Dự án Nhà  ở cán bộ chiến sĩ Công an quận Hoà ng Mai: Bao giử bà n giao cho khách hà ng?

ĐĂNG CHUNG| 22/01/2016 12:16

NHN Online - Dự án Nhà  ở cán bộ chiến sĩ Công an quận Hoà ng Mai - TP Hà  Nội (dự án) ký kết hợp đồng với khách hà ng sẽ hoà n thà nh và  bà n giao và o tháng 12/2013. Tuy nhiên, đến nay, sau ba lần xin lùi thời gian, dự án nà y vẫn còn nhiửu hạng mục quan trọng chưa hoà n thiện...

Chậm bà n giao 3 lần

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Sơn chủ căn hộ 2204B, Trưởng Ban đại diện khách hà ng cho biết, ông trực tiếp ký hợp đồng mua nhà  với chủ đầu tư “ Công ty TNHH Xây dựng Công trình Hoà ng Hà .Theo hợp đồng đã ký kết, chủ đầu tư sẽ hoà n thiện và  bà n giao nhà  cho khách hà ng và o tháng 12/2013.Tuy nhiên đến thời điểm nà y đã hơn 2 năm, chủ đầu tư vẫn chưa có động thái hoà n thà nh các hạng mục còn thiếu để bà n giao cho khách hà ng.

Dãy nhà  liửn kử 43 căn hộ bị bử hoang từ năm 2012 đến nay

Trước đó, ngà y 28/12/2013, chủ đầu tư có Văn bản 471/HOH-SGD gử­i khách hà ng xin lùi thời gian bà n giao căn hộ đến tháng 6/2014; lần thứ hai xin lùi thời gian đến tháng 30/9/2014 và  lần thứ ba chủ đầu tư xin lùi thời gian bà n giao nhà  và o ngà y 30/10/2014. Tại cuộc họp với khách hà ng ngà y 12/9/2014, Cty Hoà ng Hà  cam kết: Sau thời hạn 30/10/2014, Cty Hoà ng Hà  không bà n giao nhà  cho khách hà ng thì phải chịu phạt theo hợp đồng là  5% trên số tiửn mà  khách hà ng đã đóng. Tuy nhiên, đến nay đã quá thời hạn cam kết nhưng vẫn chưa thấy chủ đầu tư thực hiện.

Thời điểm năm 2013, do nhiửu hộ không có chỗ ở và  chậm tiến độ quá lâu, bất chấp nguy chủ đầu tư đà nh chấp nhận tạm bà n giao cho một số khách hà ng vử ở và  tiếp tục hoà n thiện các hạng mục còn lại.

Tuy nhiên,  theo phản ánh của nhiửu hộ dân đã đến sinh sống thì hiện tại họ không được mua giá điện, nước với giá của nhà  nước quy định mà  mặc nhiên, chủ đầu tư bán với giá trên trời. Theo đó, giá điện được tính 2.500 đồng/kW; giá nước 7.000 đồng/m3.

Hơn thế nữa, theo phản ánh của các hộ dân, mặc dù dự án chưa hoà n thiện bà n giao nhưng một số nơi tường đã bị bong tróc, thấm dột, thiết bị hư hửng. Nhiửu hộ dân cho biết, thời điểm các hộ được chủ đầu tư giải quyết cho vử ở sớm còn phải đi bằng thang lồng “ đây là  loại thang được dùng vận chuyển vật liệu.

Còn thất hứa?

Аể là m rõ những vấn đử trên, trao đổi với phóng viên, ông Lê Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Công trình Hoà ng Hà  cho biết:Dự án nhà  ở Cán bộ chiến sử¹ công an quận Hoà ng Mai gồm 2 tòa tháp cao 23 tầng, một tầng hầm, với 389 căn hộ sẽ được hoà n thiện và  bà n giao cho khách hà ng trước Tết âm lịch (tức là  trong tháng 1/2016). Việc cho các hộ dân đến ở khi dự án chưa hoà n thà nh là  có, nhưng do nhiửu nguyên nhân, trong đó có việc tạo điửu kiện cho người dân khó khăn vử chỗ ở.

Theo ông Tùng cho biết, trong số những gia đình đến ở chỉ có khoảng 10% là  cán bộ chiến sử¹ Công an quận Hoà ng Mai, số còn lại là  gia đình, con, em và  những hộ mua lại. Việc bán điện cho khách 2.500 đồng/kW là  do Cty phải mua tới 3.500 đồng/kW; giá nước Cty mua 25.000 đồng/m3, bán cho khách hà ng 7.000 đồng/m3 là  hợp lý?

Liên quan đến nhiửu hạng mục chưa được hoà n thiện như kiểm định chất lượng công trình, lắp đặt, kiểm định hệ thống phòng cháy, chữa cháy... ông Tùng khẳng định sẽ cơ bản sẽ hoà n thiện và  bà n giao nhà  cho khách hà ng trước Tết.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu, khối lượng công việc là  rất lớn liệu rằng khẳng định của ông PGА Cty Hoà ng Hà  có được thực hiên khi đã quá 3 lần thất hứa?

Báo Người Hà  Nội sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • Lan tỏa tinh thần yêu chuộng hòa bình, đoàn kết, phát triển của tuổi trẻ Thủ đô
    Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và các ngày lễ, kỷ niệm quan trọng trong năm 2024, UBND Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức “Festival Thanh niên quốc tế lần thứ III năm 2024” với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn thể hiện tinh thần yêu chuộng hoà bình, đoàn kết, hữu nghị và phát triển của tuổi trẻ Thủ đô.
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Lấp lánh gốm sứ Bát Tràng
    “Trước khi về, nhớ sang Bát Tràng mua cho mẹ bộ bát đĩa nhé!”. Nghe lời dặn của mẹ, ký ức một thuở hiện về và nỗi nhớ căn nhà kỷ niệm cứ xốn xang trong tôi. Nơi đó có mẹ đang móm mém mỉm cười chờ tôi. Thấy con về, nhất định mẹ sẽ hỏi “Có sang Bát Tràng không?”. Tôi sẽ đùa “Nhà thiếu gì bát đĩa mà mẹ cứ phải Bát Tràng!”. Mẹ sẽ mắng yêu “Đấy là tôi dặn mua sắm cho anh em anh đấy chứ. Thi thoảng các con về đây ăn uống đầy nhà đầy cửa không vui sao!”... Càng nghĩ, ký ức càng cuộn lên khôn nguôi, trong đó có những hình ảnh rất quen thuộc trong nhà tôi – một gia đình miền núi nhưng đậm đặc hơi hướng một miền đất đồng bằng nổi tiếng - Bát Tràng.
  • Vinamilk & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam lần thứ 17 thêm nhiều bữa có sữa cho trẻ em
    Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.
Đừng bỏ lỡ
Dự án Nhà  ở cán bộ chiến sĩ Công an quận Hoà ng Mai: Bao giử bà n giao cho khách hà ng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO