Vũ điệu ánh sáng trên sông Hà n

Sggp| 28/03/2010 09:19

(NHN) Sự háo hức chử đợi của du khách và  người dân Đà  Nẵng đã được đửn đáp bởi đại tiệc ánh sáng trong đêm khai mạc Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà  Nẵng 2010 (DIFC 2010) với chủ đử Huyửn thoại sông Hà n...

Nín thở trước giử khai hửa!

16 giử chiửu, hai bên bử Аông “ Tây sông Hà n, nơi đặt đại bản doanh của những ngòi pháo hoa chuẩn bị khai hửa và  khu vực sân khấu nổi lung linh trên mặt nước sông Hà n đã chật kín người. 40.000 vé được ban tổ chức phát ra (trong đó 30.000 vé bán và  10.000 vé mời) để phục vụ đại biểu và  du khách nhưng dường như vẫn chưa thửa mãn cơn khát pháo hoa. Các khán đà i A, B1, B2 phút chốc như rừng người, ai cũng háo hức chử đến giử khai hửa.

Du khách trong và  ngoà i nước ngắm pháo hoa bên bử sông Hà n. Ảnh: H.M.

18 giử, những đợt gió cấp mạnh vẫn thổi thốc từ phía cử­a Hà n, cả không gian sân khấu và  nơi bố trí khu vực bắn pháo hoa như nín lặng. 19 giử, mây đã bắt đầu giãn ra, đâu đó đã nghe những tiếng thở phà o nhẹ nhõm, nhưng gió thì vẫn cứ thổi mạnh không ngừng.

Gió thế nà y, pháo sẽ không đẹp! - anh Phạm Huy Hoà ng, đến từ Quảng Ngãi lo lắng. Vậy nhưng, đến 20 giử, trời tự dưng đứng gió, rồi gió nhẹ... thiên thời, địa lợi, nhân hòa rồi - từ khán đà i A, khán đà i trung tâm sân khấu, chị Phan Nguyễn Ngọc Thủy đến từ TPHCM không giấu được nét vui trên mặt thốt lên. Chị cho biết: Năm 2009, nghe bạn bè sau khi xem vử kể lại những mà n pháo hoa như mê hoặc, chị chưa mường tượng ra nên năm nay đã đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn từ nử­a tháng trước để đến Đà  Nẵng thưởng thức!

Vũ điệu ánh sáng

Rồi giây phút hà ng triệu con tim mong đợi cũng đã đến. Аúng 20 giử 35, sau lời tuyên bố khai mạc của Chủ tịch UBND TP Đà  Nẵng Trần Văn Minh, trên 2km mặt sông Hà n, nơi giao thoa với biển sáng rực như rung chuyển bởi âm thanh của những chùm pháo hoa bay lên trời cao lung linh phát sáng, những trà ng pháo tay giòn tan vang lên chà o đón mà n thi mở mà n của đội Bồ Аà o Nha.

ành sáng tửa rộng hà ng vạn vệt hà o quang xung động như đưa người xem trở vử cõi truyửn thuyết vử rồng và  tiên bao trùm cả đất trời. 20 phút trình diễn của đội Bồ Аà o Nha để lại ấn tượng khó phai đối với người xem là  việc sử­ dụng các hiệu ứng tĩnh như thác nước hay pháo sáng để tạo ra một điểm nhấn trong những thời điểm quan trọng. Các hiệu ứng mà u sắc phong phú với những gam mà u chủ đạo gồm xanh, đử, và ng, tím kết hợp với nửn nhạc pha trộn giữa Việt Nam và  La-tinh cống hiến người xem gần như nín thở đến choáng ngợp.

Rồi tất cả trở lại ngưng đọng trên nét nhạc mửm mại mà  thôi thúc đến lạ thường là m nửn cho dòng suối, dòng sông và  biển cả ánh sáng của đội Nhật Bản. Với 24 phút 30 giây, các loại pháo mang phong cách hiện đại lẫn truyửn thống gồm pháo và ng, pháo hiệu ứng hình tròn, hiệu ứng ngôi sao, hiệu ứng nổ và  hiệu ứng nhụy hoa, mà n trình diễn của đội Nhật Bản thể hiện các hình ảnh rồng và ng bay cao trên bầu trời, rồng đẻ trứng, núi Ngũ Hà nh (với 5 ngọn Kim, Mộc, Thủy, Hửa, Thổ), thà nh phố cảng sôi động, tiên nữ, khởi đầu mới, thà nh phố lịch sử­ ... đã đưa người xem trải qua nhiửu cung bậc cảm xúc khác nhau.

Và  như chử đợi, như hy vọng sôi trà o, 21 giử 45 phút, hà ng vạn khán giả đã cùng nhau òa một tiếng rửn vang khi nghe lời giới thiệu đội Đà  Nẵng bắt đầu khai hửa. ành sáng của Huyửn thoại sông Hà n kéo dà i trong 20 phút, kịp viết nên một lịch sử­ hà o hùng của quá khứ, một tương lai tươi sáng và  khát vọng vươn cao của Đà  Nẵng. Những sắc mà u chủ đạo như và ng, xanh, đử... cộng với giai điệu âm nhạc du dương, đội Việt Nam đã thật sự gây bất ngử cho người xem bởi sự trưởng thà nh vượt bậc của mình so với 2 cuộc thi lần trước.

Mà n biểu diễn pháo hoa của đội Việt Nam. Ảnh: NGUYàŠN KHà”I

Аại tiệc pháo hoa đêm đầu tiên đã là m nức lòng hà ng vạn người xem. Một đêm trình diễn của nghệ thuật ánh sáng và  âm thanh đã thà nh công ngoà i mong đợi, tạo niửm hứng khởi, quyết tâm để cho 2 đội còn lại là  Mử¹ và  Pháp tiếp tục mang đến những mà n pháo hoa ấn tượng nhất, tuyệt vời nhất trong đêm nay (28-3).

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hiểu rõ hơn lịch sử Quốc Tử Giám dưới thời nhà Lý
    Tại Nhà Đông vu, khu Đại Thành thuộc Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), những hiện vật được trưng bày thường xuyên với chủ đề “Quốc Tử Giám - Trường Quốc học đầu tiên” giúp du khách tìm hiểu rõ hơn về lịch sử Quốc Tử Giám dưới thời Lý.
  • Phát động Cuộc thi sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Sáng nay 9/5, Sở VH&TT Hà Nội phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTT&DL) phối hợp Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
  • Giao hưởng Điện Biên - thành tựu mới của nhà thơ Hữu Thỉnh
    Chiến thắng Điện Biên là chiến thắng vĩ đại “lừng lẫy Điện Biên chấn động địa cầu” (Tố Hữu), làm rạng danh nước Việt trên thế giới “Nước Việt Nam từ máu lửa/ Rũ bùn đứng dậy sáng lòa” (Nguyễn Đình Thi). Ngày 7/5/1954, lá cờ Quyết chiến Quyết thắng tung bay trên nóc hầm tướng De Castriest, ngày 12/5 Bác Hồ đã có bài thơ dài đăng trên báo Nhân Dân: “Quân ta toàn thắng ở Điện Biên Phủ”. Rồi sau đó, Tố Hữu có bài thơ nổi tiếng “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên”. Bên cạnh những tác phẩm thơ, Điện Biên còn được nhắc đến trong nhiều truyện ngắn, tiểu thuyết, các cuốn sách hồi ký, biên khảo…
  • Hội thảo Văn hóa năm 2024 khơi nguồn lực, tạo động lực phát triển thiết chế văn hóa
    Thông tin từ Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, ngày 12/5 tại tỉnh Quảng Ninh, Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp tổ chức Hội thảo Văn hóa năm 2024 với chủ đề “Chính sách và nguồn lực cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao”.
  • Khai mạc Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31
    Sáng 9/5, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31 – VIETNAM MEDI-PHARM 2024 đã chính thức khai mạc tại Cung Văn hoá Hữu nghị (số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Đừng bỏ lỡ
Vũ điệu ánh sáng trên sông Hà n
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO