Khi tổ ấm... nguội lạnh!

Vi Thuá»·| 29/06/2009 08:20

(NHN) Khi yêu, ai cũng tìm mọi cách là m cho người mình yêu cảm thấy hạnh phúc. Thế nhưng, khi bước và o cuộc sống vợ chồng, nhiửu người lại chủ quan nghĩ rằng đã là  của nhau thì những việc kia sẽ không cần nữa, lâu ngà y trở nên xao nhãng chuyện vun đắp tình yêu. Cùng với thời gian, cảm xúc trở nên xơ cứng và  khi giật mình ngoái lại thì tổ ấm của họ đã trở nên nguội lạnh từ bao giử

Từ ngà y chồng lên chức trưởng phòng, chị L đã không còn nhận ra chồng mình nữa. Cả tuần họa hoằn lắm anh mới vử nhà  ăn cơm, còn thường thì vắng mặt triửn miên do phải ở lại công ty với nhiửu lý do như là m thêm giử, phải tiếp khách, đi công tác... Hà ng ngà y, đối diện với những bữa cơm một mình và  những muộn phiửn trong cuộc sống mà  không có chồng bên cạnh sẻ chia khiến chị cảm rơi và o trạng thái cô đơn, trống vắng.

Thấy chồng mải chạy theo công việc mà  ít dà nh thời gian cho gia đình, chị nhắc nhở. Ngay lập tức chồng chị lớn tiếng: Tôi suốt ngà y bận tối mắt tối mũi cũng vì cái nhà  nà y. Nếu chỉ trông chử và o đồng lương của cô thì là m được gì?. Câu nói ấy khiến chị tổn thương. Аiửu là m chị thấy buồn hơn là  cà ng ngà y chồng mình cà ng thay đổi đến mức xa lạ: hay cáu gắt, lớn tiếng quát nạt vợ con, hường xuyên khẳng định quyửn lực đồng tiửn do mình là m ra, chẳng mấy khi quan tâm đến suy nghĩ, tâm trạng của vợ... Giử đây, trong lòng chị trà n ngập cảm giác phiửn muộn, vì tình yêu mà  chị dà nh cho chồng đã nguội lạnh tự lúc nà o.

Kết hôn hơn 4 năm, nhưng anh G luôn thấy thật khó khăn khi tìm tiếng nói chung với vợ. Suốt ngà y lao đầu và o công việc, chỉ muốn vử nhà  nghỉ ngơi, nhưng khi vử đến nơi lại thấy bếp núc nguội lạnh, nhà  cử­a bử bộn, vợ cũng chẳng thấy đâu. Gọi điện cho vợ, mới biết cô ấy đang ngồi uống cà  phê tán gẫu cùng những người bạn thời phổ thông. Anh nhắc nhở vợ rất nhiửu nhưng cũng chẳng thấy chuyển biến gì nên sinh ra bực bội, cáu gắt rồi đâm chán vợ. Lâu ngà y, anh cũng hết muốn vử nhà  sau giử là m việc. Tình cảm vợ chồng họ vì thế mà  phai nhạt dần.

Dù biết là  không nên, dù biết như thế là  có lỗi với chồng, nhưng cà ng ngà y chị L cà ng không sao gạt ra khửi tâm trí hình ảnh anh Q, một thầy giáo dạy cùng trường. Mỗi khi ở bên cạnh anh Q, nghe anh trò chuyện, chị lại thấy trong lòng thật bình yên, ấm áp, lại thấy được là  chính mình, chẳng còn phiửn muộn, lo âu. Mỗi ngà y, chị cảm thấy thật hạnh phúc khi nghĩ đến người ấy. Còn với chồng, mỗi ngà y chị cà ng thấy xa lạ, thấy mình đi bên lử cuộc sống của anh tự lúc nà o.

Anh G, dù rất có trách nhiệm với vợ con và  chưa từng có ý định tìm người phụ nữ khác bên ngoà i, nhưng rồi anh không thể ngăn nổi cảm xúc của mình khi gặp lại người yêu cũ. Cả anh và  cô ấy đửu đã có gia đình, đửu không tìm thấy hạnh phúc trong chính ngôi nhà  của mình. Anh T đã rất cố gắng không để bị cuốn và o mối quan hệ ngoà i luồng, nhưng tình cảm vợ chồng anh ngà y cà ng thêm lạnh nhạt. Họ không tính đến chuyện chia tay vì không muốn thiên hạ lời ra tiếng và o, hơn nữa lại còn đứa con nhử, nhưng cuộc sống gia đình họ thật nặng nử. 

Có thể thấy, chuyện 2 gia đình trên cũng như nhiửu vợ chồng khác không chọn giải pháp ly hôn, nhưng mỗi người là  một thế giới, và  giữa họ là  những rạn nứt. Vì vậy, tình yêu chỉ được duy trì khi những người trong cuộc không ngừng vun đắp.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức 6 phim tài liệu đặc sắc về Điện Biên Phủ tại Hà Nội
    Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5//2024), từ ngày 3 – 5/5 tại Hà Nội, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tổ chức “Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ”, giới thiệu đến khán giả 6 bộ phim tài liệu đặc sắc.
  • [Emagzine] Chiến dịch Hồ Chí Minh: Năm ngày làm nên “lịch sử”
    Chiến dịch Hồ Chí Minh - chiến dịch cuối cùng của Quân đội nhân dân Việt Nam trong Cuộc tổng tấn công và nổi dậy Mùa Xuân 1975, là chiến dịch quân sự có thời gian ngắn nhất trong chiến tranh Việt Nam. Chỉ diễn ra trong 5 ngày (từ 26/4 đến 30/4/1975) song chiến dịch đã đánh dấu mốc son chói lọi trong lịch sử Việt Nam.
  • Điện ảnh Quân đội nhân dân tổ chức Tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Điện ảnh Quân đội nhân dân tổ chức Tuần phim Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 – 7-5-2024) từ ngày 3 đến 6-5 tại Rạp chiếu phim Điện ảnh QĐND (17 Lý Nam Đế, phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
  • “Người chép sử” trận thắng thế kỷ Điện Biên Phủ bằng ảnh
    Năm 1953, nghệ sĩ Nhiếp ảnh (NSNA) Triệu Đại được Bộ Quốc phòng và Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp điều động tham chiến dịch Điện Biên Phủ. Khi ấy, Đại tướng Võ Nguyên Giáp nói:"Tôi đánh giá cao về anh Triệu Đại, những bức ảnh về Điện Biên Phủ của anh rất tốt. Triệu Đại ra mặt trận không trực tiếp cầm súng như các chiến sĩ, mà vũ khí là máy ảnh. Các bức ảnh là chiến công của Triệu Đại..."
  • "Lật mặt 7" của Lý Hải cán mốc 100 tỉ sau 3 ngày ra rạp
    Theo số liệu từ Box Office Vietnam (trang thống kê độc lập), Lật mặt 7: Một điều ước cán mốc 100 tỷ đồng vào sáng 29/4, trở thành phim Việt thứ hai vượt mốc 100 tỷ đồng trong năm nay, sau Mai của Trấn Thành.
Đừng bỏ lỡ
Khi tổ ấm... nguội lạnh!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO