Hà Nội đón hơn 550 nghìn lượt khách trong 4 ngày nghỉ lễ

Mạnh Hà| 05/05/2022 10:45

Thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, trong 4 ngày nghỉ lễ (từ ngày 30/4- 3/5), Thủ đô Hà Nội ước đón khoảng hơn 550 nghìn lượt khách, tăng gấp gần 20 lần so với cùng kỳ năm 2020.

Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay kéo dài 4 ngày (từ ngày 30/4-3/5), đã tạo thuận lợi để các khu, điểm du lịch trên địa bàn Thành phố tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện đa dạng, hấp dẫn, thu hút du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Kết quả, Hà Nội ước đón khoảng hơn 550 nghìn lượt khách, tăng gấp gần 20 lần so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đón khoảng 2 nghìn lượt khách.

Hà Nội đón hơn 550 nghìn lượt khách trong 4 ngày nghỉ lễ

Thủđô Hà Nội đón một lượng khách lớn trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Tổng thu từ khách du lịch ước trên 1,5 nghìn tỷ đồng, tăng 17 lần so với cùng kỳ năm 2020 (do năm 2021 dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 phải thực hiện giãn cách xã hội do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Vì vậy, khách du lịch phải hủy các tour du lịch để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo Trung ương và Thành phố.

Các khu điểm di tích chứng kiến lượng khách tăng mạnh như: Hoàng Thành Thăng Long đón khoảng 6 nghìn lượt khách, Di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám đón khoảng 15 nghìn lượt khách, Di tích Nhà tù Hỏa Lò đón khoảng 11.110 lượt khách, chùa Tây Phương đón khoảng 3.660 lượt khách...

Lượng khách đến các khu, điểm vui chơi giải trí cũng có sự tăng trưởng mạnh mẽ, cụ thể như: vườn thú Hà Nội đã đón khoảng 147.500 lượt khách, lượng khách đến khu du lịch Ao Vua, Tản Đà Resort và Khoang Xanh lần lượt đạt trên 30 nghìn lượt khách...

Bên cạnh đó, trong dịp nghỉ lễ Sở Du lịch Hà Nội phối hợp Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tặng hơn 30 nghìn suất quà cho du khách đến thăm, viếng tại lăng. Ngoài ra, trong dịp kỷ niệm 132 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2022) và Quốc khánh 2/9/2022, Sở Du lịch sẽ tiếp tục tặng quà cho du khách đến thăm Lăng Bác.

Hà Nội đón hơn 550 nghìn lượt khách trong 4 ngày nghỉ lễ

HoàngThành Thăng Long ước đón khoảng 6.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ

Về hoạt động kinh doanh khách sạn, nhiều khách sạn trên địa bàn Hà Nội kích cầu bằng hình thức giảm giá phòng, giá dịch vụ từ 10%-65% với kỳ vọng lấp đầy số phòng hiện có của khách sạn. Các khu nghỉ dưỡng ngoại thành như: Melia Ba Vì, Paragon resort, Tản Đà resort, Thiên Sơn - Suối Ngà, Làng Mít... lượng khách đặt phòng khá cao, gần như kín phòng. 

Cùng với đó, một số khách sạn, khu căn hộ du lịch có công suất phòng cao như: Somerset Tây Hồ 60%, khách sạn Intrernter Continental Hà Nội Westlake (Tây Hồ) 60%, khách sạn Tản Đà 90%, khách sạn Lotte Hà Nội 80%, khách sạn InterContinnental Hanoi Landmark 72 đạt 60%, khách sạn SilkPath Hàng Khay 54.2%, khách sạn Dolce Hanoi Golden lake 41%, khách sạn Sheraton 37%, KS Hòa Bình 35%, khách sạn Bảo Sơn 20%, khách sạn Hilton Hanoi Opera 23%, khách sạn Mường Thanh Hanoi Centre 26%, khách sạn Metropole 26%,...

Ước tính kỳ nghỉ lễ 30/4 - 3/5 công suất sử dụng phòng bình quân khối khách sạn khoảng 42,2 %. Đối với các trung tâm thương mại dịch vụ mua sắm và ăn uống đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch trong 4 ngày nghỉ lễ lượng khách và doanh thu tăng, ước đạt khoảng 40%, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2021, trong đó chủ yếu là khối dịch vụ ăn uống.

Trong dịp nghỉ lễ năm nay, Sở Du lịch tổ chức Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội năm 2022 tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, lễ hội thu hút được khoảng 65 nghìn lượt khách trong nước và quốc tế đến tham quan trải nghiệm. 

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Sở Du lịch đã phát động Cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm Quà tặng Hà Nội năm 2022 và Cuộc thi Ảnh du lịch Hà Nội năm 2022 dành cho mọi đối tượng để khuyến khích lưu giữ hình ảnh đẹp về Hà Nội và thiết kế các sản phẩm quà tặng sáng tạo. 

Ngoài ra, công tác đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ đã được các đơn vị lưu trú – dịch vụ du lịch quan tâm và nghiêm túc thực hiện. Công tác vệ sinh an toàn thực phẩm được các đơn vị lưu trú – dịch vụ  tiếp tục thực hiện tốt, cam kết không sản xuất, kinh doanh thực phẩm kém chất lượng, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm… nhằm thực hiện nghiêm túc các quy định về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo đúng tinh thần chỉ đạo của Cục an toàn thực phẩm Bộ Y tế về việc hướng dẫn đảm bảo an toàn thực phẩm trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Khúc ca tình mẫu tử khi đối thoại với thời gian
    Bài thơ “Mẹ” của Đỗ Trung Lai thuộc đề tài quen thuộc nhưng luôn mang sức gợi lớn: đề tài người mẹ. Bài thơ được chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn 7 (tập 1, bộ Cánh diều). Xuyên suốt bài thơ là bóng dáng vất vả, tảo tần của người mẹ gắn liền với tình cảm thiêng liêng, sâu đậm mà người con dành cho mẹ. Bằng nét bút tinh tế và nghệ thuật biểu đạt đầy sáng tạo, bài thơ tựa như một khúc ru trầm, nhẹ nhàng mà da diết, chạm đến từng góc khuất trong tâm hồn người đọc.
  • Trường đại học đầu tiên đạt chứng chỉ EDGE uy tín toàn cầu
    Sở hữu khuôn viên xanh rộng 6.5 hecta với tổng vốn đầu tư 165 triệu USD, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) mới đây đã đạt chứng chỉ xanh EDGE uy tín, “bảo chứng” của nhiều công trình xanh quy mô trên toàn cầu.
  • Chung kết cuộc thi: Đổi mới phong cách của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh
    Ngày 21/11, Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức Chung kết Cuộc thi tuyên truyền kết quả thực hiện kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và giải pháp giai đoạn 2 “Thấu hiểu, tận tâm – Nâng tầm, đổi mới”.
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội đón hơn 550 nghìn lượt khách trong 4 ngày nghỉ lễ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO