Diễn đàn quốc gia “Văn hoá với Doanh nghiệp” diễn ra vào tháng 11

kinhtedothi| 18/08/2022 10:38

Ngày 15/8, Hiệp hội Phát triển văn hoá DN Việt Nam đã tổ chức gặp gỡ báo chí thông tin về việc tổ chức Diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với DN” lần thứ 2 và Chương trình xét, tôn vinh “DN đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2022.

PGS.TS Nguyễn Thu Phương - Viện trưởng Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam cho biết: Mục đích của diễn đàn nhằm góp phần hiện thực hóa các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về xây dựng văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; khẳng định vai trò, tầm quan trọng của văn hóa trong việc kiến tạo môi trường kinh doanh lành mạnh; khai thác tiềm năng, thế mạnh, nguồn lực văn hóa như là đòn bẩy và trợ lực quan trọng để phục hồi và phát triển kinh tế.
Ban tổ chức thông tin về đề án tổ chức Diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với doanh nghiệp” lần thứ hai.
Ban tổ chức thông tin về đề án tổ chức Diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với doanh nghiệp” lần thứ hai.

Diễn đàn cũng là dịp để đại diện các cơ quan quản lý gặp gỡ, trao đổi với cộng đồng DN, lắng nghe các kiến nghị, đề xuất về cơ chế, chính sách hỗ trợ DN phục hồi và phát triển kinh tế; tôn vinh các DN đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam; lan tỏa sâu rộng Cuộc vận động “Xây dựng Văn hóa DN Việt Nam” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Theo Hiệp hội Phát triển văn hoá DN Việt Nam, diễn đàn sẽ gồm 3 hoạt động chính: Hội thảo với chủ đề “Chấn hưng văn hóa - nền tảng phục hồi và phát triển kinh tế bền vững” tập trung trao đổi, thảo luận xung quanh các vấn đề chính vai trò, tác động của chấn hưng văn hóa đến phục hồi và phát triển kinh tế bền vững; những nội dung cơ bản của chấn hưng văn hóa - nền tảng phục hồi và phát triển kinh tế bền vững; những bài học thực tiễn của Việt Nam và quốc tế về phát huy vai trò của văn hóa trong phục hồi và phát triển kinh tế bền vững, nhất là trong và sau đại dịch Covid-19; giải pháp nâng cao vai trò của văn hóa trong phục hồi và phát triển kinh tế bền vững trong bối cảnh hậu Covid-19 và các xung đột địa - chính trị, địa - kinh tế trên thế giới hiện nay.

Tổ chức lễ tôn vinh và trao chứng nhận “DN đạt chuẩn văn hoá kinh doanh Việt Nam” năm 2022. Đây là các DN đã đáp ứng xuất sắc các tiêu chuẩn của Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam do Hội đồng quốc gia xét duyệt “DN đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” lựa chọn. Bộ tiêu chí đã được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các Bộ, ngành tham gia xây dựng và có sự đóng góp trí tuệ, tâm huyết của các nhà khoa học, chuyên gia, đại diện DN và báo chí.

Cùng với đó là tổ chức đoàn đại biểu DN tiếp kiến lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước. Thành phần đoàn gồm các DN được công nhận đạt chuẩn văn hoá kinh doanh Việt Nam năm 2021 và năm 2022 cùng với một số DN đã có thành tích đặc biệt xuất sắc hưởng ứng Cuộc vận động “Xây dựng văn hoá DN Việt Nam” trong thời gian qua.

Thời gian tổ chức diễn đàn dự kiến vào tuần thứ hai của tháng 11/2022, hướng tới Ngày Văn hóa DN Việt Nam (10-11). Địa điểm tổ chức tại thành phố Hà Nội. Các hoạt động của diễn đàn sẽ góp phần thúc đẩy việc xây dựng văn hóa DN, văn hóa kinh doanh trong cộng đồng DN Việt Nam ở trong và ngoài nước, từng bước hình thành những đặc trưng tiêu biểu của văn hóa kinh doanh Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế.

Thông tin chi tiết về Chương trình xét, công nhận “DN đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2022 đăng tại: https://vhkd2022.vnabc.org.vn

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Khúc ca tình mẫu tử khi đối thoại với thời gian
    Bài thơ “Mẹ” của Đỗ Trung Lai thuộc đề tài quen thuộc nhưng luôn mang sức gợi lớn: đề tài người mẹ. Bài thơ được chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn 7 (tập 1, bộ Cánh diều). Xuyên suốt bài thơ là bóng dáng vất vả, tảo tần của người mẹ gắn liền với tình cảm thiêng liêng, sâu đậm mà người con dành cho mẹ. Bằng nét bút tinh tế và nghệ thuật biểu đạt đầy sáng tạo, bài thơ tựa như một khúc ru trầm, nhẹ nhàng mà da diết, chạm đến từng góc khuất trong tâm hồn người đọc.
  • Trường đại học đầu tiên đạt chứng chỉ EDGE uy tín toàn cầu
    Sở hữu khuôn viên xanh rộng 6.5 hecta với tổng vốn đầu tư 165 triệu USD, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) mới đây đã đạt chứng chỉ xanh EDGE uy tín, “bảo chứng” của nhiều công trình xanh quy mô trên toàn cầu.
  • Chung kết cuộc thi: Đổi mới phong cách của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh
    Ngày 21/11, Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức Chung kết Cuộc thi tuyên truyền kết quả thực hiện kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và giải pháp giai đoạn 2 “Thấu hiểu, tận tâm – Nâng tầm, đổi mới”.
Đừng bỏ lỡ
Diễn đàn quốc gia “Văn hoá với Doanh nghiệp” diễn ra vào tháng 11
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO