Ẩm thực

Chuyên gia trao đổi, chia sẻ về “Tinh hoa trong Ẩm thực và Du lịch”

Hà Oai 19:55 07/12/2023

Các chuyên gia cao cấp gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm về “Tinh hoa trong Ẩm thực và Du lịch” và chia sẻ góp ý để phát triển du lịch, ẩm thực ở Thừa Thiên – Huế.

_5c_2957.jpg
Các chuyên gia tham gia trao đổi về “Tinh hoa trong Ẩm thực và Du lịch” tại TP Huế.

Với mục đích thúc đẩy mối quan hệ giữa Tây Ban Nha - Việt Nam trên nhiều phương diện khác nhau và góp phần hỗ trợ phát triển ngành du lịch và kinh tế - xã hội tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế phối hợp với Phòng Kinh tế và Thương mại Tây Ban Nha tại Việt Nam tổ chức gặp gỡ và chia sẻ các thông tin, kiến thức về dịch vụ cao cấp trong ẩm thực và du lịch trên thế giới “Tinh hoa trong Ẩm thực và Du lịch” ngày 6/12.

Buổi gặp gỡ có ông Rene Marre – Chuyên gia Ẩm thực đến từ Pháp, Bếp trưởng David Thái và Chuyên gia tư vấn rượu vang Từ Lễ Huy cùng các sở ban ngành liên quan về du lịch và ẩm thực…

Theo Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế, trong 11 tháng năm 2023 lượng khách đến Huế ước đạt 2,786,247 lượt và tăng 49.6% so với năm 2022 (trong đó khách quốc tế ước đạt 942,228 lượt và tăng 370% so với năm 2022, khách nội địa ước đạt 1,844,019 lượt và tăng 10.9% so với năm 2022). Khách lưu trú ước đạt 1,599,989 lượt và tăng 39% so với cùng kì năm 2022 (trong đó khách quốc tế ước đạt 487,946 lượt và tăng 277% so với năm 2022) và doanh thu từ du lịch ước đạt 6.088 tỷ đồng (tăng hơn 49% so với năm 2022).

Số lượng khách Tây Ban Nha đến Cố đô Huế trong năm qua ước đạt 21.084 lượt (chiếm 2.24% thị phần khách đến Huế) và nằm trong 10 thị trường khách du lịch hàng đầu đến Thừa Thiên - Huế trong những năm gần đây. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có dự án ku nghỉ dưỡng và công viên chủ đề Hue Amusement and Beach Park do Tập đoàn PSH Tây Ban Nha đầu tư, dự kiến đi vào hoạt động từ quý 1 năm 2024.

Theo đó, buổi gặp gỡ các chuyên gia trong nước và quốc tế chia sẻ kinh nghiệm về du lịch và văn hóa ẩm thực của Tây Ban Nha, Pháp và thế giới nhằm góp phần phát triển du lịch của tỉnh Thừa Thiên – Huế theo hướng đẳng cấp và chất lượng cao. Tại buổi gặp gỡ, ông José Sánchez - Barroso – Chuyên gia tư vấn cấp cao đến từ Tây Ban Nha chia sẻ kinh nghiệm du lịch và đề xuất cho du lịch Huế phát triển.

Cụ thể, ông José Sánchez – Barroso cho biết, Tây Ban Nha có 49 điểm du lịch là Di sản Thế giới của UNESCO (trong đó có 43 Di sản văn hóa, 5 Khu dự trữ sinh quyển tự nhiên và 1 Di sản hỗn hợp) và năm 2023 Tây Ban Nha đón 85 triệu khách du lịch quốc tế (85% du khách đã đến tham quan Tây Ban Nha trước đây). ông José Sánchez - Barroso chia sẻ là nên quảng bá du lịch Huế theo hướng xây dựng thương hiệu du lịch độc đáo với các chủ đề “Tỉnh xanh và Thành phố thân thiện với môi trường – Điểm đến Ẩm thực và Văn hóa – Thành phố của Nghệ thuật và Bảo Tàng”.

Thành phố ngàn hoa và tăng cường trang trí ở một số khu phố để chụp ảnh selfie, trao giải thưởng hàng năm cho doanh nghiệp du lịch bền vững thân thiện với môi trường, tạo điều kiện cho các Bảo tàng Quốc tế (không chỉ tập trung vào Di sản Huế), cải thiện cơ sở hạ tầng du lịch...

_5c_3038.jpg
Ông José Sánchez – Barroso trao đổi "Tinh hoa trong Ẩm thực và Du lịch" tại TP Huế.
_5c_2971.jpg
Ông Rene Marre – Chuyên gia Ẩm thực đến từ Pháp.

Theo Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế, buổi gặp gỡ là cơ hội để giới thiệu quảng bá hình ảnh du lịch và ẩm thực Huế đến đến các thị trường khách quốc tế truyền thống ở châu Âu, thúc đẩy mối quan hệ trao đổi hợp tác và mở rộng thị trường du lịch Tây Ban Nha thông qua các chuyên gia đến từ Tây Ban Nha.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Chuyên gia trao đổi, chia sẻ về “Tinh hoa trong Ẩm thực và Du lịch”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO