Ẩm thực

Lễ hội Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt năm 2023

Hà Lịch 23/10/2023 22:38

Lễ hội “Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt” sẽ mang đến một hành trình trải nghiệm đầy hương vị và cảm xúc cho người tham dự với hơn 100 gian hàng ẩm thực đặc trưng của các vùng miền...

hh.jpg
Những món ăn tiêu biểu của 63 tỉnh thành được bày biện đẹp mắt theo từng địa danh. (Nguồn: BTC)

Diễn ra trong 3 ngày từ 20/10 đến 22/10/2023, Lễ hội “Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt” được tổ chức với sự đồng hành của nhãn hàng MAGGI - Công ty TNHH Nestlé Việt Nam cùng Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Chi hội Đầu bếp Chuyên nghiệp Sài Gòn và Trung tâm Nghiên cứu, Bảo Tồn và Phát triển Ẩm thực Việt Nam.

Lễ hội “Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt” sẽ mang đến một hành trình trải nghiệm đầy hương vị và cảm xúc cho người tham dự với hơn 100 gian hàng ẩm thực đặc trưng của các vùng miền cùng nhiều hoạt động sôi nổi như biểu diễn ẩm thực, trưng bày mâm cỗ 3 miền, quảng diễn món ăn, các hoạt động khen thưởng và bức tường danh vọng vinh danh các đầu bếp Việt,...

Công chúng và du khách cũng có thể trải nghiệm không gian check-in độc đáo tại Bức tường gia vị, tham quan Bức tường danh vọng nơi ghi dấu ấn và vinh danh các đầu bếp đã có những đóng góp đáng kể trong các cuộc thi ẩm thực trong và ngoài nước, các chương trình văn nghệ đặc sắc.

Đặc biệt, trong ngày đầu tiên của sự kiện đã diễn ra chương trình xác lập kỷ lục bản đồ ẩm thực Việt lần thứ hai. Chương trình có sự góp mặt của các đầu bếp thuộc Hội đầu bếp chuyên nghiệp TP HCM, đầu bếp tay nghề cao từ hơn 20 tỉnh, thành trên khắp cả nước.

Bản đồ ẩm thực – văn hóa Việt Nam giai đoạn 2 với 126 món ăn – đặc sản tiêu biểu của 63 tỉnh thành do các nghệ nhân bếp thực hiện công phu. Tấm bản đồ được lấp kín bằng những món ăn đặt lên từng tỉnh thành, tổng cộng 126 món. Số lượng món trên bản đồ năm nay phá vỡ kỷ lục năm ngoái, nhiều hơn gấp đôi, đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam thông tin.

Đồng thời, cũng tại lễ hội, bản đồ ẩm thực trực tuyến - một hoạt động nằm trong khuôn khổ đề án hợp tác nâng tầm ẩm thực Việt mang tên “Biến tấu - Vạn nguyên liệu, Nấu triệu món Việt” đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao kỷ lục là Bản đồ trực tuyến có số lượng món ăn Việt Nam nhiều nhất được đóng góp bởi cộng đồng.

Các món ăn xuất hiện trên bản đồ là đặc sản nổi tiếng các tỉnh, thành phố như: Cơm tấm Sài Gòn, lẩu mắm An Giang, phở Nam Định, thịt trâu gác bếp Mèo Vạc (Hà Giang), chả cá Lã Vọng (Hà Nội), bánh đa cua (Hải Phòng) hay xúp lươn (Nghệ An)…

Chỉ sau hơn 1 tháng ra mắt, bản đồ đã ghi nhận 9.422 công thức món ăn được đóng góp bởi người dân địa phương và cộng đồng những người yêu ẩm thực Việt trên khắp cả nước. Trong đó, 5 tỉnh thành ghi nhận nhiều món ăn nấu từ nguyên liệu địa phương nhất là Bắc Giang (371 món), TP. HCM (280 món), Hà Nội (193 món), An Giang (161 món) và Bà Rịa - Vũng Tàu (151 món)./.

Bài liên quan
  • Kết nối văn hóa ẩm thực Nhật Bản và Việt Nam
    Tại dự án này, mỗi đầu bếp trong số 3 đầu bếp Việt Nam và Nhật Bản sẽ giới thiệu 2 món ăn mới mang hương vị kết hợp Việt-Nhật do chính họ sáng tạo ra, thể hiện tình hữu nghị giữa 2 nước.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO