Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển, Huế - 1 điểm đến 5 di sản”

M.K/LĐ| 21/12/2017 18:00

Festival Huế 2018 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển, Huế - 1 điểm đến 5 di sản” sẽ bắt đầu từ ngày 27.4 đến 2.5.2018.

Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển, Huế - 1 điểm đến 5 di sản”
Theo BTC, Festival Huế 2018 quy tụ những chương trình nghệ thuật đặc sắc, mang dấu ấn của những vùng văn hóa tiêu biểu của Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới, là cơ hội để quảng báo Huế - thành phố văn hóa, thành phố di sản, thành phố du lịch đặc trưng của Việt Nam. Đây cũng là dịp để giới thiệu với công chúng trong nước, bạn bè quốc tế về tinh hoa văn hóa nghệ thuật truyền thống và cung đình Huế.

Một số chương trình được tổ chức tại các sân khấu chính Cung An Định, Đại Nội với những lễ hội, biểu diễn nghệ thuật truyền thống đáng chú ý gồm Liên hoan “Hát Văn, hát Chầu văn toàn quốc”; Lễ hội “Hương xưa làng Cổ”; Lễ hội “Sóng nước Tam Giang”, Lễ hội áo dài lấy ý tưởng từ nghệ thuật Huế và tà áo dài lụa với Việt Nam… Ngoài ra, nhiều hoạt động văn hóa cộng đồng phong phú, đa dạng được diễn ra liên tục với cuộc triển lãm, trưng bày, đua ghe truyền thống, nghệ thuật thả Diều Huế, thư pháp… sẽ thu hút đông đảo khách du lịch và công chúng. Dự kiến Festival Huế 2018 thu hút sự tham gia của hơn 20 đoàn nghệ thuật đến từ nhiều quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đan Mạch, Nga, Pháp, Bỉ…

Điểm nhấn chính của Festival Huế lần này là tiếp tục tái hiện nhiều sinh hoạt cung đình độc đáo trong không gian huyền ảo của chương trình “Văn hiến Kinh kỳ”; những chương trình giới thiệu tinh hoa nghệ thuật dân gian, nghệ thuật cung đình xứ Huế; lễ hội Văn hóa Phật giáo. Đồng thời du khách sẽ có thể lựa chọn trải nghiệm các tour, tuyến du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái khám phá vẻ đẹp độc đáo của vùng đất, từ Lăng Cô - Vịnh đẹp thế giới, vùng đầm phá Tam Giang, Cầu Hai.

Được biết, Festival Huế là lễ hội văn hóa nghệ thuật, du lịch có quy mô quốc gia và mang tính quốc tế đầu tiên ở Việt Nam, được tổ chức định kỳ 2 năm một lần vào các năm chẵn. Với 9 lần tổ chức, Festival Huế khảng định vị thế và thương hiệu trong cộng đồng cũng như trên thế giới. Đặc biệt, Festival Huế cũng là cơ hội giúp du khách tìm hiểu những giá trị độc đáo của 5 di sản được Unesco công nhận gồm: Quần thể Di tích Cố đô Huế (1993); Nhã nhạc Cung Đình Huế (2003); Mộc bản triều Nguyễn (2009); Châu bản triều Nguyễn (2014); Thơ văn trên kiến trúc Cung đình Huế (2016). Mới đây, Huế cùng với 9 tỉnh, thành phố miền Trung đồng chủ sở hữu 1 Di sản văn hóa phi vật thể vừa được Unesco công nhận vào tháng 12.2017 là nghệ thuật Bài Chòi.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển, Huế - 1 điểm đến 5 di sản”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO