Nhịp sống Hà Nội

Giá cây cảnh giảm sâu ngày 30 Tết

Đình Vũ 09/02/2024 12:44

Sáng 30 Tết, khảo sát của phóng viên Tạp chí Người Hà Nội tại nhiều chợ cây cảnh trên địa bàn Hà Nội như: Lạc Long Quân (Tây Hồ), đường Láng (Đống Đa), Tố Hữu (Hà Đông), Lê Quang Đạo, Lê Đức Thọ (Nam Từ Liêm), Đông Anh, Sóc Sơn,…. cho thấy mặt hàng cây cảnh chơi Tết đã giảm giá ở mức kịch sàn.

dsc03775.jpg
Cảnh thưa vắng khách tại chợ hoa đào trên đường Lạc Long Quân sáng 30 Tết.

Do sức mua giảm mạnh nên từ sáng 8/2 (29 Tết) một số mặt hàng hoa, cây cảnh đồng loạt giảm giá sâu. Đến sáng 9/2 (30 Tết) mức giảm đã mức lịch sàn, nhiều nơi đã treo biển xả hàng đồng giá để nghỉ Tết.

Sức mua kém thể hiện rõ trong những ngày cận Tết khi nhiều loại cây cảnh phải treo biển giảm giá sớm. Anh Nguyễn Mạnh Cường, một người bán hoa đào trên phố Lạc Long quân cho biết, từ sáng 29 Tết, ngày đầu tiên trong kỳ nghỉ Tết, thấy người mua vắng trong khi anh vẫn còn đến gần 100 cành đào huyền nên quyết định phải giảm giá. Những cành đào huyền ngày thường chào bán với mức giá 1 triệu đồng giờ chỉ còn 600.000 đồng, thậm chí là 500.000 đồng. Những cành nhỏ hơn thì đến trưa 29 Tết anh đã treo biển bán đồng giá 200.000 đồng. Những cành đào mini giá bán chỉ còn khoảng 30.000 - 50.000 đồng/ cành.

dsc03463.jpg
Địa điểm bán mai vàng Bình Định trên phố Tố Hữu (Vạn Phúc, Hà Đông) của anh Nhựt cũng vắng khách mua.

Đưa mai vàng từ Bình Định ra Hà Nội, anh Đào Minh Nhựt chủ một nhà vườn bán mai trên phố Tố Hữu (Vạn Phúc, Hà Đông) cho biết năm nay lượng mai bán ra chỉ bằng nửa những năm khác trong khi giá mai đã được điều chỉnh thấp hơn. Đến sáng 30 Tết thì những cây mai có giá niêm yết trên 3.000.000 đồng đều được giảm xuống còn từ 2.000.000 đồng, những cây nhỏ hơn thì đồng giá 1.000.000 đồng nhưng người mua cũng vẫn rất vắng.

z5147915550956_1ccc1df7717db734403f47ac903773ba.jpg
Những cây mai vàng có giá niêm yết hơn 2.000.000 đồng giờ giảm chỉ còn 999.000 đồng/ 1 cây tại Sóc Sơn.

Các quận, huyện ngoại thành thị trường cây cảnh cũng tương tự. Khảo sát tại huyện Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh giá các loại hoa đào, quất cảnh, mai cũng đã giảm kịch sàn. Số lượng còn nhiều lại vắng khách mua nên một địa điểm bán đào và mai lớn nhất huyện Sóc Sơn đã treo biển bán đồng giá. Những gốc mai và đào có giá niêm yết trên 2.000.000 đồng giờ đồng loạt giảm giá chỉ còn ở mức 999.000 đồng/ cây, nhất chi mai (mai trắng) đồng giá chỉ còn 499.000 đồng/ cây.

z5147931239140_69a98802e296c29f6a349eaf3baf8b4a.jpg
Giá quất cảnh đã giảm sâu và còn tiếp tục giảm trong ngày hôm nay.

Quất cảnh là mặt hàng còn nhiều nhất tại các chợ cây cảnh Tết, những chậu quất mini cách đây 1 tuần được chào bán với mức giá 300.000 đồng/ chậu giờ giá chỉ còn từ 80.000 – 100.000 đồng. Những cây quất lớn được trồng vào chum sành có giá bán ban đầu khoảng 2.000.000 đồng thì giờ khách hàng có thể mua được với giá từ 700.000 – 1.000.000 đồng. Nhiều người buôn cho biết giá cây cảnh Tết sẽ còn tiếp tục giảm đến cuối giờ chiều nay, thời điểm tất cả các chợ cây cảnh đều dừng hoạt động để chuẩn bị đón năm mới Giáp Thìn.

Bài liên quan
  • Làng hoa, cây cảnh rộn ràng vào vụ Tết
    Những ngày này, người dân tại làng hoa, cây cảnh ở các quận, huyện như: Tây Hồ, Bắc Từ Liêm, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Ba Vì... đang tất bật chăm sóc cây phục vụ dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Mọi người đều hăng say với công việc để đưa ra thị trường những chậu hoa, cây cảnh đẹp nhất phục vụ người dân, đồng thời tăng thu nhập cho gia đình.
(0) Bình luận
  • Tây Hồ đã sẵn sàng cho lễ hội Sen Hà Nội 2024
    Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2024 sẽ khai mạc tối nay, 12/7. Công tác chuẩn bị cho sự kiện đang được gấp rút hoàn thành để chào đón du khách tham quan, trải nghiệm và thưởng thức.
  • Lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường qua các sản phẩm nghệ thuật từ vật liệu tái chế
    Nhằm tạo một sân chơi an toàn, bổ ích cho các em nhỏ trong dịp hè, Thư viện yêu thương (phường Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã triển khai nhiều hoạt động thu hút các bạn nhỏ tham gia. Chủ đề của các hoạt động tập trung vào xây dựng văn hóa đọc, khơi dậy tình yêu quê hương, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường,…
  • “Suất ăn 0 đồng”: Hoạt động nhân văn, ý nghĩa tiếp sức mùa thi
    Nằm trong chuỗi các hoạt động tiếp sức cho thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Trung Giã phối hợp với các cá nhân, hộ gia đình tại Phố Nỷ (xã Trung giã, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) tổ chức hàng trăm “suất ăn 0 đồng” phục vụ thí sinh, người nhà và các thành viên tham gia công tác tình nguyện phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT tại điểm thi trường THPT Trung Giã.
  • Thí sinh thi tốt nghiệp THPT tại Hà Nội tự tin có điểm cao với môn thi Ngữ văn
    Buổi thi Tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội sáng 27/6 đã diễn ra an toàn, các thí sinh thể hiện sự tự tin và quyết tâm cao để có kết quả tốt nhất với “chướng ngại vật” đầu tiên là môn thi Ngữ văn (thời gian làm bài 120 phút).
  • Nhộn nhịp mùa sen Tây Hồ
    Những ngày tháng 6 Hà Nội liên tục đón những đợt nóng gay gắt nhưng không khí nhộn nhịp tại những đầm sen ở quanh khu vực Thung lũng hoa hồ Tây (quận Tây Hồ) vẫn không hề bị ảnh hưởng. Hàng trăm lượt du khách tìm đến chụp ảnh mỗi ngày đã tạo nên một bầu không khí vô cùng ấn tượng.
  • Cuộc thi video clip “Khám phá - Check in Đan Phượng”
    Nội dung của video clip giới thiệu những nét đặc sắc về lịch sử, văn hóa, ẩm thực, du lịch, lễ hội và môi trường sống, vùng đất, con người của thôn, tổ dân phố, cụm dân cư mình; giới thiệu mô hình, điểm check-in của thôn, tổ dân phố, cụm dân cư mình... ở huyện Đan Phượng, TP. Hà Nội.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Người dân đội nắng đứng bên đường khóc tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về lòng đất mẹ
    Trong thời tiết nắng nóng Hà Nội lên tới 40 độ C, nhưng rất nhiều người dân vẫn đội nắng đứng trên các tuyến đường hướng về Nghĩa trang Mai Dịch để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
  • Những dòng sổ tang nhoè nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà
    Rất đông người dân ở mọi độ tuổi, có người già, thanh thiếu niên, trẻ nhỏ... lặn lội từ các quận, huyện của thành phố Hà Nội và các tỉnh đến để tiễn đưa người lãnh đạo đáng kính.
  • Người dân nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội, những đôi mắt đỏ hoe, cùng hàng ngàn giọt lệ đã, đang và sẽ rơi là những hình ảnh đầy xúc cảm, thể hiện sự tiếc thương, kính trọng của người dân đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • Toàn văn lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Ngày 26/7, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội). Lễ truy điệu cũng được tổ chức đồng thời tại Hội trường Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Trong niềm tiếc thương vô hạn, Chủ tịch nước Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Lễ tang đã đọc Lời điếu tại Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • [Video] Người dân từ mọi miền đất nước xếp hàng để được thắp nén tâm hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang trong hai ngày 25 và 26/7/2024. Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, bắt đầu từ 7 giờ đến 22 giờ ngày 25/7 và từ 7 giờ đến 13 giờ ngày 26/ 7/ 2024. Lễ viếng, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Giá cây cảnh giảm sâu ngày 30 Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO