểu tìm hiểu những nét đặc sắc về Hà Nội và Nhà triển lãm Việt Nam tại Expo 2025.
du-khach.jpg
Khách tham quan trải nghiệm không gian Hà Nội tại Nhà triển lãm Việt Nam tại Expo 2025 Osaka.

Thời gian qua, Hà Nội đạt nhiều giải thưởng uy tín từ các tổ chức du lịch quốc tế, điển hình như “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á năm 2024” (do Tổ chức Du lịch Thế giới (WTA) bình chọn); “Điểm đến ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới” và nằm trong danh sách 25 điểm đến phổ biến nhất thế giới (do Tripadvisor xếp hạng). Đây là nền tảng vững chắc để Hà Nội trở thành điểm đến tiêu biểu, đại diện cho du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch toàn cầu.

Năm 2025, Thủ đô Hà Nội vinh dự là điểm đến trung tâm của chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh Việt Nam. Hướng tới sự kiện trọng đại này, ngành Du lịch Thủ đô triển khai nhiều hoạt động, chương trình quảng bá, xúc tiến và kích cầu du lịch hấp dẫn, gia tăng sức hút với du khách trong nước và quốc tế.

Đáng chú ý là việc giới thiệu hơn 80 sản phẩm du lịch vừa ra mắt. Theo đó, Hà Nội phấn đấu kế hoạch đón 31,8 triệu lượt khách, trong đó có 7,8 triệu lượt khách quốc tế, tăng khoảng 22,8% so với năm 2024./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Phát động Cuộc thi sáng tạo video/clip "Ấn tượng Du lịch Việt Nam"
    Cuộc thi dành cho tất cả công dân Việt Nam (đang sinh sống trong và ngoài nước), người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam, và các tổ chức đang hoạt động tại Việt Nam. Mỗi tác giả/nhóm tác giả được gửi tối đa 5 clip dự thi...
  • Tour tham quan Triển lãm "Thành tựu kinh tế - xã hội" mừng 80 năm Quốc khánh
    Để quảng bá, thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến tham quan Triển lãm “Thành tựu kinh tế - xã hội” nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh, Cục Du lịch Quốc gia Việt đã có văn bản đề nghị các doanh nghiệp lữ hành xây dựng chương trình tham quan triển lãm, giới thiệu, định hướng và chào bán sản phẩm tour tham quan để thu hút công chúng đến với triển lãm.
  • Các bảo tàng thuộc Bộ VHTTDL mở cửa miễn phí dịp 2.9
    VHO - Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng, các bảo tàng trực thuộc Bộ VHTTDL, Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam sẽ mở cửa miễn phí phục vụ du khách và công chúng trong dịp 2.9.
  • Chuẩn bị các điều kiện cần thiết phục vụ khách du lịch dịp 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9
    Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam vừa có văn bản gửi các Sở quản lý du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, đề nghị chủ động chuẩn bị các điều kiện cần thiết để phục vụ khách du lịch trong dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 – 19/8/2025) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2025).
  • Huyền thoại golf Greg Norman tiếp tục làm Đại sứ Du lịch Việt Nam
    Ông Gregory John Norman, huyền thoại golf thế giới người Australia, tiếp tục giữ vai trò Đại sứ Du lịch Việt Nam giai đoạn 2025-2030. Ngoài việc quảng bá du lịch golf, ông Greg Norman sẽ tích cực tham gia các hoạt động quảng bá di sản, ẩm thực, văn hóa và các sản phẩm du lịch đặc sắc khác của Việt Nam đến cộng đồng quốc tế...
  • Hà Nội là điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9
    Theo dữ liệu mới nhất từ nền tảng du lịch Booking.com, Hà Nội là điểm đến được người dùng Việt Nam trên nền tảng này tìm kiếm nhiều nhất trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh (tìm kiếm cho ngày nhận phòng từ 29/8 - 3/9/2025). Với kết quả này, Hà Nội vươn từ vị trí thứ 7 lên vị trí số 1 so với cùng kỳ năm ngoái.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Đông đảo du khách Nhật Bản tham quan triển lãm, hoạt động quảng bá du lịch Hà Nội tại EXPO 2025
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO