Techcombank hợp tác thanh toán biên mậu với Trung Quốc

Thiên Trường| 09/04/2009 16:35

(NHN) Cá nhân, doanh nghiệp có quan hệ mậu dịch biên giới hai nước Việt Nam - Trung Quốc sẽ được phép thực hiện các nghiệp vụ mậu dịch biên giới theo quy định pháp luật của mỗi nước. Nhử đó, giao dịch thanh toán biên mậu sẽ được thực hiện nhanh chóng, với chi phí hợp lý và  tính minh bạch cao.

Аó là  một trong những nội dung trong thửa thuận hợp tác thanh toán biên mậu, được Ngân hà ng Techcombank ký kết với Ngân hà ng Công thương Trung Quốc (ICBC), chi nhánh Quảng Tây, tại Hà  Nội, ngà y 9/04/2009.

Việc hợp tác thanh toán biên mậu giữa các chi nhánh ngân hà ng nằm tại khu vực biên giới cũng có ý nghĩa thiết thực giúp khách hà ng tránh được rủi ro trong khi thanh toán bằng tiửn mặt trong các giao dịch thương mại biên mậu.

Theo đó, các hình thức thanh toán biên mậu giữa Techcombank và  ICBC bao gồm: Chuyển tiửn, L/C, nhử thu, Hối phiếu Ngân hà ng và  Bảo lãnh Ngân hà ng. Ngoà i hối phiếu ngân hà ng, các hình thức thanh toán biên mậu khác có thể được chuyển giấy báo bằng SWIFT và  các phương thức khác do hai ngân hà ng thống nhất. Cũng theo thửa thuận nà y, các chi nhánh ngân hà ng sẽ sử­ dụng dịch vụ đại lý Internet Banking của Ngân hà ng Công thương Trung Quốc để tiến hà nh thanh toán biên mậu.

à”ng Nguyễn Аức Vinh - Tổng Giám đốc Techcombank cho biết: Trong những năm vừa qua quan hệ thương mại song phương giữa Việt Nam và  Trung Quốc phát triển khá nhanh, đặc biệt hoạt động mậu dịch biên giới của hai nước ngà y cà ng sôi động. Với việc hợp tác thanh toán biên mậu với Ngân hà ng Công thương Trung Quốc, chúng tôi mong muốn cung cấp cho khách hà ng hai nước những dịch vụ tiửn tệ thanh toán biên mậu tốt nhất, nhanh chóng và  an toà n.

Theo thửa thuận hợp tác, các chi nhánh của ngân hà ng nằm tại khu vực biên giới được phép thực hiện hoạt động thanh toán biên mậu là : Chi nhánh Techcombank Lạng Sơn (Thà nh phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Việt Nam), chi nhánh Techcombank Quảng Ninh (Phòng giao dịch Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam), Chi nhánh ICBC Аông Hưng (Thà nh phố Аông Hưng, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc) và  Chi nhánh ICBC Bằng Tường (Thà nh phố Bằng Tường, tỉnh Bằng Tường, Trung Quốc).

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm: Những câu thơ viết đợi mặt trời
    Sáng ngày 10/5, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Hà Nội đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm "Những câu thơ viết đợi mặt trời" nhân kỷ niệm ba năm ngày mất của nhà thơ. Tới dự buổi sinh hoạt hôm nay có đại diện ban chấp hành Hội và đông đảo hội viên, văn nghệ sĩ.
  • Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận và những công trình “lưu dấu” Điện Biên
    Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận nói rằng ông “không có một chút ngỡ ngàng nào về lịch sử Điện Biên”, bởi từ thuở bé, ông đã tìm hiểu lịch sử dân tộc mình. Bắt tay vào thiết kế bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ cũng là lần đầu tiên ông bắt đầu suy nghĩ một cách nghiêm túc, làm thế nào để chuyển hóa những tình cảm của mình về Điện Biên trong công việc sáng tạo. Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, khu Trung tâm hành lễ và nhà tưởng niệm nghĩa trang liệt sĩ đồi A1 là hai công trình đầu tiên khẳng định ông có duyên với mảnh đất này.
  • “Hiểu con tuốt tuồn tuột”: Bí kíp để trở thành người mẹ hạnh phúc
    Nhân Ngày của mẹ (12-5), Crabit Kidbooks liên kết với NXB Hà Nội ra mặt bộ sách “Hiểu con tuốt tuồn tuột”. Bộ sách gồm ba cuốn mang đến những gợi ý quý báu để mẹ và con có thể hiểu nhau hơn, đồng hành một cách hiệu quả.
  • Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5
    Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 và tập huấn về “Giao tiếp chuyên nghiệp trong an toàn người bệnh và chất lượng chăm sóc”.
  • Nhóm nhạc Westlife của thế hệ 8X sẽ biểu diễn tại Hà Nội vào tháng 6 tới đây
    "Hà Nội, Việt Nam - chúng tôi rất phấn khích được công bố rằng chúng tôi sẽ trở lại gặp các bạn vào ngày 4 và 5-6. Vé sẽ được bán từ thứ hai, ngày 13-5" - fanpage chính thức của Westlife viết chiều 9-5.
Đừng bỏ lỡ
Techcombank hợp tác thanh toán biên mậu với Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO