Phim Việt chờ ngày ra rạp

KTĐT| 13/10/2021 09:20

Trên trang thông tin chính thức của phim “Em và Trịnh”, nhà sản xuất đã công bố lùi lịch chiếu phim sang năm 2022. Cùng với đó, hơn 15 bộ phim chiếu rạp đã được quảng bá nhưng phải ngưng lại và chưa có lịch phát hành mới do dịch Covid-19.

Từ tháng 5, rạp phim trên cả nước đã đóng cửa do đợt Covid-19 mới. Với tình hình dịch bệnh phức tạp, nhiều bộ phim phải hoãn lịch công chiếu, chờ ngày được đến với công chúng. Trong đó, phim nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả là “Em và Trịnh”. Phim kể về cuộc đời của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn từ khi còn trẻ đến tuổi trung niên, khi ông hoài niệm về những nàng thơ trong cuộc đời mình. Phim có kinh phí hơn 50 tỉ đồng, do Phan Gia Nhật Linh đạo diễn.

Trong thông báo lùi lịch chiếu, nhà sản xuất công bố chuỗi podcast “Nắng thủy tinh” do Galaxy Play thực hiện để đáp ứng sự chờ đợi của khán giả. Podcast “Nắng thủy tinh” sẽ do Hoàng Hà và Avin Lu - hai diễn viên vào vai Dao Ánh và Trịnh Công Sơn lúc trẻ trong phim “Em và Trịnh” dẫn dắt. Số đầu tiên của chương trình ra mắt lúc 19 giờ ngày 14/10 trên các nền tảng trực tuyến có bản quyền.

Một bom tấn chờ ngày được công chiếu khác là “Thanh Sói” do Ngô Thanh Vân sản xuất. Dự án này ra đời sau thành công bùng nổ của “Hai Phượng” năm 2019. Phim mới sẽ tái hiện thời trẻ của “Thanh Sói”, nữ trùm trong “Hai Phượng”. Nhiều khán giả trông đợi những màn hành động hấp dẫn, cũng như cách câu chuyện khai thác về chuyện đời của một nhân vật vốn là phản diện. Hiện “Thanh Sói” chưa công bố lịch chiếu mới và có thể sẽ chọn dịp Tết 2022 để ra mắt khán giả cả nước.

Hiện nay có tới hơn 15 bộ phim chiếu rạp đã được nhà sản xuất quảng bá rầm rộ, sẵn sàng cho ngày công chiếu nhưng phải ngưng lại và hiện chưa có lịch phát hành mới như: “Bẫy ngọt ngào”, “Rừng thế mạng”, “Người lắng nghe”, “578: Phát đạn của kẻ điên”, “1990”, “Chìa khóa trăm tỉ”, “Dân chơi không sợ con rơi”, “Bí mật thiên đường”, “Người tình”, “Tim hằn vết sẹo”…

Bên cạnh đó, có những dự án đã công chiếu được một thời gian ngắn nhưng phải tạm ngừng vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 như “Thiên thần hộ mệnh” hay “Trạng Tí”. Trước khi phại tạm dừng, “Thiên thần hộ mệnh” kịp thu khoảng 40 tỷ đồng ở rạp trước khi bán cho Netflix, có thể xem là "hạ cánh an toàn". Còn doanh thu “Trạng Tí” chưa đến 20 tỷ đồng và còn xa điểm hòa vốn.

Với các đơn vị sản xuất phim, mỗi lần dời lịch đi kèm với chi phí tăng thêm về marketing để hâm nóng lại tác phẩm. Lý Hải từng cho biết anh thiệt hại 10 tỉ cho hai lần hoãn chiếu “Lật mặt: 48h” (vào dịp 30/4 năm ngoái và Tết năm nay).
Việc không thể hoạt động và ra mắt sản phẩm đã khiến nhiều nhà sản xuất phim gặp khó khăn. Mới đây, đại diện 20 doanh nghiệp phim lớn tại TP Hồ Chí Minh đã tên vào công văn kiến nghị Thủ tướng Chính phủ và UBND TP Hồ Chí Minh xem xét cho phép các công ty sản xuất phim và chương trình truyền hình được phục hồi sản xuất, kinh doanh từ ngày 15/10. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia trong ngành nhận định, hoạt động của các rạp chiếu phim cũng như thói quen ra rạp của khán giả chưa thể ổn định ngay lập tức. Thay vào đó, thời điểm vàng cho các dự án tấn công phòng vé là vào đầu năm 2022.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Hoa chiến dịch Tây Bắc
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Hoa chiến dịch Tây Bắc của tác giả Nguyễn Tiến Luận.
  • Thưởng thức 6 phim tài liệu đặc sắc về Điện Biên Phủ tại Hà Nội
    Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5//2024), từ ngày 3 – 5/5 tại Hà Nội, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tổ chức “Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ”, giới thiệu đến khán giả 6 bộ phim tài liệu đặc sắc.
  • Từ Hội quán Quảng Đông tới không gian sáng tạo
    Người ta xem nơi ấy là ngã ba tiếp xúc giữa 3 nền văn hóa và kiến trúc Việt - Hoa - Pháp, người ta cũng gọi nơi ấy là điểm hẹn văn hóa cất giữ ký ức xôn xao một thời của Phố cổ Hà thành. Trung tâm văn hóa nghệ thuật số 22 Hàng Buồm, nơi mà những người thuộc thế hệ trước ở Hà Nội vẫn quen gọi là Hội quán Quảng Đông, giờ đã trở thành một điểm hẹn văn hóa chuyên chở những ký ức đậm sắc hương Hà Nội, những ký ức ghi dấu ấn giao thoa văn hóa từ khoảng 400 năm trước cho đến ngày hôm nay.
  • Cảm tác Điện Biên
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Cảm tác Điện Biên của tác giả Trần Quang Bình.
  • Chuyện chưa biết về cây Thị hơn 300 năm tuổi ở Cố đô Huế
    Cây thị 324 năm tuổi gắn với lịch sử hình thành họ Thân Văn ở Thừa Thiên - Huế và đã được công nhận Cây Di sản Việt Nam năm 2010. Tuy nhiên, rất ít người biết đến do “cụ” thị được trồng trên triền bán sơn địa Dương Xuân Hạ (phường Thủy Xuân, TP Huế).
  • Hà Nội đẩy mạnh phát triển ngành công nghiệp văn hóa
    Thủ đô Hà Nội sẽ tăng cường nhiều giải pháp thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU ngày 22/2/2022 của Thành ủy về phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thành phố, trước mắt đến năm 2025 với các lĩnh vực: Điện ảnh, Thời trang, Quảng cáo, Thủ công mỹ nghệ, Ẩm thực, Xuất bản, Kiến trúc…
  • Hà Nội: Nhiều hoạt động văn hoá, giải trí được tổ chức dịp lễ 30/4 - 1/5
    Hà Nội tổ chức gần 20 sự kiện phục vụ du khách và người dân trong 5 ngày nghỉ dịp lễ 30/4 - 1/5/2024, kéo dài từ ngày 19/4 đến 10/5/2024. Theo Sở Du lịch Hà Nội, ngoài thu hút du khách, loạt sự kiện cũng là các gợi ý dành cho người dân Thủ đô không đi chơi xa và muốn tham gia các hoạt động trong ngày.
  • Vài cảm nhận về Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc 2024
    Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc năm 2024 nhận được nhiều sự quan tâm của các nghệ sĩ và người yêu nhiếp ảnh của 15 tỉnh gửi dự thi. Với số lượng ảnh khá lớn, trên 2.200 ảnh gồm cả ảnh đơn và bộ đã phần nào khái quát được mọi mặt của đời sống kinh tế, văn hóa xã hội tại các địa phương miền núi phía Bắc.
  • Thư viện Hà Nội giới thiệu hơn 300 tư liệu về Tổng Bí thư Trần Phú, Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đại thắng mùa Xuân năm 1975
    Hơn 300 tư liệu sách, báo về cuộc đời và sự nghiệp Tổng Bí thư Trần Phú; Chiến thắng Điện Biên Phủ; Đại thắng mùa Xuân năm 1975... được giới thiệu trong cuộc trưng bày của Thư viện Hà Nội tại trụ sở số 2B Quang Trung (quận Hà Đông, TP. Hà Nội).
  • Hàng nghìn người thưởng thức ẩm thực truyền thống Huế với bốn phương
    Hàng nghìn du khách và người dân Thừa Thiên Huế tham gia, thưởng thức các món ẩm thực truyền thống Huế với bốn phương tại Công viên Thương Bạc (TP Huế).
Phim Việt chờ ngày ra rạp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO