Hà  Nội: Xử­ lý gần 75.000 vụ hà ng giả, kém chất lượng, gian lận thương mại

Thiên Trường| 23/08/2011 10:49

(NHN) Theo báo cáo của các ngà nh chức năng và  Ban chỉ đạo 127 các quận, huyện, thị xã trong 10 năm (2001 “ 2011) Hà  Nội đã xử­ lý 74.739 vụ vi phạm hà ng cấm nhập khẩu, hà ng giả, gian lận thương mại, vi phạm sở hữu trí tuệ... với tổng số tiửn tịch thu hà ng hóa lên đến 5.267 tỷ 603 triệu đồng.

Bà  Nguyễn Thị Như Mai, Phó Giám đốc Sở Công thương, Phó trưởng ban chỉ đạo 127/TP cho biết, trong 10 năm qua công tác chống buôn lậu, hà ng giả và  gian lận thương mại đã được triển khai sâu rộng, có hiệu quả trên địa bà n thà nh phố tuy nhiên vẫn còn gặp rất nhiửu khó khăn.

Trong 10 năm (2001 “ 2011) Hà  Nội đã xử­ lý 74.739 vụ vi phạm hà ng cấm nhập khẩu, hà ng giả, gian lận thương mại

Nguyên nhân chủ yếu là  do lực lượng chức năng còn thiếu chủ động trong công tác dự báo thị trường trên từng địa bà n nên chưa có nhiửu sự tổng hợp, dự báo, nhận định và  đử xuất các giải pháp phòng ngừa, phòng chống ở cấp thà nh phố.

Tình hình buôn lậu, hà ng giả, gian lận thương mại và  những biểu hiện của hà nh vi đầu cơ, găm hà ng, tung tin thất thiệt nhằm tăng giá ngà y cà ng có những diễn biến phức tạp. Trong khi đó, phối hợp trong công tác kiểm tra chủ yếu vẫn là  giải quyết các tình huống, sự phối hợp thông tin thường xuyên giữa các ngà nh, các địa phương còn hạn chế.

Аặc biệt là  các văn bản quy phạm pháp luật vử đấu tranh chống buôn lậu, sản xuất buôn bán hà ng giả, gian lận thương mại chưa được hoà nt hiện và  điửu chỉnh kịp thời để phù hợp với tình hình thực tế trong từng giai đoạn...

Bà  Nguyễn Thị Như Mai cũng cho biết, để đảm bảo hiệu quả công tác chống các vi phạm nêu trên,  trong thời gian tới các đơn vị liên quan sẽ tập trung triển khai 6 nhiệm vụ trọng tâm gồm: Là m tốt công tác dự báo, phát hiện những bức xúc nổi cộm trên thị trường; thực hiện kiửm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô; tăng cường năng lực tổ chức bộ máy và  nguồn nhân lực; Sử­ dụng các biện pháp cấp bách chống hà ng giả, hà ng kém chất lượng; đẩy mạnh tuyên truyửn; phối hợp tổng thể sức mạnh của nhiửu cơ quan chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hà  Nội: Xử­ lý gần 75.000 vụ hà ng giả, kém chất lượng, gian lận thương mại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO