Khi sao biÌ£ quá khứ "vùi dập"

vnmedia| 13/02/2012 13:11

(NHN) Sự "bất cẩn" hoặc không có những rà ng buộc chặt chẽ vử mặt pháp lý, đã khiến nhiửu Sao phải lao đao vì những sản phẩm nghệ thuật "bị lỗi" của mình bỗng dưng xuất hiện và o một ngà y "đẹp trời" nà o đó, và  ngay lập tức bị dư luận "ném đá" tơi bời.

Người phương Tây có câu Yesterday is the past, tomorrow is the future, today is a gift. That™s why it is called the present. Tạm dịch là  Hôm qua đã là  quá khứ, ngà y mai sẽ là  tương lai, chỉ có hôm nay mới là  hiện tại, là  món quà  cuộc sống trao tặng cho con người. Vì thế, chúng ta thường tâm niệm rằng, mình luôn phải sống hết mình cho hiện tại, hướng đến tương lai và  quên đi quá khứ. Nhưng liệu cuộc sống có thực sự đơn giản đến vậy và  quá khứ luôn ngủ yên dù quá khứ ấy như thế nà o đi chăng nữa? Là  một phần của hiện tại, bức tranh thu nhử cuộc sống của giới nghệ sĩ, showbiz Việt cũng chứa đựng những quá khứ mà  một khi quá khứ ấy trỗi dậy, nó khiến cho cả showbiz phải chao đảo, thậm chí điêu đứng. Аó là  khi những sai lầm trong quá khứ của nghệ sĩ bị đưa ra trước ánh sáng công luận và  để truyửn thông có dịp...mổ xẻ™.

Mai Phương Thúy: Tai họa giáng xuống từ những tấm ảnh thủa chân ướt chân ráo và o là ng giải trí

Ảnh minh họa

Không ai có thể lường trước những gì sẽ xảy ra trong tương lai và  cũng không ai có thể đoán trước được một ngà y nà o đó mình sẽ trở thà nh người nổi tiếng, được công chúng quan tâm, chăm sóc nhiệt tình. Mai Phương Thúy là  một ví dụ điển hình. Hoa hậu Việt Nam 2006 đã không thể lường trước được có một ngà y cô lại bị dư luận ném đá dữ dội vì những bức ảnh chụp từ cách đây 4, 5 năm. Bộ ảnh mang tên ào dà i khoe nét xuân thì được chụp khi Mai Phương Thúy còn rất trẻ, nhằm gây quử¹ từ thiện. Trong bộ ảnh nà y, Hoa hậu Việt Nam 2006 để tóc xõa, mặc áo dà i trắng, mửng, khoe những đường cong bửng mắt với nhiửu tư thế gợi cảm quá mức, nếu không muốn nói là  phản cảm.

Ngay khi bộ ảnh nà y được đăng tải trên các trang mạng internet, dư luận đã nhảy bổ và o chỉ trích tư thế tạo dáng thiếu ý tứ và  hà nh động là m xấu vẻ đẹp tà  áo dà i truyửn thống Việt Nam của người đẹp họ Mai. Hiện tại vẫn còn rất nhiửu ý kiến trái chiửu xung quanh bộ ảnh tôn vẻ đẹp ngọc ngà , khoe nét xuân thì của Mai Phương Thúy.

Tuy nhiên, đa phần ý kiến đửu cho rằng bộ ảnh đó hoà n toà n không mang tính chất nghệ thuật, cũng không tôn được nét xuân thì nà o cả. Có chăng, đó chỉ là  một hình thức khác của khoe thân, khoe thân không lộ liễu nhưng quá phản cảm. Mai Phương Thúy đã là m mất đi vẻ đẹp của tà  áo dà i truyửn thống và  nét duyên dáng của người phụ nữ Việt Nam trong tà  áo dà i ấy- một độc giả cho hay. Không những thế, nhiửu người còn gay gắt yêu cầu Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2006 tước vương miện Hoa hậu của Mai Phương Thúy vì cho rằng cô không xứng đáng đại diện cho vẻ đẹp Việt Nam. Trước là n sóng phản đối quá dữ dội và  gay gắt, Mai Phương Thúy đã lên tiếng trần tình vử bộ ảnh và  chính thức xin lỗi độc giả. Có những người cho rằng bộ hình đẹp, rất nghệ thuật; có những người lại cho rằng nó dung tục và  phản cảm. Bản thân Thúy và  êkíp khi thực hiện cũng chỉ hướng tới những giá trị nghệ thuật.

Nếu như thông điệp đó truyửn tải đi và  thất bại, thì đó là  do hiểu biết và  cách thể hiện của Thúy còn non kém, cần phải nghiêm khắc kiểm điểm và  chấn chỉnh; chứ tuyệt đối trong thâm tâm Thúy và  êkíp không muốn là m hủy hoại những giá trị cao quý và  trường tồn của dân tộc như hình ảnh tà  áo dà i và  người phụ nữ Việt Nam - Mai Phương Thúy viết trong thư ngử xin lỗi khán giả. Thiết nghĩ, từ khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 2006 đến nay, Mai Phương Thúy đã có rất nhiửu hà nh động từ thiện thiết thực và  những đóng góp đáng kể cho ngà nh giải trí Việt Nam. Hơn nữa, việc cô công khai giải thích vử bộ ảnh và  có lời xin lỗi độc giả cũng là  một hà nh động khôn ngoan kịp thời. Vì thế, công chúng nên dà nh cái nhìn bao dung, độ lượng hơn khi nhìn nhận những đóng góp của cô từ trước tới nay.

MC Phan Anh: Quá khứ mặc váy để hiện tại phải đau đầu hứng chịu búa rìu dư luận

Ảnh minh họa

Cũng bị quá khứ quay lưng phản bội, nhưng nếu Hoa hậu Mai Phương Thúy gặp rắc rối với tà  áo dà i truyửn thống thì chà ng MC điển trai của Sao o­nline và  Cặp đôi hoà n hảo- MC Phan Anh lại đau đầu vì sự cố... váy áo. Số là , cách đây 2 năm, MC Phan Anh cùng người mẫu Hạ Vi và  Andrea thực hiện một bộ ảnh mang phong cách cổ điển. Trong bộ ảnh đó, chà ng MC duyên dáng lại mặc áo voan cổ bèo mà  không có quần theo phong cách phục hưng. Khửi phải nói cũng biết, sau khi bộ ảnh nà y được đăng tải, dư luận đã chuyển mũi dùi công kích sang Phan Anh gay gắt thế nà o. Hà ng loạt các comment, ý kiến được độc giả đưa ra liên tục. Khen thì ít mà  chê thì nhiửu. Thậm chí nhiửu người còn vui tính nói rằng Nhìn Phan Anh đong đưa trong chiếc váy xanh cổ bèo xinh không kém hai cô bạn người mẫu chụp cùng.

Giải thích trên một số báo, Phan Anh bà y tử rằng anh thấy khó hiểu khi bộ ảnh đã chụp hai năm trước bây giử được lục lại, thậm chí bị tách riêng những tấm hình đặc biệt để săm soi chuyện anh "mặc váy". Chà ng MC khẳng định không có chuyện anh cố tình dùng chiêu trò để đánh bóng tên tuổi. "Mấy tấm hình đó không phải là  tổng thể của cả bộ sưu tập. Tôi không là m gì quá đáng để phải ân hận cả", Phan Anh trả lời trên VTC.

Trên Facebook của mình, Phan Anh đã viết những dòng bình luận thể hiện sự mệt mửi vì mớ rắc rối "từ trên trời rơi xuống" nà y. Mặc dù không tạo nên là n sóng phản đối mạnh mẽ như trường hợp của Hoa hậu Mai Phương Thúy nhưng sự cố mặc váy của MC Phan Anh cũng giáng một đòn mạnh và o showbiz Việt trong thời điểm showbiz đang quá nhạy cảm và  bội thực những sự cố trang phục. Dù sự thật là  những ảnh đó được chụp từ 2 năm trước nhưng dư âm của nó thì chưa thể biến mất trong ngà y một ngà y hai. Và  chính Phan Anh chứ không phải ai khác, đã là m xấu đi hình ảnh của anh trong mắt độc giả chỉ vì một phút sai lầm trong quá khứ.

Ngọc Trinh và  sự cố ảnh nóng: Còn chưa biết là  phúc hay họa?

Ảnh minh họa

Có thể nói trong năm qua, dù không trổ tà i ca hát hay lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh, nhưng Hoa hậu Việt Nam quốc tế 2011 Ngọc Trinh liên tục là  cái tên được nhắc đến nhiửu nhất. Từ danh hiệu nữ hoà ng nội y đến người đẹp thật thà , chân dà i óc ngắn hay hoa hậu ao là ng... tất cả đửu là m nên tên tuổi Ngọc Trinh nóng hôi hổi ngà y hôm nay. Tháng 8/ 2011, Ngọc Trinh đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam quốc tế trước sự bất ngử, thậm chí khó hiểu của nhiửu người. Vẫn biết Ngọc Trinh có khuôn mặt đẹp và  một thân hình cực chuẩn, nhưng ngoà i những yếu tố đó ra thì người ta không thấy một nét gì nổi bật ở Ngọc Trinh khiến cô có thể thuyết phục được Ban giám khảo và  già nh vương miện Hoa hậu.

Аiửu đáng nói là  sau khi Ngọc Trinh đăng quang không lâu, khi mà  là n sóng phản đối chiếc vương miện trao nhầm cho cô vẫn còn đang âm ỉ thì một bộ ảnh với hà ng trăm bức ảnh thác loạn được cho là  từ thời quá khứ của người đẹp bỗng dưng bị phát tán trên mạng internet. Nhân vật chính trong bức ảnh là  một cô gái có khuôn mặt giống hệt Ngọc Trinh ăn mặc mát mẻ và  tạo dáng với đủ mọi tư thế phản cảm.

tình hình đó, cư dân mạng lại được dịp tăng thêm nghi ngử vử chiếc vương miện trên trời rơi xuống của Ngọc Trinh. Khi những bằng chứng đã quá rõ rà ng và  dư luận cần một lời giải thích thì Ngọc Trinh và  ông bầu của mình là  Vũ Khắc Tiệp lại hùng hồn tuyên bố rằng cô gái trong bức ảnh không phải là  Ngọc Trinh mà  chỉ là  người có khuôn mặt giống Ngọc Trinh. Аáp lại lời tuyên bố trên, một bà i báo vử bốn nốt ruồi oan nghệt trùng khớp trên cơ thể Ngọc Trinh khiến người đẹp không thể chối cãi. Tỉnh táo và  khôn ngoan hơn, lần nà y người đẹp lựa chọn im lặng là  và ng và  để thời gian xoa dịu tất cả. Nhưng không dừng lại ở đó, bởi Ngọc Trinh đã im lặng song dư luận lại không thể cứ thế đứng im nhìn khi một số bà i báo với nhan đử Ảnh sex của Hoa hậu Việt Nam 2011 được đăng tải trên một số trang báo chí quốc tế. Nhiửu người đã rất phẫn nộ và  yêu cầu Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam quốc tế 2011 tước bử vương miện Hoa hậu của Ngọc Trinh. Cũng như những lần trước, Ngọc Trinh bử ngoà i tai mọi thị phi điửu tiếng, không phân bua, không giải thích, và  tất nhiên... không xin lỗi. Tuy nhiên, nếu đứng ở góc độ của Ngọc Trinh thì cách giải quyết của cô hoà n toà n đúng đắn trong hoà n cảnh lúc bấy giử. Bởi bất cứ lời giải thích nà o của cô trong trường hợp đó cũng sẽ là m cho mọi việc trở nên rắc rối hơn. Chỉ có điửu, rắc rối nà o cũng không thể tự nó phát sinh mà  phải do chính con người gieo lên.

Tạm kết: Ai cũng có những sai lầm trong quá khứ và  không ai muốn sai lầm ấy vấy bẩn lên những thà nh quả hiện tại. Nhưng cuộc sống luôn chứa đựng những điửu bất ngử mà  con người không thể lường trước được. Vì thế, để tránh bị quá khứ vùi dập nên chăng mỗi chúng ta đừng tự vùi dập mình trong quá khứ?

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Nỗ lực cho những bước tiến của văn học nghệ thuật
    Năm 2024, Hà Nội đang vững bước tiến tới mốc son 70 năm giải phóng Thủ đô, đưa Thủ đô ta bước lên tầm cao mới trên mọi lĩnh vực. Tăng trưởng kinh tế, thu nhập và mức sống từng người dân đủ chứa đựng những cứ liệu hùng hồn nhất về sự phát triển ngoạn mục vượt bậc này.
  • Danh họa Nguyễn Tư Nghiêm: Người kết nối giá trị thẩm mỹ truyền thống với đương đại
    Cuộc đời danh họa Nguyễn Tư Nghiêm gắn liền với 3 giai đoạn lịch sử nghệ thuật hiện đại Việt Nam: Từ mỹ thuật Đông Dương rồi mỹ thuật kháng chiến đến thời kỳ đổi mới. Đồng hành với nghệ thuật gần một thế kỷ, Nguyễn Tư Nghiêm đã tạo nên một đỉnh cao mới của nghệ thuật hiện đại Việt Nam. Phóng viên Tạp chí Người Hà Nội đã có cuộc trò chuyện với họa sĩ Đặng Thị Khuê - nguyên Ủy viên Ban thư ký Hội Nghệ sĩ tạo hình Việt Nam thời kỳ đổi mới để hiểu hơn về những cống hiến trong nghệ thuật của danh họa Nguyễn Tư Nghiêm.
  • Tổ chức cuộc thi trực tuyến tìm hiểu nội dung cuốn sách về xây dựng, phát triển văn hóa của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Trịnh Thị Thủy cho biết, vừa ban hành kế hoạch tổ chức Cuộc thi trực tuyến toàn quốc tìm hiểu về nội dung cuốn sách “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc” của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • Cô giáo trẻ tài năng và tâm huyết với nghề
    Tiếp xúc với với cô giáo Nguyễn Ngọc Huyền, giáo viên trường Tiểu học Gia Thụy, quận Long Biên, Hà Nội, tôi cảm nhận được sự đam mê, tận tâm đối với nghề qua lời nói, ánh mắt của cô - người giáo viên trẻ luôn tận tâm trong sự nghiệp dạy học, được đồng nghiệp và nhà trường ghi nhận, đánh giá cao.
  • Hành động đầy trách nhiệm của nhân viên xe buýt
    Mới đây, trên tuyến buýt 112, lộ trình Nam Thăng Long - Mê Linh, đã có hành động đầy trách nhiệm của nhân viên Tổng Công ty vận tải Hà Nội - Transerco giúp một hành khách nhỏ tuổi lên xe, nhưng cháu không nhớ được địa chỉ gia đình.
Đừng bỏ lỡ
  • Hòa nhạc "Những giai điệu vượt thời gian" tại Hà Nội
    Những bản nhạc cổ điển trứ danh của 4 nhà soạn nhạc vĩ đại gồm: Bach, Haydn, Mozart và Beethoven sẽ được các nghệ sĩ của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời trình diễn trong 2 đêm, 8 và 9/11, tại Hà Nội.
  • Quận Hai Bà Trưng gắn biển công trình vườn hoa hồ Thiền Quang với tổng mức đầu tư hơn 88,7 tỷ
    Sáng 18-10, UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024) đối với công trình vườn hoa hồ Thiền Quang.
  • Chiêm ngưỡng hình tượng rồng hiện diện, kiêu hãnh ở “trung tâm quyền lực” của triều Nguyễn
    Sau gần 3 năm “Đại trùng tu”, công trình có giá trị đặc biệt về lịch sử, văn hóa, nghệ thuật kiến trúc thời Nguyễn điện Thái Hòa được trang trí hình tượng rồng đang dần được hoàn thiện và chờ ngày đón khách tham quan.
  • Hồ Gươm
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Hồ Gươm của tác giả Quang Hoài nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024)
  • [Podcast] Nét văn hóa nhìn từ đám cưới xưa và nay ở Hà thành
    Trong văn hóa truyền thống của người Việt nói chung và người Hà Nội nói riêng, lễ cưới là một sự kiện trọng đại, đánh dấu sự khởi đầu cho cuộc sống hôn nhân, gia đình, lưu giữ những giá trị, chuẩn mực văn hóa của dân tộc. Chuyện cưới hỏi từ bao đời nay vẫn luôn được cho là chuyện hệ trong của cả một đời người. Mỗi nơi, mỗi thời đại lại có cách tổ chức khác nhau. Hà Nội hào hoa xưa và nay vốn là đất Kẻ Chợ, hội tụ tinh hoa văn hóa xứ Bắc, đám cưới vì thế cũng có nhiều nét riêng. So với trước đây, lễ cưới ngày nay đã có nhiều thay đổi.
  •  “Tư duy Thủ đô, hành động Hà Nội” phục vụ nhân dân, doanh nghiệp
    Với tính độc lập trong tổ chức, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin (CNTT) và quy trình số hóa, Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội sẽ góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ công, tăng cường tính chuyên nghiệp, hiệu quả trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), khẳng định “Tư duy Thủ đô, hành động Hà Nội” phục vụ nhân dân, doanh nghiệp...
  • Học sinh có thể được miễn phí vé tham quan bảo tàng, di tích lịch sử
    Đây là một trong những nội dung đáng chú ý trong Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 84 của Chính phủ, quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố để lấy ý kiến rộng rãi.
  • Tây Hồ thông qua nhiều Nghị quyết quan trọng nhằm phát triển kinh tế - xã hội
    Ngày 16/10, HĐND quận Tây Hồ (TP Hà Nội) khóa VI tổ chức kỳ họp thứ 16 - kỳ họp chuyên đề để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.
  • Việt Nam lọt top 15 quốc gia du lịch hấp dẫn nhất thế giới năm 2024
    Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler vừa công bố bảng xếp hạng 20 quốc gia tốt nhất thế giới dành cho khách du lịch năm 2024, Việt Nam xếp hạng thứ 15 với đánh giá 89 điểm.
  • Thị xã Sơn Tây: Hệ thống chính trị quyết tâm cao, kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển
    Chiều 16/10, Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã Sơn Tây khóa XXI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã tổ chức kỳ họp thứ 20; Sơ kết công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thị xã 9 tháng đầu năm 2024, phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Bí thư Thị ủy Sơn Tây Trần Anh Tuấn cho biết, 9 tháng đầu năm 2024, với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, quyết tâm của cả hệ thống chính trị từ Thị xã đến cơ sở, tình hình chính trị, kinh tế - xã hội trên địa bàn ổn định và đạt được những kết quả tích cực, nổi bật.
Khi sao biÌ£ quá khứ "vùi dập"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO