Người Việt tiêu thụ mì gói nhiều thứ 5 thế giới

Theo plo.vn| 17/10/2019 08:59

Chỉ trong năm 2018 ước tính người Việt Nam tiêu thụ 5,2 tỉ gói mì ăn liền, tăng 2,8% so với 2017.

Theo số liệu mới nhất từ Hiệp hộiMì ăn liềnThế giới (WINA), ước tính trong năm 2018 người Việt Nam tiêu thụ 5,2 tỉ gói mì ăn liền. Với con số này, Việt Nam là quốc gia xếp thứ 5 thế giới về lượng tiêu thụ mì gói trong năm, chỉ sau Trung Quốc (40,25 tỉ gói), Indonesia ( 12,540 tỉ gói), Ấn Độ (6,06 tỉ gói) Nhật Bản (5,780 tỉ gói).

Những số liệu thống kê trong bốn năm trở lại đây cho thấy mức tiêu thụ 
mì gói của Việt Nam gia tăng mạnh mẽ. Chỉ tính từ năm 2017 đến 2018, số lượng mì gói được tiêu thụ tăng 2,76% (từ 5 tỉ gói vào 2017 lên 5,2 tỉ gói vào 2018) và tăng 8,3% so với 2015.

Tuy nhiên, nếu tính dân số 95 triệu dân vào năm 2018 thì trung bình một người Việt ăn gần 55 gói mì một năm, cao hơn cả quốc gia dẫn đầu về lượng tiêu thụ mì gói là Trung Quốc (31 gói), Indonesia (46,4), Nhật Bản (45,8).


Cũng theo một báo cáo thị trường mới nhất của Kantar Worldpanel (KWP) cho thấy năm 2018 đã tiếp tục đánh dấu sự khởi sắc trở lại của thị trường mì gói tại Việt Nam khi tiếp tục tăng trưởng 2%, riêng khu vực nông thôn miền Nam tăng đến 7%.

Báo cáo cũng cho thấy hiện nay có khoảng 50 doanh nghiệp sản xuất mì ăn liền tại Việt Nam. Tuy nhiên, trên phạm vi toàn quốc, mì 3 Miền (Uniben) và Hảo Hảo (Acecook) vẫn là hai nhãn hiệu đang dẫn đầu, được tiêu thụ nhiều nhất và chiếm tổng cộng hơn 50% thị phần, trong khi chưa tới 50% thị phần còn lại đang phải chia sẻ cho hàng chục nhãn hiệu khác.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Trưng bày "Non sông liền một dải": Tái hiện hành trình thống nhất thiêng liêng của dân tộc
    Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), Bảo tàng Lịch sử quốc gia tổ chức trưng bày chuyên đề “Non sông liền một dải” nhằm tái hiện hành trình đấu tranh kiên cường, bất khuất của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta trong suốt 21 năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước.
  • “Di sản công nghiệp” - nguồn lực để Hà Nội tạo ra các trung tâm công nghiệp văn hóa
    Phát triển công nghiệp văn hóa (CNVH) được Thành phố Hà Nội xác định là một trong những chủ trương quan trọng, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội. Thực tế, Hà Nội có nhiều lợi thế để xây dựng, phát triển trung tâm CNVH, trong đó Thành phố có thể tái sử dụng và hồi sinh các “di sản công nghiệp” để mở ra các không gian sáng tạo.
  • Hồi sinh nghệ thuật truyền thống trong đời sống đương đại
    Nghệ thuật truyền thống là một phần không thể tách rời trong đời sống văn hóa Việt Nam, góp phần gìn giữ bản sắc dân tộc qua bao thế hệ. Từ những câu hò, điệu lý, làn điệu chèo, tuồng, cải lương, đến tranh dân gian Đông Hồ, Hàng Trống hay nghệ thuật múa rối nước… tất cả đều mang trong mình hơi thở của lịch sử và tâm hồn Việt. Tuy nhiên, trong guồng quay của nền kinh tế thị trường và sự lên ngôi của các loại hình giải trí hiện đại, nghệ thuật truyền thống đang đối mặt với nhiều thách thức. Làm thế nào để bảo tồn và phát huy nghệ thuật truyền thống trong đời sống hiện đại - đó là yêu cầu, nhiệm vụ cần thiết, đòi hỏi sự chung tay của cả cộng đồng.
  • Hà Nội yêu cầu đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
    UBND TP Hà Nội vừa có Công văn số 1541/UBND-ĐT chỉ đạo các đơn vị bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2025.
  • Cầu truyền hình "Vang mãi khúc khải hoàn" được thực hiện tại 3 điểm cầu của 3 miền Bắc, Trung, Nam.
    Cầu truyền hình "Vang mãi khúc khải hoàn" kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước sẽ được thực hiện tại 3 điểm cầu ở Hà Nội, Quảng Trị và TP.HCM.
Đừng bỏ lỡ
Người Việt tiêu thụ mì gói nhiều thứ 5 thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO