Những số liệu thống kê trong bốn năm trở lại đây cho thấy mức tiêu thụ mì gói của Việt Nam gia tăng mạnh mẽ. Chỉ tính từ năm 2017 đến 2018, số lượng mì gói được tiêu thụ tăng 2,76% (từ 5 tỉ gói vào 2017 lên 5,2 tỉ gói vào 2018) và tăng 8,3% so với 2015.
Tuy nhiên, nếu tính dân số 95 triệu dân vào năm 2018 thì trung bình một người Việt ăn gần 55 gói mì một năm, cao hơn cả quốc gia dẫn đầu về lượng tiêu thụ mì gói là Trung Quốc (31 gói), Indonesia (46,4), Nhật Bản (45,8).
Cũng theo một báo cáo thị trường mới nhất của Kantar Worldpanel (KWP) cho thấy năm 2018 đã tiếp tục đánh dấu sự khởi sắc trở lại của thị trường mì gói tại Việt Nam khi tiếp tục tăng trưởng 2%, riêng khu vực nông thôn miền Nam tăng đến 7%.
Báo cáo cũng cho thấy hiện nay có khoảng 50 doanh nghiệp sản xuất mì ăn liền tại Việt Nam. Tuy nhiên, trên phạm vi toàn quốc, mì 3 Miền (Uniben) và Hảo Hảo (Acecook) vẫn là hai nhãn hiệu đang dẫn đầu, được tiêu thụ nhiều nhất và chiếm tổng cộng hơn 50% thị phần, trong khi chưa tới 50% thị phần còn lại đang phải chia sẻ cho hàng chục nhãn hiệu khác.