Thiếu tướng Nguyễn Аức Nhanh: Bử những gì không có lợi cho giao thông

Dân trí| 07/06/2010 09:22

(NHN) Người ta có thể là m, có thể phá bử và  đó là  chuyện bình thường trong giao thông, Thiếu tướng Nguyễn Аức Nhanh, Giám đốc Công an Hà  Nội trao đổi với PV Dân trí xung quanh việc dỡ bử nút chặn tại các ngã tư.

Hà ng rà o phân cách inox tại ngã tư đường Láng - Nguyễn Chí Thanh đã được dỡ bử đêm qua.

Thưa ông, thực hiện Nghị định 34 của Chính phủ, trong đó có việc phạt tăng nặng, công an thà nh phố đã tăng cường xử­ phạt các trường hợp vi phạm giao thông. Tuy nhiên, nhiửu ý kiến cho rằng, cùng với việc xử­ nghiêm vi phạm, cần phải khắc phục những bất cập của của tổ chức giao thông hiện nay?

Tổ chức giao thông thuộc trách nhiệm chính của Sở Giao thông vận tải, còn Công an được giao nhiệm vụ chính là  duy trì luật pháp. Trong đó, Cảnh sát giao thông có nhiệm vụ phân luồng giảm ùn tắc giao thông và  xử­ phạt các trường hợp vi phạm.

Tuy nhiên, phải nói rằng, dù tổ chức giao thông, cắm biển báo, là m hạ tầng giao thông là  trách nhiệm của thà nh phố, của sở Giao thông vận tải, nhưng công an luôn phát hiện những bất cập và  có kiến nghị với thà nh phố, bà n bạc với sở Giao thông vận tải để cùng là m, cùng khắc phục những vấn đử đó.

Hiện nay có một số bất cập, tôi nói như vấn đử tổ chức rà o ở một số ngã ba, ngã tư, hiện nay đang có nhiửu ý kiến khác nhau.Thực tế, thời gian qua đã có nhiửu ý kiến cho rằng việc bịt các ngã tư là  cách là m chẳng giống ai và  cũng không có nhiửu ý nghĩa trong việc giảm ùn tắc giao thông?

Có hai luồng ý kiến khác nhau vử vấn đử nà y. Một luồng ý kiến cho rằng, rà o như thế sẽ không gây xung đột, giảm ùn tắc giao thông. Cụ thể, người tham gia giao thông phải mất chút thời gian đi vòng, quay đầu xe, nhưng sẽ tránh được xung đột ở ngã ba ngã tư, từ đó sẽ  giảm ùn tắc giao thông.

Luồng ý kiến thứ hai, thực hiện như vậy vô hình trung là m cho hệ thống đèn chỉ huy giao thông mất tác dụng. Người tham gia giao thông phải đi vòng và  người ta cho rằng, đi vòng như thế cũng gây xung đột.

Thiếu tướng Nguyễn Аức Nhanh: "Cái gì có lợi cho giao thông, chúng ta là m"

Chúng tôi đã bà n với sở Giao thông vận tải vử vấn đử nà y. Theo đó, sở Giao thông vận tải khảo sát lại, nhất là  trực tiếp khảo sát ở các ngã ba, ngã tư, nếu thấy phương án nà o có lợi cho vấn đử giao thông, sẽ áp dụng, còn nếu phương án nà o không có lợi sẽ dỡ bử rà o chắn.

Sở Giao thông vận tải đã và  đang cho khảo sát, nếu thấy việc rà o đó không có lợi và  gây ùn tắc, sở sẽ tổ chức lại giao thông... Những công việc đó thuộc ngà nh giao thông vận tải, nhưng chúng tôi có trách nhiệm đóng góp.

Mới đây, Sở Giao thông vận tải đã dỡ bử các rà o chắn vốn được dùng để bịt ngã tư  Giảng Võ - Đê  La Thà nh, Nguyễn Chí Thanh - La Thà nh và  ngã tư Nguyễn Chí Thanh - Láng. à”ng có ý kiến gì vử việc nà y?

Quan điểm của chúng tôi rất rõ rà ng, cứ cái gì lợi cho giao thông, chúng ta là m, còn không có lợi chúng ta bử.

Vấn đử tổ chức giao thông là  việc rất khó. Mọi người dân đửu tham gia giao thông, đửu có quyửn có ý kiến và  người nà y thấy thế nà y, người kia thấy thế kia là  chuyện bình thường. Cũng phải nói rằng, chuyện tổ chức giao thông, có thể  lúc nà y đúng, nhưng lúc khác không đúng, tháng nà y đúng nhưng tháng của năm sau lại không đúng.

Hôm nay tổ chức vấn đử nà y có thể đúng, phù hợp với điửu kiện, nhưng sang năm có thể không phù hợp vì số  người tham gia tăng lên, phương tiện giao thông tăng lên, thế rồi các ngã ba, ngã tư nà y phức tạp hơn thì vấn đử tổ chức giao thông cũng phải thay đổi... Ngay cả Nghị định của Chính phủ cũng có lúc phải thay đổi.

Tôi cho vấn đử tổ chức giao thông không nên cố định một vấn đử gì, cũng không nên khẳng định ý kiến của mình là  đúng vì đây là  vấn đử toà n dân tham gia và  tổ chức giao thông là  vấn đử công khai, không có gì bí mật cả.Tổ chức giao thông là  vấn đử rất khoa học. Chúng ta phải là m thế nà o tổ chức giao thông hợp lý, là m thế nà o cho có lợi cho giao thông.

Nếu cần thiết chúng ta có thể dỡ bử một số nút chặn ngoà i các nút chặn ở các ngã tư nói trên?Người ta có thể là m, có thể phá bử và  đó là  chuyện bình thường trong giao thông.Xin cám ơn ông!

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Video] Sóng lụa làng nghề Vạn Phúc
    Là một trong những làng nghề thủ công ra đời sớm nhất vùng Đồng bằng sông Hồng cũng như cả nước, làng lụa Vạn Phúc (quận Hà Đông) là làng nghề dệt lụa tơ tằm nổi tiếng từ xa xưa. Nhiều mẫu hoa văn của lụa Vạn Phúc từng được chọn may quốc phục dưới các triều đại phong kiến. Ngày nay, ngoài việc gìn giữ, phát huy giá trị của nghề truyền thống qua các sản phẩm, làng lụa Vạn Phúc còn là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách trong nước và quốc tế.
  • Tọa đàm những vấn đề về kịch bản sân khấu hiện nay
    Với mong muốn tìm ra những nguyên nhân và giải pháp về vấn đề kịch bản sân khấu hiện nay, sáng 22/11, Hội Sân khấu Hà Nội tổ chức tọa đàm “Những vấn đề về kịch bản sân khấu” với sự tham gia của đông đảo hội viên trong hội.
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Triển lãm "Cộng đồng kiến tạo": Vinh danh những đóng góp giá trị cho xã hội
    Sáng 22/11, tại sân Bái Đường, Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã diễn ra Triển lãm "Hành động vì cộng đồng" - Human Act Prize 2024 với chủ đề “Cộng đồng kiến tạo”.
  • Đồng chí Nguyễn Việt Phương giữ chức Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội
    Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Thanh Trì Nguyễn Việt Phương được điều động đến công tác tại Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội, giữ chức Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy khóa XVII.
Đừng bỏ lỡ
Thiếu tướng Nguyễn Аức Nhanh: Bử những gì không có lợi cho giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO