Cụ thể, Đà Nẵng đã chào đón gần 1.200 khách MICE trong tháng 1, trong đó đoàn 33 khách Công ty IndiaRF đến từ Ấn Độ của lữ hành Sannatour, đoàn 81 khách của Công ty SK Finance Limited của Ấn Độ, đoàn 44 khách của Công ty Rockman Industries, đoàn 500 khách của Công ty Allybuild Việt Nam do Vietravel khai thác. Đặc biệt, Thành phố đã chào đón gần 500 khách Ấn Độ tham dự đám cưới ngay trong những ngày Tết Nguyên đán 2023.
Theo thông tin từ các đơn vị lữ hành và sự kiện, dự kiến trong thời gian tới, thị trường khách MICE quốc tế đến Đà Nẵng sẽ có nhiều khởi sắc, trong đó, tháng 3 sẽ có hơn 350 khách Malaysia, cũng như nhiều đoàn khách nội địa và quốc tế khác.
Đại diện Công ty lữ hành Indochina Charmtours đã đưa đoàn khách MICE từ Malaysia đến Đà Nẵng cho hay, trong tương lai, công ty sẽ khai thác nhiều đoàn khách MICE đến với Đà Nẵng hơn, bởi Thành phố có đầy đủ các yếu tố cần thiết để đáp ứng nhu cầu về du lịch MICE, như cơ sở vật chất hiện đại, giá thành dịch vụ phù hợp, giao thông thuận tiện và đặc biệt Thành phố có các chính sách tư vấn, hỗ trợ và chào đón dòng khách này.
Trong năm 2022, du lịch Đà Nẵng đã đón 53 đoàn khách MICE với hơn 30.000 khách, trong đó có 8 đoàn quốc tế và 45 đoàn quốc nội. Các đoàn khách MICE được hỗ trợ tư vấn quy trình, thủ tục cấp phép đối với việc tổ chức hội nghị hội thảo quốc tế tại Đà Nẵng; chào đón tặng hoa, quà lưu niệm tại sân bay; văn nghệ chào mừng tại khách sạn khách lưu trú và các chương trình tiệc giao lưu, teambuiding của đoàn.
Năm 2023, về thị trường trong nước, TP. Đà Nẵng xác định tập trung phát triển thị trường Hà Nội, Hải Phòng, các tỉnh phía Bắc, TPHCM, Đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh miền Trung-Tây Nguyên; phát triển phân khúc thị trường du lịch MICE và du lịch học đường.
Về thị trường quốc tế, Thành phố sẽ khôi phục và đẩy mạnh các thị trường quốc tế trọng điểm và truyền thống, từng bước thúc đẩy tăng trưởng nguồn khách du lịch tại khu vực Đông Bắc Á (Đài Loan (Trung Quốc), Hong Kong (Trung Quốc), Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản) và khu vực Đông Nam Á (Thái Lan, Singapore, Malaysia), Ấn Độ; tập trung phân khúc khách có khả năng chi trả cao, khách hàng không; khách sự kiện, lễ hội tầm quốc tế, khách MICE.