Sự kiện & Bình luận

Những dòng sổ tang nhoè nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà

Đình Thế - Hải Truyền 26/07/2024 11:19

Rất đông người dân ở mọi độ tuổi, có người già, thanh thiếu niên, trẻ nhỏ... lặn lội từ các quận, huyện của thành phố Hà Nội và các tỉnh đến để tiễn đưa người lãnh đạo đáng kính.

Từ sáng sớm ngày 26/7, tại Nhà văn hóa thôn Lại Đà, quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhiều người dân đã đến viếng và để lại những lời chia buồn, tiễn biệt xúc động trong sổ tang.

Tại Lễ viếng, nhiều giọt nước mắt tuôn rơi nhưng không bi lụy; nhớ tiếc để làm sống dậy những kỷ niệm thân thương, tươi đẹp. Nhiều việc làm tốt, nhiều suy nghĩ tích cực, nhân văn được lan tỏa mạnh mẽ.

8452d4e5a3d2068c5fc3.jpg
Bà Vũ Thị Kính đôi mắt đỏ khoe, nghẹn ngào khi viết sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trong cuốn sổ tang tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng kín những dòng chia sẻ xúc động, bà Vũ Thị Kính (quận Đống Đa) không khỏi xúc động, nghẹn ngào khi viết lên những lời từ đáy lòng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một tấm gương sáng sống giản dị, mẫu mực, liêm khiết, trọn đời vì Đảng, vì nước, vì dân. Sự ra đi của người là sự mất mát rất lớn của đất nước, để lại niềm tiếc thương vô hạn của người dân Việt Nam.

Bà Kính bày tỏ, vô cùng thương tiếc người lãnh đạo, người cộng sản kiên trung, chân chính. Đời đời khắc ghi công lao của Bác. Bác ra đi nhưng để lại di sản cho muôn đời sau. Bác luôn sống mãi trong lòng toàn thể dân tộc Việt Nam...

020243e7bcd0198e40c1.jpg
NGND Nguyễn Trọng Vĩnh xúc động ghi sổ tang thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trong niềm xúc động NGND Nguyễn Trọng Vĩnh bày tỏ, vô cùng thương tiếc anh Nguyễn Phú Trọng - người Cộng sản kiên cường trong đấu tranh vì sự nghiệp xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; xây dựng Tổ quốc Việt Nam giàu đẹp, nhân dân ấm no, hạnh phúc!

Trọn cuộc đời cống hiến cho nước nhà, anh kiên định lấy xây dựng con người làm gốc, quan tâm sâu sắc đến các thấy cô giáo - và các cháu học sinh..

NGND Nguyễn Trọng Vĩnh kể lại, tôi không thể nào quên những chia sẻ ân cần, chí tình, chí nghĩa của anh dành cho thầy trò chúng tôi: “Phải luôn luôn giữ vững ‘danh hiệu trường Nguyễn Siêu mà xây dựng trường tiến lên, nếu dừng lại sẽ tụt hậu.”

Thực hiện lời căn dặn ấy, Trường Nguyễn Siêu đã không ngừng xây dựng, phát triển, từng bước trở thành điểm sáng của giáo dục Thủ đô và sánh vai cùng các trường trong khu vực và quốc tế…

Tại lễ viếng, Đại tá Nguyễn Văn Hữu chia sẻ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi đã để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân và cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang.

6d0378a60f91aacff380.jpg
Đại tá Nguyễn Văn Hữu ghi sổ tang tỏ lòng tri ân đối với Tổng Bí thư vì những cống hiến của ông cho đất nước.

Suốt cuộc đời hoạt động, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều công lao to lớn, đặc biệt xuất sắc đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc, được cán bộ, đảng viên và nhân dân kính trọng, tin tưởng, yêu quý, được bạn bè quốc tế trân trọng và đánh giá cao.

Ghi trong sổ tang, Đại tá Nguyễn Văn Hữu, vô cùng thương tiếc đồng chí Nguyễn Phú Trọng Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ưng Đảng Cộng sản Việt Nam. Với lòng thành kính sâu sắc kính dâng hương hồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Cầu mong cho hương hồn Tổng Bí thư nhanh siêu thoát về cõi vĩnh hằng và sẽ hiển thánh. Kính tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Anh Trần Bá Tước ghi sổ tang, vô cùng thương tiếc Bác, một nhà lãnh đạo kiệt xuất, người con ưu tú của dân tộc, kiên cường, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bác sống liêm khiết, thanh cao; một đời tận tụy cống hiến cho Tổ quốc tới giây phút cuối cùng. Chúng con bày tỏ lòng biết ơn và ghi nhớ công lao to lớn của Bác".

Giữa cuốn sổ tang, có trang mực nhòe vì nước mắt. Đó là trang sổ tang của chị Nguyễn Thị Minh (huyện Gia Lâm, Hà Nội). Trong đó có đoạn, vô cùng thương tiếc Bác, một nhà lãnh đạo kiệt xuất, người con ưu tú của dân tộc, kiên cường, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bác sống liêm khiết, thanh cao; một đời tận tụy cống hiến cho Tổ quốc tới giây phút cuối cùng. Chúng con bày tỏ lòng biết ơn và ghi nhớ công lao to lớn của Bác.

Chị Nguyễn Thị Xuân viết trong sổ tang, con rất tự hào là người con cùng quê hương Bác. Bác để lại trong lòng nhân dân một hình ảnh vị Tổng Bí thư vì nước, vì dân. Chúng con vô cùng thương tiếc vị lãnh tụ đáng kính.

58d4565e2e698b37d278.jpg
Cháu Đào Tuệ Minh cùng mẹ nắn nót ghi từng dòng tưởng nhớ đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cháu xin hứa sẽ cố gắng học tập tốt, sau này góp công sức xây dựng quê hương đất nước.
be7ba971ee464b181257.jpg
dcbe21e466d3c38d9ac2.jpg
d21815fd52caf794aedb.jpg
d2cfcc4cec7b4925106a.jpg
5a551633fa045f5a0615.jpg
2e4e1e3cd70b72552b1a.jpg
5381251cef2b4a75133a.jpg
Những giọt nước không ngừng rơi của người dân khi viết sổ tang tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • [Video] Hương sắc Quảng Phú Cầu
    Có tuổi đời hơn trăm năm, làng hương Quảng Phú Cầu (xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa) đã trở thành điểm đến của nhiều du khách trong nước và quốc tế khi đến Thủ đô Hà Nội. Đến với Quảng Phú Cầu là đến với những gam màu rực rỡ, đến với những người làm nghề thân thiện, hiền hòa. Mặc cho những biến đổi của đời sống xã hội, những thăng trầm của thời gian, người dân nơi đây vẫn gắn bó cùng nghề làm hương truyền thống ông cha để lại.
  • Hà Nội: Những lớp học thành nơi tránh trú bão
    Tính tới 14h chiều 07/9, nhiều điểm trường trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã trở thành nơi tránh, trú an toàn trước bão số 3 cho người dân các khu chung cư cũ trên địa bàn. Tại đây người dân được quan tâm chu đáo và nhiệt tình.
  • Giá chỉ khoảng 1 tỷ đồng, VF 8 vẫn phá vỡ đặc quyền của các mẫu xe sang 3 - 5 tỷ
    Với những nâng cấp ấn tượng về công nghệ và trải nghiệm sử dụng, VinFast VF 8 được xem là món hời khi chỉ phải bỏ ra hơn 1 tỷ đồng nhưng người dùng đã sở hữu những giá trị vốn được xem là đặc quyền trên các dòng xe có giá cao gấp 3 lần.
Đừng bỏ lỡ
Những dòng sổ tang nhoè nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO