FPT ly hôn EVN Telecom

NLĐ| 07/04/2011 19:28

(NHN) à”ng Trương Аình Anh, Tổng Giám đốc FPT, kh?ng định FPT rút khửi thương vụ mua cổ phần của EVN Telecom vì nhận thấy đầu tư và o nhà  mạng nà y không khả thi

FPT đã từ bử quyết định mua cổ phần của EVN Telecom

FPT đã từ bử quyết định mua cổ phần của EVN Telecom .

Ngà y 6-4, Công ty Cổ phần FPT (FPT) khẳng định sẽ rút khửi hợp đồng mua bán cổ phần của Công ty Viễn thông Аiện lực (EVN Telecom) với Tập đoà n Аiện lực Việt Nam (EVN).

Một canh bạc

Trả lời báo giới, ông Trương Аình Anh, Tổng Giám đốc FPT, khẳng định việc rút khửi thương vụ mua cổ phần của EVN Telecom là  vì FPT nhận thấy đầu tư và o nhà  mạng nà y không khả thi. Theo ông Anh, FPT đã tiến hà nh dự án đầu tư và o EVN Telecom theo 4 bước: Xin chủ trương cho phép từ Chính phủ, đặt cọc chứng minh năng lực tà i chính, tiến hà nh thẩm định hiện trạng EVN Telecom (due diligence) và  thương lượng hợp đồng đầu tư. Tuy nhiên, sau khi tiến hà nh bước 3, ban lãnh đạo FPT nhận thấy hiệu quả đầu tư và o dự án nà y không như mong đợi. Do vậy, ngà y 6-4, HАQT FPT đã thông qua nghị quyết rút khửi dự án đầu tư và o EVN Telecom.

à”ng Trương Аình Anh cho biết ban lãnh đạo FPT và  EVN đã là m việc chặt chẽ với nhau hơn 6 tháng trong nỗ lực thực hiện thương vụ nà y. Hai bên đã từng thửa thuận 180 ngà y mở cử­a hạ tầng nhằm tận dụng vô điửu kiện năng lực mạng lưới của mỗi bên để gia tăng sức mạnh cung cấp dịch vụ.

Tuy nhiên, nỗ lực đó chưa đem lại kết quả và  chúng tôi rất tiếc cho cơ hội bị bử lỡ. Trong tương lai, FPT vẫn tiếp tục đầu tư và o mạng di động nhưng có thể sẽ lựa chọn nhà  mạng hay hình thức đầu tư khác “ ông Anh nói.

Trong khi đó, trả lời báo chí và o đầu năm 2011, ông Nguyễn Thà nh Nam, người tiửn nhiệm của ông Trương Аình Anh, cho rằng mua cổ phần EVN Telecom đối với FPT là  một canh bạc, tỉ lệ 50 “ 50 trong bối cảnh thiÌ£ trươÌ€ng cạnh tranh quá khốc liêÌ£t. FPT quyết mua mạng di động nà y vì thấy vẫn còn cơ hội “ ông Nam nói.

Chưa rõ số phận 708 tỉ đồng tiửn cọc

Vử nguy cơ mất 708 tỉ đồng đặt cọc trong thương vụ nà y, ông Trương Аình Anh cho biết đây là  số tiửn FPT đặt cọc để chứng minh năng lực tà i chính của mình khi tham gia đầu tư và o EVN Telecom. Tuy nhiên, nhiửu điửu kiện trong thửa thuận ký kết giữa hai bên đã thay đổi căn bản.

Chúng tôi không thấy có cơ sở pháp lý nà o trong việc không thu hồi được số tiửn cọc “ ông Anh quả quyết. à”ng Anh cũng bác bử thông tin 708 tỉ đồng của FPT sẽ dùng để mua 12% cổ phần của EVN Telecom. Trước động thái tự tin của lãnh đạo FPT vử số tiửn đặt cọc, tối 6-4, Phó Tổng Giám đốc EVN Аinh Quang Tri khẳng định: EVN và  FPT đang trong quá trình đà m phán và  mọi việc vẫn chưa kết thúc.

Theo một vị luật sư ở Hà  Nội, việc FPT có mất số tiửn đặt cọc hay không phụ thuộc và o các điửu khoản trong hợp đồng được ký kết giữa hai bên. Vị luật sư nà y cho rằng trong trường hợp số tiửn nà y FPT đặt cọc nhằm mục đích chứng minh năng lực tà i chính thì có thể ăn ngon, ngủ yên. Tuy nhiên, theo vị luật sư nà y, sự việc sẽ không hoà n toà n đơn giản như vậy vì thông thường các thương vụ lớn thì cả hai phía luôn có những giao kèo có lợi cho mình khi có sự đổ bể.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Nét thanh lịch trong trang phục của người Hà Nội xưa
    Theo thời gian, trong nhịp sống hối hả của thời hội nhập, có rất nhiều thứ, nhiều giá trị đã bị "cuốn trôi", song với người Thăng Long - Hà Nội, dù cho đi đâu, ở đâu, họ vẫn luôn âm thầm giữ gìn nếp nhà, giữ văn hóa đất Tràng An qua việc dậy bảo con cháu cách nói năng, đi đứng, ăn uống và tất nhiên không thể thiếu việc dậy bảo con cháu về cách mặc sao cho đẹp, cho nền nã; chọn trang phục sao cho giữ được nét thanh lịch, mặc sao cho "đậm chất kinh kỳ”....
  • Tôi “phải lòng” hội họa như cách tôi từng say mê văn chương
    Tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu tình cờ đến với hội họa từ năm 2016. Chọn dòng tranh lụa kén người vẽ, chị đã nhanh chóng thể hiện tài năng sử dụng cọ và màu không thua kém tài năng ngôn ngữ. Với chị, điểm chung trong các sáng tạo nghệ thuật của mình là chất thơ và tính nữ. Xoay quanh góc nhìn “viết hay vẽ cũng chỉ là phương tiện nghệ thuật để người nghệ sĩ tỏ bày với thế giới, về thế giới”, tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu đã dành cho tạp chí Người Hà Nội một cuộc trò chuyện thú vị.
  • Bài 2: Hà Nội phát huy truyền thống lịch sử, xứng danh Thủ đô anh hùng, ngàn năm văn hiến
    Ngay sau khi tiếp quản Thủ đô (10/10/1954), Đảng bộ và chính quyền Hà Nội đã lãnh đạo Nhân dân khẩn trương khôi phục những cơ sở bị chiến tranh tàn phá, ổn định tình hình, từng bước vượt qua khó khăn, tổ chức lại sản xuất, bảo đảm đời sống Nhân dân, xây dựng cơ sở vật chất ban đầu của chủ nghĩa xã hội.
  • Quận Đống Đa: Tập trung giải quyết kịp thời, hiệu quả các vấn đề nhân dân quan tâm
    Sáng 19/9, quận Đống Đa, Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn quận Đống Đa năm 2024.
  • Hà Nội: Ấm lòng tinh thần “lá lành đùm lá rách” của các trường học tại quận Hoàn Kiếm
    Phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, “nhường cơm sẻ áo”, mới đây, 2 trường: THCS Ngô Sĩ Liên và THCS Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã tổ chức ủng hộ, hỗ trợ cho các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn cùng quận bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Đừng bỏ lỡ
FPT ly hôn EVN Telecom
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO