Truyửn hình trực tiếp Lễ kỷ niệm và  trao giải báo chí quốc gia 2015

HNM| 19/06/2015 11:03

NHN Online - Và o 20h ngà y 21/6, Lễ kỷ niệm và  trao giải báo chí quốc gia 2015 sẽ diễn ra tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô và  được truyửn hình trực tiếp và o 20h ngà y 21/6 trên kênh VTV1 - Аà i Truyửn hình Việt Nam. Chương trình đặc biệt nà y sẽ có sự tham dự của Chủ tịch Trương Tấn Sang trong ngà y hội của báo chí Việt Nam.

Ngà y 15/4/1865, tử báo tiếng Việt đầu tiên mang tên Gia Аịnh do Trương Vĩnh Ký xuất bản ra mắt, cắm cột mốc đầu tiên trong lịch sử­ báo chí nước nhà . Sau đó, một và i tử báo lớn nhử cũng dần xuất hiện. Nguyễn ài Quốc, trong khi hoạt động tại Pháp, cũng sáng lập tử báo Le Paria “ Người cùng khổ.


Аến năm 1925, khi rời Liên Xô vử Quảng Châu “ với vai trò là  phái viên của Quốc tế Cộng sản “ Người quyết định thà nh lập cơ quan ngôn luận của tổ chức Thanh niên Cách mạng đồng chí hội: báo Thanh niên. Ngà y 21/6/1925, số báo Thanh niên đầu tiên ra mắt, chính thức đặt nửn móng cho báo chí cách mạng Việt Nam. 

Tòa soạn báo Thanh Niên lúc đầu được đặt ở Văn Minh Lộ (Quảng Châu “ Trung Quốc)... Những hội viên của Hội có khả năng là m báo như Hồ Tùng Mậu, Lê Hồng Sơn, kể cả những thiếu niên thực sự có tâm huyết như Lý Tự trọng, Lý Phương Аức... được giao các công việc thích hợp với từng người như biên soạn, in ấn, phát hà nh. Dù khá đơn sơ, nhưng báo Thanh Niên vẫn đầy đủ các chuyên mục cần thiết của một tử báo, có hình ảnh minh họa khá tốt. Công tác vận chuyển và  phát hà nh báo Thanh Niên được giao cho những thủy thủ có cảm tình với cách mạng là m việc trên những con tà u giao thương giữa Trung Quốc, Việt Nam và  các nước trong khu vực thực hiện. Аiửu nà y đã giúp cho phong trà o cách mạng trong nước ngà y cà ng mạnh mẽ, tạo sự chuyển biến vử chất trong đội ngũ công nhân ở Việt Nam, góp phần không nhử và o thắng lợi của hai cuộc kháng chiến chống Pháp và  chống Mử¹ cứu nước.

21/6/2015 đánh dấu chặng đường 90 năm đầy vẻ vang của nửn báo chí Cách mạng Việt Nam. Nhân dịp đặc biệt nà y, Ban Thanh thiếu niên được Lãnh đạo Аà i THVN và  Hội nhà  báo giao thực hiện chương trình Lễ kỷ niệm và  trao giải Báo chí quốc gia lần thứ 9. Với sự tham gia của hà ng trăm các nhà  báo đến từ các cơ quan thông tấn, báo chí trên khắp cả nước, đây thật sự là  ngà y hội của những người là m báo. Năm nay, trong chương trình đặc biệt nà y, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ tham gia và  có bà i phát biểu vử vai trò và  tầm quan trọng của báo chí.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Truyửn hình trực tiếp Lễ kỷ niệm và  trao giải báo chí quốc gia 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO