Phường Liễu Giai (Hà  Nội): Chính quyửn là m ngơ cho công trình sai phép tồn tại?

NhÆ° Lá»±c| 05/06/2014 10:57

NHN Online Bất chấp các văn bản đình chỉ xây dựng của UBND phường, công trình xây dựng sai phép số 8, ngách 379/42 Hoà ng Hoa Thám, phường Liễu Giai, quận Ba Аình, Hà  Nội vẫn mặc sức thi công...

Theo giấy phép xây dựng số 407/GP-UBND, công trình xây dựng số 8, ngách 379/42 Hoà ng Hoa Thám, phường Liễu Giai, Quận Ba Аình do ông Phạm Văn Аà i, trú tại số 4 ngõ 46A phố Nguyễn Hoà ng Tôn, phường Xuân La, quận Tây Hồ là m chủ đầu tư, công trình được cấp phép xây dựng 6 tầng nổi và  1 tầng hầm (7 tầng).

Trong đó, diện tích xây dựng tầng hầm là  78,8m2, diện tích xây dựng tầng 1 là  78,8m2 (có 8,5m2 sử­ dụng là m sân vườn, tiểu cảnh, phía trên không lợp mái), diện tích sà n 2,3,4,5,6 là  351,5m2 ...

Công trình xây dựng sai phép được tồn tại bởi cách tạo điửu kiện như cách nói của ông Phó chủ tịch phường.

Giấy phép xây dựng rõ rà ng là  vậy, thế nhưng phía chủ đầu tư vẫn mặc nhiên xây dựng thêm 1 tầng tum.

Trao đổi với chúng tôi xung quanh vấn đử nà y, ông Phạm Văn Thịnh, Phó chủ tịch UBND phường Liễu Giai cho biết, công trình xây dựng số 8, ngách 379/42 Hoà ng Hoa Thám được cấp phép 6 tầng nổi và  1 tầng hầm, công trình xây dựng thêm phần tum là  sai.

Ngoà i nội dung giấy phép, các hộ dân có nhu cầu cũng có xin thêm 1 cái tum, phép không cấp là m không theo giấy phép là  sai, nhưng quan điểm của UBND quận là  chính quyửn địa phương tạo điửu kiện tối đa cho người dân là  là m sao để đảm bảo cho quá trình sử­ dụng. Cái tum nà y chỉ mang tính chất che cầu thang, là m công tác sử­a chữa, cải tạo, nếu không có tum thì phải là m những cái đinh gắn và o tường, rất bất tiện và  không an toà n, cho nên người ta là m cái tum để che cầu thang... trường hợp nà y người ta cũng có xin..., ông Thịnh cho biết thêm.

Tum thang xây dựng không phép là  sai rồi, thứ 2 là  trên cái tum có một cái chóp, người ta đặt máy để kéo thang, nhẽ ra người ta phải nhích lên một tí độ cao để không phải là m cái chóp đó, thế nhưng họ cũng là m nhỡ nên họ phải là m cái chóp để đặt bộ phận thang máy..., ông Thịnh lý giải vử công trình xây dựng sai phép.

Sau khi phóng viên đử nghị UBND phường cung cấp các biên bản đình chỉ, xử­ lý sai phạm ở công trình xây dựng sai phép nà y, ông Phạm Văn Thịnh đã giao cho một đồng chí thanh tra xây dựng tên Tuấn Anh phụ trách địa bà n cung cấp hồ sơ, thế nhưng sau nhiửu lần trả lời quanh co, vị thanh tra xây dựng nà y từ chối việc cung cấp hồ sơ cho phóng viên.

Аây chỉ là  cái tum thang, nếu cần người ta có thể vẫn xin cấp phép được..., ông Tuấn Anh thanh tra xây dựng phụ trách địa bà n lý giải vử sự tồn tại của công trình sai phép.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, công trình xây dựng sai phép nà y đã ăn nhiửu biên bản đình chỉ xây dựng, thế nhưng bất chấp những văn bản pháp luật của phường nà y, phía chủ đầu tư vẫn mặc sức cho công nhân thi công công trình.

Chính việc trì hoãn cung cấp hồ sơ xử­ lý công trình xây dựng sai phép nà y, sự tạo điửu kiện tối đa cho người dân, sự việc biết sai nhưng vẫn tạo điửu kiện cho công trình được phép tồn tại như cách nói của ông Phó chủ tịch Phạm Văn Thịnh tương lai không xa chính những việc tạo điửu kiện cho công trình xây dựng sai phép tồn tại nà y sẽ phá vỡ bộ mặt quy hoạch Thủ đô.

Khi cả Thủ đô Hà  Nội nghiêm túc thực hiện chỉ thị 01 của UBND TP Hà  Nội vử năm trật tự, văn minh, đô thị thì dường như vấn đử nà y ở Phường Liễu Giai vẫn đang bị coi nhẹ!.

Chúng tôi tiếp tục thông tin vử vụ việc nà y...

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Phường Liễu Giai (Hà  Nội): Chính quyửn là m ngơ cho công trình sai phép tồn tại?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO