Y tế - Giáo dục

Chương trình "Sinh viên thế hệ mới 2024": Sự toả sáng của sinh viên Việt Nam

PV 06:33 29/08/2024

Tối 28/8, Đài Truyền hình Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam và Herbalife ra mắt Chương trình Sinh viên thế hệ mới 2024. Đây là cuộc thi hoàn thiện kỹ năng và kiến thức cho sinh viên các trường đại học trên cả nước thông qua việc thực hiện các dự án vì cộng đồng.

hth00306.jpg
Sinh viên tham gia Chương trình Sinh viên thế hệ mới 2024.

Lựa chọn từ khoá “Dám” chứa đựng đầy tính thử thách, Sinh viên thế hệ mới 2024 sẽ ra mắt khán giả kênh VTV3 vào 20 Chủ nhật ngày 1/9. Kịch tính hơn, áp lực hơn, khó khăn hơn - chặng hành trình chinh phục 5 vòng thi đang chờ đợi sự toả sáng của các bạn sinh viên Việt Nam.

Theo đó, ngay từ vòng Tuyển chọn - Lễ ra mắt đội tuyển, Sinh viên thế hệ mới 2024 đã thu hút số lượng đông đảo sinh viên mong muốn chinh phục những thử thách của chương trình. Có tới hơn 200 hồ sơ đăng ký đến từ 50 trường đại học trên cả nước gửi về Ban tổ chức cho thấy tinh thần đầy nhiệt huyết của những người trẻ.

Với mong muốn tạo nên một phiên bản năm 2024 hấp dẫn, Sinh viên thế hệ mới mùa 2 rút gọn số lượng đội tranh tài, chỉ lựa chọn 8 đội tuyển mạnh nhất bước vào sân chơi này.

Thay vì Ban tổ chức thực hiện chuyến hành trình tới các ngôi trường để lựa chọn đội hình, năm nay quyền quyết định được trao cho các trường đại học. Mỗi trường sẽ chủ động lựa chọn dự án, đội thi chất lượng nhất, đại diện cho màu cờ sắc áo của trường mình đến với Sinh viên thế hệ mới 2024.

Sinh viên thế hệ mới 2024 gồm 5 vòng thi: Tuyển chọn - Lễ ra mắt đội tuyển (2 tập), Sân khấu - Trình bày dự án (4 tập), Thực tế - Hiện thực hóa dự án (2 tập), Ngược dòng - Tấm vé vàng (1 tập) và vòng Chung kết (1 tập).

Nếu như ở năm trước, chương trình hướng tới tiêu chí “Khai phá nội lực, hướng tới tương lai” thì ở mùa 2, ê-kíp thực hiện lựa chọn từ khoá “DÁM” đưa vào các vòng thi: dám thể hiện trong vòng sân khấu, dám dấn thân cho vòng thực tế và dám bứt phá ở vòng thi chung kết.

So với luật thi năm trước, mùa 2 có nhiều điểm mới nhằm đẩy mạnh sự đối kháng giữa các đội. Kịch tính đến từ áp lực để có được đội tuyển hoàn thiện để ra mắt, yếu tố đối kháng trực tiếp xuất hiện ngay từ vòng loại.

san-khau-doi-khang.jpg
“Sinh viên thế hệ mới 2024” sẽ mang đến một nền tảng có quy mô lớn hơn và và tính tương tác cao hơn.

Tại vòng Sân khấu - Trình bày dự án chỉ có hai đội thi ở mỗi bảng. Để tăng sức ép cho các đội, ban tổ chức đã tích hợp và triển khai nội dung truyền thông lan toả của mùa trước thành một phần của vòng Thực tế - Hiện thực hóa dự án.

8 dự án lọt vào vòng chung kết toàn quốc Sinh viên thế hệ mới 2024 đều liên quan tới các lĩnh vực: văn hoá, lịch sử, phát triển bền vững và cùng chung khát khao cống hiến cho cộng đồng, đóng góp cho đất nước.

Qua những vòng thi đã được ghi hình tại hai miền Nam - Bắc, các giám khảo đều đánh giá cao về tài năng, sức sáng tạo và tinh thần tuổi trẻ thể hiện qua những dự án đầy tiềm năng, giúp các bạn sinh viên trưởng thành ngay từ ghế nhà trường.

nguoi-noi-tieng.jpg
Mỗi đội tham dự chương trình Sinh viên thế hệ mới 2024 sẽ có một gương mặt nổi bật trên truyền thông đồng hành.

Điểm mới cuộc thi năm nay, mỗi đội được đồng hành bởi một gương mặt nổi bật trên truyền thông cùng lan tỏa các dự án như: MC Khánh Vy, Double 2T, thầy Beo-Trần Tuấn Đạt và Helly Tống. Các dự án được tư vấn về chuyên môn kỹ hơn bởi Ban cố vấn, Ban giám khảo và chuyên gia để triển khai dự án. Mỗi đội thi sẽ có cố vấn là thầy cô của trường để theo sát và cổ vấn xuyên suốt các vòng thi.

Chung cuộc sẽ có 1 giải Nhất, 2 giải Đồng hạng, 1 giải Đội thi được yêu thích nhất. Trong đó, giải Nhất trị giá 100 triệu đồng cùng cơ hội đầu tư thực hiện dự án từ các đơn vị đồng hành, Bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Khúc ca tình mẫu tử khi đối thoại với thời gian
    Bài thơ “Mẹ” của Đỗ Trung Lai thuộc đề tài quen thuộc nhưng luôn mang sức gợi lớn: đề tài người mẹ. Bài thơ được chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn 7 (tập 1, bộ Cánh diều). Xuyên suốt bài thơ là bóng dáng vất vả, tảo tần của người mẹ gắn liền với tình cảm thiêng liêng, sâu đậm mà người con dành cho mẹ. Bằng nét bút tinh tế và nghệ thuật biểu đạt đầy sáng tạo, bài thơ tựa như một khúc ru trầm, nhẹ nhàng mà da diết, chạm đến từng góc khuất trong tâm hồn người đọc.
  • Khởi động chiến dịch "JUMBO VAPE - Chung tay phòng chống bệnh sốt xuất huyết"
    Ngày 21/11, Fumakilla Việt Nam đồng hành cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Đống Đa tổ chức chiến dịch “JUMBO VAPE - Chung tay phòng chống bệnh sốt xuất huyết” trong việc tuyên truyền phòng chống bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn Thủ đô.
  • Khai mạc Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2024
    Tối 21/11 tại Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City (72A Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân), Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội (HPA) đã tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2024. Các đại biểu và đông đảo người dân, du khách đã tham quan, mua sắm và thưởng thức các đặc sản cả nước quy tụ về Thủ đô Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Chương trình "Sinh viên thế hệ mới 2024": Sự toả sáng của sinh viên Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO