Sự kiện & Bình luận

Người dân nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đình Thế - Hải Truyền 25/07/2024 18:14

Tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội, những đôi mắt đỏ hoe, cùng hàng ngàn giọt lệ đã, đang và sẽ rơi là những hình ảnh đầy xúc cảm, thể hiện sự tiếc thương, kính trọng của người dân đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

f632e862bf4b1a15435a.jpg
Người dân mặc trang phục lịch sự, tối màu xếp hàng vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Ai nấy đều mặc trang phục lịch sự, tối màu, mang theo căn cước công dân gắn chip đến trước các khu vực chốt kiểm tra, xếp hàng làm thủ tục vào viếng.

Ngồi trên xe lăn, ông Vương Khắc Duy bạn học cùng lớp cấp 1 và cấp 2 với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến lễ viếng tại thôn Lại Đà. Cụ Duy chia sẻ, khi hay tin người bạn học qua đời, cụ đã khóc suốt đêm. Sáng nay, dù phải ngồi trên xe lăn, cụ vẫn nhờ người cháu đưa đến lễ tang tại thôn Lại Đà để tưởng nhớ, tiễn biệt người bạn học.

a35b3bb43a959fcbc684.jpg
Những người bạn học của Tổng Bí thư xúc động không cầm nước mắt...

“Cả đêm qua ông không thể ngủ được, mỗi khi nhớ lại những kỷ niệm với bạn mình là nước mắt lại trào ra. Ngay từ khi trời chưa sáng, ông đã giục con cháu lấy ra bộ trang phục màu đen đã chuẩn bị sẵn để thay rồi đưa ông ra nhà văn hóa thắp hương, viếng người bạn thời thơ ấu của mình’, ông Duy bày tỏ.

Mấy ngày trước, nghe tin bạn cũ từ trần, ông đã rất sốc và buồn. Trong lòng ông, Tổng Bí thư là người anh em trong gia đình, vô cùng gần gũi. Vì thế, dù sức khỏe yếu ông phải chống gậy, nhờ người thân dìu ra nơi tổ chức lễ viếng cùng những bạn bè cũ. Ông có mặt từ rất sớm tại Nhà văn hóa thôn Lại Đà để viếng bạn.

“Chúng tôi học với nhau từ bé, đến tận cấp 3. Nhà lại cùng trong làng nên thân thiết. Tổng Bí thư tuy bận bịu với việc nước nhưng khi có dịp gặp gỡ vẫn ân cần, tình cảm với bạn bè chân thành trước sau như một, không hề thay đổi”, ông Dục nhớ lại.

0ab8692d3e039b5dc212.jpg
Chị Lê Thị Huyền Trang (Phú Thọ) đôi mắt đỏ khoe khi viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trong dòng người đến tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở làng Lại Đà vừa lau nước mắt vừa chia sẻ niềm xúc động khi nhắc về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, chị Lê Thị Huyền Trang chia sẻ, đi từ Phú Thọ đến Thủ đô Hà Nội vào lúc 5h30 sáng. Dù chưa có cơ hội được gặp Tổng Bí thư nhưng chị bày tỏ rất ngưỡng mộ Tổng Bí thư thông qua những chia sẻ được xem trên báo chí, truyền hình…

Không quản ngại đường xa, nhiều người dân ở các tỉnh miền Trung, các tỉnh, thành và đặc biệt người dân từ thành phố mang tên Bác cũng có mặt từ sáng sớm, hòa vào dòng người đến tiễn biệt, bày tỏ lòng thành kính và niềm tiếc thương vô hạn với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

adasdsad(1).jpg
Sự mất mát quá lớn của dân tộc...
7459fbc761e7c4b99df6.jpg
...khiến nhiều người bật khóc.
3278372f6001c55f9c10.jpg
Những giọt nước mắt lăn dài trên gương mặt của những người dân từ khắp nơi đổ về trong lễ tang của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
1f31a082f7ac52f20bbd.jpg
Đôi mắt đỏ hoe bày tỏ niềm tiếc thương, tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
99e926377119d4478d08.jpg
Ai cũng bày tỏ sự xúc động đối với một nhà lãnh đạo tài ba và luôn tận tâm vì dân, vì nước.
c30d2a1a7d34d86a8125.jpg
4cd662c73ae99fb7c6f8.jpg
Nỗi buồn vô hạn của những người dân khi đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
01692f2a7804dd5a8415.jpg
Nhiều người bật khóc khi vào lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
5a9f1c5e4470e12eb861.jpg
Nỗi đau trên gương mặt cụ già khiến nhiều người không khỏi nhói lòng.
e97bf1cba9e50cbb55f4.jpg
Xúc động, nghẹn ngào không nói được nhiều nhưng trong suy nghĩ, tất cả mọi người đều cảm thấy hụt hẫng và sự mất mát không gì bù đắp được trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trong ngày đầu tiên quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tính đến 17h chiều ngày 25/7, đã có 948 đoàn, với 34.718 lượt người vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà văn hóa thôn Lại Đà (xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội).

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Truyện ngắn: Khát vọng người lính trẻ
    Tôi tìm gặp Nho bên bờ sông. Nho đang ngồi xếp bằng, cúi mặt, tay xé mấy cọng lục bình. Nho buồn rười rượi…
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • Thường Tín: Tập trung thực hiện phương án chống bão YAGI
    Do ảnh hưởng của bão số 3, trong ngày 7/9 trên địa bàn huyện Thường Tín đã có mưa kèm theo gió giật mạnh. Từ chiều đến tối nay là thời điểm bão số 3 tác động mạnh nhất đến Hà Nội.
  • EVN khẳng định không cắt điện ở Hà Nội do bão số 3
    Trước tin đồn về ảnh hưởng bão số 3 đến tình hình cung cấp điện, EVN và các đơn vị thành viên khẳng định nội dung trên là tin thất thiệt. Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) cũng cho biết, EVN Hà Nội không có lịch cắt điện để phòng chống bão số 3. Chính vì vậy, những thông tin cho rằng EVN Hà Nội cắt điện toàn TP vào tối nay là thông tin thất thiệt.
Đừng bỏ lỡ
Người dân nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO