Xã Kim Chung: Tổ chức buổi Gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân năm 2022

PV| 14/10/2022 14:16

Xã Kim Chung (Đông Anh, Hà Nội) vừa long trọng tổ chức buổi gặp mặt các doanh nghiệp trong và ngoài xã. Các doanh nhân tiêu biểu, đại diện cho hơn 60 doanh nghiệp, trên 2.300 cơ sở kinh doanh dịch vụ cá thể đang hoạt động trên địa bàn xã đã đến dự.

Buổi gặp mặt nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 68 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2022); 18 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2022). Đây là dịp để cấp ủy, chính quyền xã Kim Chung thông tin tới các doanh nghiệp khái quát về tình hình chính trị, phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng; những mục tiêu, định hướng phát triển lớn trên địa bàn xã trong thời gian tới.

1.1.jpg
Quang cảnh buổi gặp mặt

Đảng bộ xã Kim Chung gồm 11 chi bộ trực thuộc (Chi bộ Trường MN Kim Chung, Trường Mầm non Kim Chung A, Tiểu học Kim Chung, Tr Tiểu học Thăng Long, Trường THCS KC; T Nhuế, T Bầu, T Hậu Dưỡng, Công an, Quỹ TDND, Chi bộ DN công ty Đo lường ) và 570 đảng viên.

Đảng ủy, HĐND, UBND xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cán bộ, chuyên môn, các thôn triển khai khẩn trương các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát tốt dịch bệnh; đẩy nhanh các chương trình trọng tâm, công trình trọng điểm và các khâu đột phá theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Kim Chung khóa 30; Đề án ĐTXD xã Kim Chung thành Phường và các đề án thành phần.

1.2.jpg

Tình hình kinh tế luôn duy trì tốc độ phát triển khá. 9 tháng năm 2022 tổng thu ngân sách là: 38,556,211,000 đồng đạt 101.5% so với dự toán huyện giao và đạt 101.5% so với dự toán xã giao. Tổng chi ngân sách là: 26,860,276,853 đồng đạt 70.6% so với dự toán huyện và xã giao. Thu nhập bình quân của người dân xã đạt 68 triệu đồng/người/năm.

Công tác GPMB các dự án trên địa bàn được tập trung quyết liệt, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, trong đó tập trung đẩy nhanh tiến độ công tác GPMB các dự án trọng điểm của cả thành phố, huyện và xã để sớm đưa huyện Đông Anh thành quận và xã Kim Chung thành phường.

Công tác an sinh xã hội luôn được đảm bảo. Cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài xã nhiều năm nay đã cùng chung sức với Đảng uỷ, chính quyền xã tổ chức đầy đủ các hoạt động như: công tác Phòng chống dịch bệnh COVID-19 và tổ chức thăm hỏi tri ân vào dịp lễ, tết, ngày thương binh liệt sỹ, động viên đối tượng chính sách, những hoàn cảnh khó khăn….; tham gia xây dựng quỹ vì người nghèo; chất độc da cam, quỹ khuyến học khuyến tài, công tác hè và phong trào thanh thiếu niên; các phong trào văn hóa văn nghệ thể dục thể thao, trên địa bàn xã. Xã Kim Chung tiếp tục duy trì không có hộ nghèo, 9 tháng đầu năm 2022 trên địa bàn xã có 33 hộ cận nghèo, cuối năm 2022 trên địa bàn xã còn 19 hộ cận nghèo, giảm 14 hộ so với đầu năm.

Xã Kim Chung đang bước vào một giai đoạn phát triển mới. Thành phố và huyện đã ban hành nhiều cơ chế, phân cấp, ủy quyền, tạo điều kiện thuận lợi giúp xã đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng xã Kim Chung thành phường theo đúng chỉ đạo của Huyện Đông Anh.

UBND xã Kim Chung được Huyện ủy, UBND huyện chọn là xã được quan tâm đầu tư đồng bộ xây dựng cơ sở hạ tầng để sớm hoàn thành các tiêu chí trở thành Phường. Hiện nay các DA được triển khai đồng loạt trên toàn xã. Bộ mặt đô thị nông thôn thay đổi hàng ngày.

Đạt được kết quả trên, ngoài sự quyết tâm, nỗ lực của toàn hệ thống chính trị xã nhà, thì sự chung tay, trách nhiệm, sự nỗ lực, đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài xã sẽ góp phần rất lớn vào sự thành công chung của xã trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND xã Kim Chung cho biết: Năm 2022 là năm đầu tiên ĐU, HĐND,UBND, UB MTTQ xã Kim Chung tổ chức Buổi gặp mặt các DN trong và ngoài xã đầy ý nghĩa này. Tôi hy vọng với tinh thần cầu thị, lắng nghe tiếng nói của các doanh nghiệp, trong và ngoài xã nghiên cứu, đề xuất, hiến kế cho xã KC để kinh tế - xã hội, của xã ngày càng phát triển mạnh mẽ và bền vững.

1.3.jpg
Chủ tịch UBND Xã Kim Chung

"Tại HN ngày hôm nay tôi xin đề xuất các doanh nghiệp tiến cử thành lập Câu lạc bộ các doanh nhân để tiện trao đổi thông tin công việc và kết nối với chính quyền địa phương; bầu ra Chủ nhiệm CLB. Mỗi thôn cử ra khoảng 1-2 đồng chí làm ban liên lạc kết nối các DN với nhau cùng làm ăn phát triển kinh tế và hỗ trợ giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn tại địa phương", Chủ tịch xã Kim Chung đề xuất.

Bài liên quan
  • Vinuni là Đại học trẻ nhất Châu Á – Thái Bình Dương đạt 7 tiêu chí QS 5 sao
    Trường Đại học VinUni vừa chính thức đạt chứng nhận tiêu chuẩn QS Stars 4 sao toàn diện của Tổ chức xếp hạng giáo dục uy tín hàng đầu thế giới QS - Quacquarelli Symonds (Anh Quốc), trong đó có tới 7 tiêu chí đã đánh giá đạt điểm tối đa 5 sao. Thành tựu ấn tượng trên đã đưa VinUni đã trở thành trường đại học trẻ nhất Châu Á – Thái Bình Dương đạt được 7 tiêu chí 5 sao chỉ sau 2 năm đi vào hoạt động.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Độc đáo lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu
    Tái hiện trích đoạn sân khấu hóa lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) trong Ngày hội “Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV.
  • 50 đội thi tham gia Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2024
    UBND Thành phố Hà Nội cho biết, Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ tổ chức Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024.
  • Vở ballet Hồ Thiên Nga được biểu diễn trở lại tại Nhà hát Lớn Hà Nội
    Vở Ballet Hồ Thiên Nga đã làm say đắm khán giả trên toàn thế giới suốt hơn một thế kỷ qua sẽ được Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) biểu diễn trở lại tại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội trong 3 ngày 14, 15 và 16 tháng 6 tới đây.
  • 194 Đảng viên Thị xã Sơn Tây được trao tặng Huy hiệu Đảng dịp Kỷ niệm sinh nhật Bác
    Sáng 16/5, Thị ủy Sơn Tây (TP. Hà Nội) long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024 cho 194 đảng viên của Đảng bộ thị xã. Các đảng viên được nhận Huy hiệu từ 30 năm đến 70 năm tuổi Đảng, trong đó có 1 Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
  • Vô định bước chân khi qua chốn cũ
    Một lần tôi âm thầm trở lại Hà Nội. Tôi có hẹn phỏng vấn với một công ty ở đó. Sau bao tháng ngày lăn lội công trường bùn lầy gió bụi, tôi muốn tìm kiếm một công việc mang nhiều yếu tố chuyên môn hơn. Thế nhưng, buổi phỏng vấn hờ hững, kết thúc mà chẳng hứa hẹn điều gì, có lẽ tôi không phải là lựa chọn phù hợp cho vị trí đang tuyển dụng. Chông chênh giữa một thành phố quen mà nay như xa lạ, tôi một mình lang thang qua những con phố cũ, chờ chuyến xe trở về lúc chiều muộn.
  • Tổ chức các giải thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại các quận, huyện, thị xã
    UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn toàn thành phố triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024) nhằm động viên nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”...
  • Thừa Thiên Huế: Lấy ý kiến các dự án luật Di sản văn hóa
    Những góp ý các dự án luật Di sản văn hóa phù hợp với thực tiễn phát triển và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổng hợp, có ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
Xã Kim Chung: Tổ chức buổi Gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO