Thủ dâm - nỗi ám ảnh sợ hãi của nhiửu thiếu nữ

vnexpress.net| 08/05/2014 08:50

(NHN)Аược mọi người yêu mến vì tính tình hiửn hậu, tốt bụng nhưng trong sâu th?m, Lan lại luôn thấy mình là  kẻ xấu xa, đáng khinh bỉ vì thích tình dục và  hay "tự sướng".

Cô cử­ nhân đại học ngoại thương 24 tuổi cho rằng mình là  kẻ hai mặt vì bên ngoà i, trước mặt mọi người thì đoan trang, dịu dà ng nhưng khi có một mình thì lại có những hà nh vi tệ hại là  xem sex và  thủ dâm.

Lan cho biết, cô tự kích thích lần đầu khi 19 tuổi, sau một lần tình cử xem phim sex. Kể từ đó, bất cứ khi nà o có cơ hội ở một mình, cô đửu là m việc nà y. Thậm chí, có lần vì quá mạnh tay khiến vùng kín chảy máu, và  cô tin rằng, mà ng trinh đã bị rách. Аiửu nà y khiến cô gái có vẻ ngoà i xinh xắn cà ng đau khổ và  mất tự tin.

Hơn một năm trước, có người yêu, Lan không dám để lộ cho nử­a kia biết những tâm sự thầm kín của mình. Cô luôn cố gắng giữ khoảng cách và  kìm nén những khao khát khi bên anh. Rồi hai người chia tay vì tình cảm nhạt dần, và  Lan lại tiếp tục thói quen thủ dâm, xem phim nóng. Cô lại bước và o vòng luẩn quẩn lo lắng, dằn vặt, sống khép kín và  "tự sướng".

"Liệu một đứa con gái như em có đáng bị khinh bỉ không. Người nà o biết sự thật có dám yêu em? Em thấy mình thật tội lỗi nhưng chẳng thể nà o kiểm soát bản thân. Em không biết mình phải là m gì nữa", Lan tâm sự.


Ảnh minh họa: Nandoism.com.


Cũng rơi và o tâm trạng đau khổ, hoang mang như Lan, Anh Thư, 25 tuổi, nhân viên văn phòng một công ty bất động sản tại Hà  Nội còn có nỗi lo bị vô sinh vì thủ dâm.

Thư cho biết, cô bắt đầu biết tự kích thích từ khi còn học cấp 2. Ngà y đó, sau và i lần tỉnh giấc giữa đêm vì những âm thanh tế nhị phát ra từ giường bên cạnh của bố mẹ, Thư đã vô cùng tò mò vử "chuyện người lớn" và  tìm cách để tạo những cảm giác lạ lẫm với cơ thể mình.

Từ đó tới nay, có những khoảng thời gian vì bận học hay tham gia các hoạt động với bạn bè, Thư cũng quên đi chuyện thủ dâm, nhưng mỗi khi buồn, cô đơn, cô vẫn thực hiện lại hà nh vi nà y. Thư luôn có cảm giác dằn vặt, xấu hổ, và  còn sợ việc thủ dâm nhiửu có thể khiến cô gặp trục trặc khi lấy chồng hay khó khăn trong việc có con.

Bác sĩ Phan Bích Thủy, chuyên gia vử Аà o tạo và  Dịch vụ Sức khửe Sinh sản của Tổ chức Concept Foundation cho biết, thủ dâm laÌ€ duÌ€ng tay hoăÌ£c duÌ£ng cuÌ£ hỗ trơÌ£ tiÌ€nh duÌ£c (sex toys) kích thích vaÌ€o bôÌ£ phâÌ£n sinh duÌ£c hoăÌ£c những vuÌ€ng đăÌ£c thuÌ€ của cơ thể để thỏa mãn nhu câÌ€u tiÌ€nh duÌ£c. Thủ dâm thươÌ€ng do môÌ£t cá nhân tưÌ£ kích thích trên cơ thể miÌ€nh nhưng cũng có thể do baÌ£n tiÌ€nh (khác giới hoăÌ£c đôÌ€ng giới) tiến haÌ€nh.

Theo bà , nhiửu cô gái thưÌ£c haÌ€nh thủ dâm có cảm xúc tiêu cưÌ£c vêÌ€ bản thân do những nguyên nhân rất sâu xa. VaÌ€o thế kỷ thứ 19, tiÌ€nh duÌ£c biÌ£ coi laÌ€ têÌ£ naÌ£n ngay taÌ£i châu à‚u vaÌ€ Mỹ. ThơÌ€i ấy, taÌ£i nước Anh vaÌ€ nước Mỹ đã có những chiến diÌ£ch đươÌ£c tiến haÌ€nh nhăÌ€m khuyến khích tiết haÌ£nh, loaÌ£i trưÌ€ naÌ£n mãi dâm, ngăn cản thủ dâm, đăÌ£c biêÌ£t trong giới trẻ. Có những bâÌ£c cha meÌ£ đã trói con vaÌ€o ban đêm để ngăn cản chúng thủ dâm, có những bác sĩ đã cắt bỏ âm vâÌ£t của các bé gái nhăÌ€m không cho chúng tưÌ£ sơÌ€ vaÌ€o bôÌ£ phâÌ£n mang lại nhiêÌ€u cảm xúc tiÌ€nh duÌ£c đó.

Ở ViêÌ£t Nam, môÌ£t đất nước chiÌ£u ảnh hưởng maÌ£nh mẽ của đaÌ£o PhâÌ£t vaÌ€ đaÌ£o Khổng, tiÌ€nh duÌ£c đươÌ£c gắn liêÌ€n với hôn nhân vaÌ€ bất kyÌ€ môÌ£t haÌ€nh vi tiÌ€nh duÌ£c naÌ€o ngoaÌ€i hôn nhân kể cả thủ dâm đêÌ€u biÌ£ coi laÌ€ vô đaÌ£o đức. Quan niêÌ£m lêÌ£ch laÌ£c vêÌ€ giới laÌ€m cho thủ dâm ở giới nữ caÌ€ng bị kử³ thị năÌ£ng nêÌ€ hơn. Nếu như nam giới đươÌ£c tương đối tưÌ£ do trong quan hêÌ£ tiÌ€nh duÌ£c, bao gôÌ€m cả quan hêÌ£ ngoaÌ€i hôn nhân vaÌ€ thủ dâm thiÌ€ những haÌ€nh vi tương tưÌ£ biÌ£ coi laÌ€ hoaÌ€n toaÌ€n cấm kửµ với nữ giới.

"NgaÌ€y nay, nam nữ tương đối biÌ€nh quyêÌ€n vaÌ€ quan niêÌ£m vêÌ€ tiÌ€nh duÌ£c đã cởi mở hơn rất nhiêÌ€u nhưng niêÌ€m tin trước đây vẫn coÌ€n tôÌ€n taÌ£i. Chính viÌ€ vâÌ£y, nhiêÌ€u baÌ£n gái thưÌ£c haÌ€nh thủ dâm maÌ€ tưÌ€ trong sâu thẳm vẫn cho đó laÌ€ môÌ£t điêÌ€u sai trái. SưÌ£ trái ngươÌ£c giữa niêÌ€m tin vaÌ€ thưÌ£c haÌ€nh naÌ€y đã khiến cho các baÌ£n gái có cảm giác lo lắng, hoang mang, xấu hổ hoăÌ£c mất tưÌ£ tin", bác sĩ Bích Thủy bà y tử.

Trong khi thực tế, thủ dâm là  một hà nh vi sức khửe phổ biến, an toà n và  tự nhiên. Một nghiên cứu tại Mử¹ cho thấy, có tới 98% người từng có hà nh vi tự sướng. Theo bác sĩ Bích Thủy, khi cơ thể dâÌ€n trưởng thaÌ€nh cũng laÌ€ lúc lươÌ£ng nôÌ£i tiết tố sinh duÌ£c tăng lên laÌ€m cho con ngươÌ€i ta có nhu câÌ€u tiÌ€nh duÌ£c vaÌ€ nhu câÌ€u naÌ€y đoÌ€i hỏi đươÌ£c thỏa mãn. Tuy vâÌ£y, hâÌ€u hết moÌ£i ngươÌ€i chưa có hoaÌ£t đôÌ£ng giao hơÌ£p ngay khi có nhu câÌ€u tiÌ€nh duÌ£c nên thủ dâm đươÌ£c thưÌ£c haÌ€nh môÌ£t cách rất tưÌ£ nhiên để thỏa mãn nhu câÌ€u naÌ€y. Chính bởi vâÌ£y thủ dâm thươÌ€ng phổ biến hơn ở lứa tuổi viÌ£ thaÌ€nh niên vaÌ€ ngươÌ€i chưa có gia điÌ€nh hoăÌ£c ngươÌ€i đã có gia điÌ€nh nhưng không đươÌ£c thỏa mãn nhu câÌ€u chăn gối.

Thủ dâm mang laÌ£i khoái cảm, có nhiêÌ€u ngươÌ€i thậm chí đaÌ£t tới điểm cưÌ£c khoái, chính viÌ€ vâÌ£y nó giúp cho con ngươÌ€i ta nói chung vaÌ€ baÌ£n gái nói riêng giải tỏa đươÌ£c những ham muốn, giảm căng thẳng vaÌ€ taÌ£o cảm xúc hưng phấn. ViÌ€ thủ dâm không phải laÌ€ giao hơÌ£p đươÌ€ng âm đaÌ£o, đươÌ€ng hâÌ£u môn hay đươÌ€ng miêÌ£ng nên hà nh vi nà y đơn thuâÌ€n không có nguy cơ có thai vaÌ€ lây nhiễm bêÌ£nh hoa liễu hay gây vô sinh. Nó có thể phuÌ€ hơÌ£p cho những căÌ£p đôi chưa muốn giao hơÌ£p theo ba con đươÌ€ng có nguy cơ cao như đã nêu trên.

Hơn nữa, mỗi cơ thể có những điểm nhạy cảm rất riêng, không ai giống ai. Và  thủ dâm giúp cho mỗi cá thể hoăÌ£c baÌ£n tiÌ€nh của ngươÌ€i đó khám phá những điểm nhạy cảm trên cơ thể miÌ€nh hoăÌ£c baÌ£n tiÌ€nh vaÌ€ cách kích thích để đaÌ£t tới cưÌ£c khoái. Аây cũng là  môÌ£t trong những yếu tố giúp cho căÌ£p đôi có cuôÌ£c sống tiÌ€nh duÌ£c viên mãn.

"Thủ dâm nếu đươÌ£c thưÌ£c haÌ€nh ở trong mức đôÌ£ kiểm soát đươÌ£c laÌ€ môÌ£t haÌ€nh vi tiÌ€nh duÌ£c an toaÌ€n vaÌ€ không có haÌ£i đến sức khỏe. Tuy vâÌ£y, baÌ£n nên rửa tay saÌ£ch sẽ vaÌ€ không nên quá thô baÌ£o để tránh đưa những vi khuẩn có haÌ£i vaÌ€o đươÌ€ng sinh duÌ£c hoăÌ£c laÌ€m tổn thương các cơ quan", bác sĩ chia sẻ.

Tuy nhiên, khi cảm thấy bản thân không coÌ€n kiểm soát đươÌ£c haÌ€nh vi nà y - ví duÌ£ lúc naÌ€o cũng muốn thủ dâm hay là m ở những nơi, vaÌ€o những lúc không phuÌ€ hơÌ£p - laÌ€ lúc thủ dâm không coÌ€n có lơÌ£i cho sức khỏe. Lúc naÌ€y nó có thể laÌ€m cho chủ thể không tâÌ£p trung vaÌ€o công viêÌ£c hoăÌ£c hoÌ£c tâÌ£p, gây mêÌ£t mỏi. Tuy vâÌ£y, chưa có chứng cứ khoa hoÌ£c naÌ€o vêÌ€ viêÌ£c thủ dâm ảnh hưởng không tốt tới sức khửe sinh sản, và  đời sống tình dục của các baÌ£n gái khi bước và o cuộc sống gia đình.

Theo chuyên gia, mỗi ngươÌ€i có thể có những đam mê khác ngoaÌ€i tiÌ€nh duÌ£c, ví duÌ£ như chơi thể thao, xem phim, nghe nhaÌ£c, đoÌ£c sách báo, giao lưu với baÌ£n beÌ€... Khi môÌ£t baÌ£n gái cho răÌ€ng miÌ€nh thủ dâm quá nhiêÌ€u hay khó kiểm soát đươÌ£c haÌ€nh vi thủ dâm thì nên hướng sưÌ£ quan tâm của miÌ€nh đến môÌ£t niêÌ€m đam mê khác để giảm bớt nhu câÌ€u của bản thân.

"ViÌ€ thủ dâm laÌ€ môÌ£t thưÌ£c haÌ€nh tiÌ€nh duÌ£c laÌ€nh maÌ£nh vaÌ€ hoaÌ€n toaÌ€n biÌ€nh thươÌ€ng khi nó đươÌ£c kiểm soát, baÌ£n gái không nên có cảm giác tưÌ£ ti hay đổ lỗi cho bản thân khi thưÌ£c haÌ€nh haÌ€nh vi naÌ€y", bác sĩ nói.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Sôi động “Đường chạy sắc màu”, triển lãm ảnh “Công an Thừa Thiên Huế - Vì cuộc sống bình yên”
    Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức “Đường chạy sắc màu - Những bước chân vì cộng đồng” và triển lãm ảnh “Công an Thừa Thiên Huế - Vì cuộc sống bình yên”.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Thủ dâm - nỗi ám ảnh sợ hãi của nhiửu thiếu nữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO