Sự kiện & Bình luận

Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam

Văn Thiện 14:18 12/12/2023

Ngày 12-12, Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và phu nhân bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam theo lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và phu nhân, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và phu nhân.

1446719311-1446718701-5.jpg
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình thăm Cấp Nhà nước tới Việt Nam 11/2015.

Đây là chuyến thăm Việt Nam thứ ba của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình trên cương vị người đứng đầu Đảng và Nhà nước Trung Quốc. Cả ba lần ông Tập Cận Bình đến đều là trong một chuyến thăm cấp nhà nước, thể hiện sự coi trọng của Việt Nam đối với cá nhân ông Tập Cận Bình và quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc. Chuyến thăm lần thứ ba này diễn ra theo lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và phu nhân, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và phu nhân.

Đây là sự kiện đối ngoại đặc biệt quan trọng đối với cả hai nước Việt Nam và Trung Quốc, khẳng định mong muốn và quyết tâm của hai nước đưa quan hệ láng giềng hữu nghị truyền thống, đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Trung Quốc lên một tầm cao mới, tiếp tục đi vào chiều sâu, hiệu quả, mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước.

15 năm qua, kể từ khi Việt Nam và Trung Quốc thiết lập quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện, quan hệ giữa hai Đảng, hai nước không ngừng phát triển theo hướng lành mạnh, ổn định. Sự tin cậy chính trị giữa lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai nước không ngừng được củng cố.

Lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai nước duy trì tiếp xúc mật thiết. Trong đó, ấn tượng sâu sắc nhất là chuyến thăm chính thức Trung Quốc vào cuối năm 2022 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Chuyến thăm diễn ra ngay sau Đại hội lần thứ XX của Đảng Cộng sản Trung Quốc vừa mới bế mạc. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo nước ngoài đầu tiên được lãnh đạo Trung Quốc mời thăm và tiếp đón chính thức ngay sau Đại hội. Chuyến thăm có ý nghĩa lịch sử và thành công tốt đẹp.

Từ đầu năm 2023 đến nay, lãnh đạo cấp cao hai bên duy trì các hình thức trao đổi, tiếp xúc linh hoạt. Tổng Bí thư hai Đảng trao đổi thư chúc mừng nhân dịp Tết Quý Mão 2023; lãnh đạo chủ chốt trao đổi điện mừng nhân kỷ niệm 73 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (18/1), kỷ niệm 78 năm Quốc khánh Việt Nam (2/9), 74 năm Quốc khánh Trung Quốc (1/10)...

Bài liên quan
  • Lấy phiếu tín nhiệm là sự cụ thể hóa hoạt động giám sát tối cao của Quốc hội
    Lấy phiếu tín nhiệm đối với từng chức danh do Quốc hội bầu và phê chuẩn được đánh giá là một trong những nội dung quan trọng của kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XV đang diễn ra tại Hà Nội. Việc lấy phiếu tín nhiệm là sự cụ thể hóa hoạt động giám sát tối cao của Quốc hội, thể hiện sự ghi nhận, đánh giá của Quốc hội đối với những nỗ lực, cố gắng và kết quả công tác từ đầu nhiệm kỳ đến nay của những người được lấy phiếu tín nhiệm. Do vậy, kết quả lấy phiếu tín nhiệm sẽ tạo động lực phấn đấu, phát huy tinh thần trá
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO