Chuyển động Hà Nội

Thừa Thiên Huế tham dự kỳ họp 46 của Ủy ban Di sản Thế giới

Hà Oai 23/07/2024 15:56

Tỉnh Thừa Thiên Huế tham dự kỳ họp lần thứ 46 của Ủy ban Di sản Thế giới (UNESCO) tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Bharat Mandapam (thành phố New Delhi, Ấn Độ) từ ngày 20 – 26/7.

452563081_1020610980069047_1779139702994842829_n(1).jpg
Đoàn công tác của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tham dự kỳ họp lần thứ 46 của Ủy ban Di sản Thế giới (UNESCO) tại Ấn Độ (ảnh: Di tích Huế).

Theo thư mời của Giám đốc Ủy ban Di sản Thế giới (UNESCO) và Uỷ ban Quốc gia UNESCO Việt Nam, từ ngày 20 – 26/7 Đoàn công tác của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tham dự kỳ họp lần thứ 46 của Ủy ban Di sản Thế giới (UNESCO) tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Bharat Mandapam (thành phố New Delhi, Ấn Độ).

Nhằm nắm bắt các chủ trương mới của Ủy ban Di sản Thế giới, Đoàn công tác của tỉnh Thừa Thiên Huế tham dự kỳ họp 46 của Ủy ban Di sản Thế giới (UNESCO) thường niên về thực thi Công ước 1972 - Bảo vệ Di sản Văn hóa và Thiên nhiên Thế giới để có các định hướng chỉ đạo ban ngành liên quan triển khai thực hiện trong lĩnh vực bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa thế giới tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Tăng cường truyền thông nhằm giới thiệu Di sản Văn hóa Huế rộng rãi hình ảnh điểm đến hấp dẫn, đặc trưng của vùng đất Cố đô Huế với những danh lam thắng cảnh và đặc biệt là các giá trị nổi bật toàn cầu của Quần thể di tích Cố đô Huế… thể hiện đóng góp của tỉnh Thừa Thiên Huế vào đoàn công tác của Việt Nam đối với công việc tại Kỳ họp của Ủy ban Di sản Thế giới nói riêng cũng như vai trò, trách nhiệm của Việt Nam trong cơ chế hợp tác với UNESCO nói chung.

Đồng thời, sự kiện tiếp tục bảo đảm thực thi nghiêm túc những cam kết với UNESCO trong quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa để cụ thể hóa các biện pháp triển khai thực hiện, tăng cường hơn nữa hợp tác Việt Nam - UNESCO hướng tới mục tiêu gìn giữ và bảo tồn di sản cho thế hệ mai sau. Kỳ họp của Ủy ban Di sản Thế giới là một trong những kỳ họp quan trọng nhất của UNESCO được dư luận quốc tế đặc biệt quan tâm bởi Ủy ban Di sản Thế giới sẽ xem xét việc công nhận Di sản Thế giới mới, thảo luận đánh giá tình hình bảo vệ các Di sản Thế giới đã được UNESCO công nhận, thảo luận về dự thảo chỉnh sửa Hướng dẫn chính sách triển khai Công ước UNESCO 1972.

Trong chuyến công tác, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình (trưởng đoàn) và đoàn công tác tỉnh Thừa Thiên Huế đã có buổi làm việc với ngài Lazare Eloundou Assomo – Giám đốc Trung tâm Di sản Thế giới. Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thanh Bình đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến sự quan tâm, ủng hộ của UNESCO đối với công tác bảo tồn Di sản văn hóa Huế, chính quyền địa phương luôn quan tâm chỉ đạo công tác bảo tồn di sản văn hóa Huế đảm bảo sự hài hòa giữa bảo tồn và phát triển bền vững, đảm bảo hài hòa lợi ích cho cộng đồng địa phương.

452585427_1020610970069048_220063291525591352_n(1).jpg
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế (áo xanh) tại Ấn Độ (ảnh: Di tích Huế).

Chính quyền địa phương đang tập trung xây dựng mục tiêu đến năm 2025, Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hoá Huế với đặc trưng văn hoá, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện môi trường và thông minh. Theo đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế mong muốn UNESCO tiếp tục đồng hành và tăng cường hỗ trợ kĩ thuật cho Thừa Thiên Huế trong công tác bảo tồn và phát triển di sản bền vững./.

Bài liên quan
  • Đêm nay 22/7, bão số 2 đổ bộ vịnh Bắc Bộ
    Thủ đô Hà Nội không chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão số 2 nhưng dưới tác động của hoàn lưu bão, khu vực này sẽ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa khoảng trên 100 mm, thời gian mưa tập trung vào đêm 22/7 đến hết ngày 23/7.
(0) Bình luận
  • Hà Nội triển khai ứng phó với bão số 3
    Để ứng phó với bão số 3, UBND thành phố Hà Nội đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã, các sở, ban, ngành Thành phố căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao, tiếp tục thực hiện nghiêm các công điện, văn bản chỉ đạo của Trung ương và Thành phố; tiếp tục theo dõi tinh hình thời tiết, thiên tai; tổ chức trực ban nghiêm túc; chủ động, kịp thời triển khai công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả cơn bão số 3 và ảnh hưởng sau bão
  • Diễn biến của bão số 3 trên địa bàn thành phố Hà Nội
    Ban Chỉ huy PCTT và TKCN thành phố Hà Nội vừa có báo cáo nhanh về tình hình diễn biến của cơn bão số 3 trên địa bàn thành phố.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo tập trung ứng phó khẩn cấp bão số 3
    Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ban hành Công điện số 11 /CĐ-UBND ngày 6/9/2024 về việc tập trung, ứng phó khẩn cấp bão số 3 năm 2024.
  • Người dân Hà Nội tích trữ thực phẩm trước cơn bão số 3
    Với tâm lý lo ngại cơn bão số 3 đổ về gây mưa to, khiến việc đi lại khó khăn nên nhiều người dân Hà Nội đã chủ động mua tích trữ thực phẩm, rau xanh, thịt cá khiến cho các mặt hàng này trở nên đắt khách. Phóng viên Tạp chí điện tử Người Hà Nội đã có mặt tại một số siêu thị, chợ dân sinh ghi lại hình ảnh mua sắm thực phẩm của người dân trong chiều ngày 6/9.
  • Hà Nội phát động chương trình tiêu dùng xanh, bền vững
    Sáng 6/9, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Cầu Giấy và các đơn vị liên quan tổ chức Lễ phát động tiêu dùng xanh, bền vững và Chương trình liên kết hợp tác bền vững giữa cơ sở phân phối bán lẻ và các nhà cung ứng về sản phẩm thân thiện môi trường.
  • Hà Nội chủ động phương án ứng phó với cơn bão số 3
    Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Công điện số 10/CĐ-UBND chỉ đạo chủ động ứng phó bão số 3 Yagi.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Huyện Chương Mỹ trực ban 24/24 giờ ứng phó với bão số 3
    Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Nguyễn Anh Đức đã Điện tới UBND các xã, thị trấn; Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện; Công ty Điện lực Chương Mỹ; Xí nghiệp Đầu tư phát triển thủy lợi Chương Mỹ; Các phòng, ban, ngành, các đơn vị trên địa bàn huyện về việc ứng phó với bão số 3.
  • Bão số 3 Yagi giảm 1 cấp, không còn là siêu bão, nhưng sức tàn phá còn rất lớn
    Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, siêu bão Yagi có thể có gió cấp 10 - cấp 12, giật cấp 14 khi vào đất liền và có sức tàn phá rất lớn.
  • Quận Tây Hồ tổ chức cuộc thi ảnh nghệ thuật "Đất và người Tây Hồ"
    Cuộc thi được tổ chức nhằm quảng bá hình ảnh vùng đất, con người, văn hoá, du lịch của quận Tây Hồ đến với Nhân dân, du khách trong và ngoài nước. Đây là cuộc thi nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024).
  • Trưng bày tài liệu “Hà Nội và những Cửa Ô”: Kể câu chuyện lịch sử các Cửa Ô Thăng Long - Hà Nội
    Hướng tới Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), UBND thành phố Hà Nội sẽ tổ chức trưng bày tài liệu lưu trữ với chủ đề “Hà Nội và những Cửa Ô”. Trưng bày dự kiến diễn ra tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long – Hà Nội (19C, quận Hoàn Kiếm) ngày 9/10/2024.
  • [Podcast] Câu chuyện truyền thanh: Kỳ 1 - Tấm gương sáng vùng biển
    Buổi chiều trên bãi biển, nắng khá gắt nhưng gần biển nên có gió khiến cho cái nóng nực trong người Hải cũng vơi bớt. Anh ngồi chơi uống nước và phóng tầm mắt ra xa nhìn những liếp cá do người dân phơi nổi bật dưới cái nắng gắt...
  • Trao 8 giải thưởng cho các tài năng nghệ thuật sáng tạo Việt Nam
    Chiều ngày 5/9, Viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam (VICAS) phối hợp với Quỹ Dàn nhạc Trẻ Thế giới (WYO) tổ chức lễ trao giải Dự án “Âm thanh tình anh em, khám phá các tài năng - Sounds of Brotherhood".
  • [Podcast] Cốt cách người con gái Hà thành
    Nhắc đến người con gái Hà Nội xưa, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh người con gái dịu dàng trong tà áo trắng, tóc buộc hờ sau lưng, ý nhị kín đáo từ bước đi đến cách ăn mặc. Vẻ đẹp ấy, cốt cách ấy một thời đã “nằm lòng” trong những tao nhân mặc khách và là nguồn cảm hứng cho biết bao đề tài thơ, văn, nhạc, họa ra đời. Con gái Hà Nội xưa: Tinh tế, hiếm hoi như giọt sương dưới lá, có duyên mới gặp, phải tìm mới thấy. Trong chương trình “Chuyện người Hà Nội “ ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm
  • Festival Thu Hà Nội 2024: Tái hiện mùa Thu lịch sử
    Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại – Du lịch Hà Nội Nguyễn Trần Quang nhấn mạnh, Festival Thu Hà Nội lần thứ hai năm 2024 là một trong những chương trình chính thức chào mừng kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 -10/10/2024). Festival Thu Hà Nội 2024 sẽ tái hiện mùa Thu lịch sử của Thủ đô, thúc đẩy du lịch Thành phố phát triển hơn nữa.
  • Quận Hà Đông lên kế hoạch xây dựng 4 quảng trường
    Quận Hà Đông (Hà Nội) lên kế hoạch xây dựng 4 quảng trường với tổng diện tích hơn 52.000 m2 ở khu công viên văn hóa - vui chơi, giải trí, thể thao của quận.
  • Hà Nội đẩy nhanh tiến độ khởi công cầu Tứ Liên gần 20.000 tỷ đồng trong năm 2024
    TP. Hà Nội đang đẩy nhanh tiến độ công tác chuẩn bị đầu tư khởi công Dự án xây cầu Tứ Liên trong năm 2024 với tổng mức đầu tư gần 20.000 tỷ đồng.
Thừa Thiên Huế tham dự kỳ họp 46 của Ủy ban Di sản Thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO