Du lịch bốn phương

Cố đô Huế đón gần 2 triệu lượt khách, thu hơn 4.000 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2024

Hương Giang 13:45 03/07/2024

Thừa Thiên Huế đón khoảng 1.950.251 lượt khách du lịch trong nước và quốc tế với doanh thu đạt 4.001,9 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2024.

Để đảm bảo phục hồi và phát triển ngành du lịch hiệu quả, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đã chủ động triển khai thực hiện những nhiệm vụ trong chương trình công tác năm 2024 với việc tập trung tuyên truyền, quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch, ẩm thực, sản phẩm, dịch vụ du lịch Thừa Thiên Huế đến với thị trường khách trong nước và nước ngoài thông qua website Visit Huế, các trang mạng xã hội facebook, tiktok, instagram, zalo, youtube, twitter... và website, fanpage tiếng Nhật. Tổ chức các chương trình chào đón những du khách trên chuyến bay quốc tế đầu tiên trong năm (từ Incheon - Hàn Quốc) và những du khách đầu tiên đến Huế năm 2024 bằng đường hàng không, đường hàng hải, trưng bày gian hàng quảng bá và giới thiệu sản phẩm đặc sản tại một số sự kiện trong và ngoài nước.

z5520647468766_ff65b9fad87df73e70287f79759e33fb.jpg
Du khách đến Cố đô Huế trong Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024.

Hiện, tỉnh Thừa Thiên Huế có 94 đơn vị lữ hành và văn phòng, đại lý du lịch và trong đó có 69 đơn vị có chức năng kinh doanh lữ hành quốc tế, 19 đơn vị kinh doanh lữ hành nội địa, 6 văn phòng và đại lý du lịch. Tính đến 6 tháng năm 2024 tỉnh Thừa Thiên Huế có 893 cơ sở lưu trú với 14.229 phòng và 22.918 giường, trong đó có 205 khách sạn (chiếm 22,9%) với 8.672 phòng (chiếm 60,9%) và 14.350 giường (chiếm 62,6%), số khách sạn từ 3 - 5 sao có 22 cơ sở với 3.115 phòng (chiếm 89.2%) và 4.974 giường (chiếm 88,2%) trên tổng số 33 khách sạn có sao với 3.489 phòng và 5.638 giường.

Theo Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, trong 6 tháng đầu năm 2024 lượng khách đến Thừa Thiên Huế ước đạt 1.950.251 lượt (tăng 24,6% so với cùng kỳ), trong đó khách quốc tế ước đạt 821.290 lượt (tăng hơn 42,6% so với cùng kỳ) và khách nội địa ước đạt 1.128.961 lượt (tăng 14,2% so với cùng kỳ). Khách lưu trú ước đạt 983.589 lượt (tăng 20,1% so với cùng kỳ), trong đó khách quốc tế lưu trú ước đạt 361.986 lượt (tăng 36% so với cùng kỳ) và doanh thu du lịch ước đạt 4.001,9 tỷ đồng (tăng 10,9 % so với cùng kỳ).

Trong buổi làm việc với Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, du lịch không chỉ là một ngành kinh tế mũi nhọn mà còn góp phần thúc đẩy hợp tác phát triển, giao lưu văn hóa, hội nhập quốc tế. Để tạo đột phá trong phát triển du lịch, cần thiết phải có sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, đơn vị và sự đồng thuận của cộng đồng doanh nghiệp, người dân, có chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp du lịch trong phát triển sản phẩm, xúc tiến quảng bá và có giải pháp thu hút từng thị trường khách.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, cần tăng cường liên kết giữa các địa phương, các điểm đến, các doanh nghiệp trong phát triển du lịch và chú trọng nâng cao chất lượng nhân lực ngành du lịch... Bên cạnh đáp ứng các nhu cầu cơ bản của khách du lịch là ăn ở, đi lại thì cần phát triển thêm nhiều sản phẩm, dịch vụ đa dạng để kích thích nhu cầu chi tiêu của du khách. Rà soát lại các Đề án phát triển du lịch suối thác, du lịch gắn với làng nghề và rà soát lại các cơ chế để đón khách du lịch bằng tàu biển, hàng không, tàu hỏa.

Qua đó, cần xây dựng các sự kiện chắp nối thành một chuỗi, gắn với các hoạt động của tỉnh Thừa Thiên Huế để tạo nên chuỗi hoạt động lan tỏa đến với cộng đồng và du khách, xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn, có tính ổn định cao, thu hút du khách./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ra mắt phiên bản mới 2 tác phẩm văn học kinh điển “Chuyện rừng xanh” và “Pinocchio”
    Hai tác phẩm kinh điển “Chuyện rừng xanh” và “Những cuộc phiêu lưu của cậu nhóc Pinocchio” vừa trở lại với bạn đọc trong diện mạo hoàn toàn mới. Phiên bản mới do NXB Hà Nội kết hợp với Crabit Kidbooks phát hành được chuyển ngữ bởi các dịch giả nổi tiếng Trịnh Lữ và Azura Nguyễn, được minh họa đẹp mắt bởi họa sĩ người Bỉ Quentin Gréban.
  • Nghề truyền thống làm diều sáo làng Bá Dương Nội
    Thả diều là thú chơi quanh năm của người làng Bá Dương Nội từ nhiều đời. Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, sự tích về hội diều vẫn tồn tại trong lòng mỗi người dân nơi đây như một dấu tích khó thể phai mờ. Ngày 21/2/2024, Hội thả diều làng Bá Dương Nội, xã Hồng Hà (Huyện Đan Phượng, TP. Hà Nội) được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia.
  • “Trở về trong giấc mơ” – nhật ký xúc động viết từ cuộc chiến
    109 bức thư của liệt sĩ Trần Minh Tiến gửi cho người yêu Lưu Liên trong những năm tháng chiến tranh vừa được NXB Chính trị Quốc gia Sự thật giới thiệu tới bạn đọc trong cuốn “Trở về trong giấc mơ” (nhà văn Đặng Vương Hưng sưu tầm và tuyển chọn). Qua những trang nhật ký đầy xúc động, cuốn sách đã khơi nguồn cảm hứng giúp thế hệ trẻ hiểu hơn về cuộc kháng chiến trường kỳ nhiều hy sinh, mất mát nhưng rất đỗi tự hào của dân tộc cũng như hoài bão, khát vọng cống hiến cho đất nước của thế hệ cha anh.
  • 47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53
    Phát biểu tại Hội nghị, Phó Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Tiến Sỹ đánh giá, các cuộc thi viết thư quốc tế luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các Sở, ban, ngành Thành phố, sự tham gia hưởng ứng tích của của các Trường và các em học sinh trên địa bàn Thành phố. Nhiều em học sinh trên địa bàn Thành phố đã đạt giải cao...
  • Cơ chế, chính sách đặc thù mở dư địa phát triển cực đại cho BĐS cao cấp Đà Nẵng
    “Đối với Đà Nẵng, mọi chuyện đều có thể. Lịch sử 27 năm qua chứng tỏ điều đó.” PGS. TS, chuyên gia kinh tế Trần Đình Thiên đã nhận định như vậy trong bối cảnh thành phố đang đứng trước “cuộc cách mạng lần thứ hai” khi tháng 6 này, tại kỳ họp thứ 7 khóa XV, Quốc hội sẽ thông qua những cơ chế, chính sách đặc thù để phát triển Đà Nẵng. Tất cả đều đang đón chờ một “trang sử” huy hoàng mới của thành phố sông Hàn.
Đừng bỏ lỡ
Cố đô Huế đón gần 2 triệu lượt khách, thu hơn 4.000 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO