Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam sai sót trước ngày thông xe

Nhân Thịnh| 18/08/2017 13:24

Ban Quản lý dự án 2 - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) với tư cách là chủ đầu tư vừa có phản hồi về sai sót kỹ thuật của Dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện (TP.Hải Phòng).

Báo cáo của hội đồng nghiệm thu nêu rõ chất lượng thi công lớp bê-tông nhựa C12,5 trên mặt cầu có độ bằng phẳng không đáp ứng yêu cầu kỹ thuật; phát hiện có đốt dầm trong các nhịp từ trụ P27-P28, P28-P29 đã xuất hiện vết nứt.

Độ ổn định của mố và sức chịu tải của móng trên sơ đồ cọc nghiêng chưa được kiểm toán và gối cao su bản thép có độ phình hai bên hông rất lớn trong khi chưa có hoạt tải.

Về cầu sông Cấm, một dầm "T" không bảo đảm kích thước hình học theo thiết kế nên khi lắp đặt bị vượt cao độ khoảng 5 cm so với các dầm còn lại. 

Theo đó, đối với sai sót ở cầu sông Cấm, đơn vị thi công 1 dầm T không đảm bảo kích thước hình học theo thiết kế nên khi lắp đặt bị vượt cao độ 5cm so với các dầm còn lại, Ban QLDA2 cho biết: Do đặc điểm cầu chéo góc 60 độ, không sử dụng bản mặt cầu đổ tại chỗ và không sử dụng lớp bê tông tạo phẳng mặt cầu. Trong quá trình chế tạo phiến dầm này, chiều dày bản cánh của dầm cánh T lớn hơn so với chiều dày thiết kế và độ dốc ngang thực tế chưa tới độ dốc ngang yêu cầu là 2%.

Trong quá trình thi công, giám sát, đơn vị tư vấn và nhà thầu đã đánh giá dầm cầu đảm bảo khả năng chịu lực theo thiết kế và đưa ra giải pháp khắc phục độ bằng phẳng, khả năng thoát nước nhằm đảm bảo mặt cầu sau khi thảm bê tông nhựa đáp ứng yêu cầu về độ bằng phẳng. Theo yêu cầu xử lý của Hội đồng nghiệm thu Nhà nước, nhà thầu sẽ sử dụng vữa Sika grout 214 - 11 để bù vênh vị trí chênh cao độ.

Ban QLDA 2 khẳng định, nhà thầu có trách nhiệm sửa chữa mọi sai sót của dự án, hư hỏng theo quy định trong hợp đồng dự án.

Cầu sông Cấm có tổng mức đầu tư là gần 11.850 tỷ đồng, dài 15,6km đi qua địa bàn quận Hải An và huyện Cát Hải của TP.Hải Phòng. Dự án gồm phần đường và cầu, trong đó phần vượt biển dài 5,44km, bề rộng mặt cầu 16m, thiết kế 4 làn xe chạy. Dự kiến, Dự án sẽ được thông xe kỹ thuật trong tháng 8/2017 này.

Chùm ảnh về cây cầu trước ngày thông xe...

Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam sai sót trước ngày thông xe
Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam sai sót trước ngày thông xe
Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam sai sót trước ngày thông xe
Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam sai sót trước ngày thông xe
Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam sai sót trước ngày thông xe

Bài liên quan
  • 18 bảo vật quốc gia được trưng bày tại Bảo tàng Hải Phòng
    Bộ sưu tập 21 bảo vật của Hải Phòng, trong đó là 18 bảo vật quốc gia của nhà Sưu tập An Biên và đặc biệt là Bộ Kim phẩm bằng vàng, bạc trong Thánh cung Đền Nghè được Bảo tàng Hải Phòng lưu giữ, bảo quản và tiếp nhận vào tháng Hai năm 2024, lần đầu tiên được công bố và đưa ra trưng bày tại Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Góp thêm tiếng nói xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch
    6 đội tham gia “Liên hoan tiểu phẩm tuyên truyền, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” của Thị xã Sơn Tây đã có những màn trình diễn ý nghĩa góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm,…
  • Chuỗi tiện ích phong cách hoàng gia nâng tầm chuẩn sống thượng lưu tại Đảo Vua
    Tọa lạc tại vị trí đắc địa nơi cửa ngõ Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island, phân khu Đảo Vua mang đến cho gia chủ trải nghiệm sống phong cách hoàng gia sang quý nhờ những tiện ích đặc quyền như Ngự Hoa Viên và trường học ngay nội khu hay Vincom Mega Mall cách vài bước chân.
Đừng bỏ lỡ
Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam sai sót trước ngày thông xe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO