Mỹ thuật

Triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ diễn ra vào tháng 5 tới

Thụy Phương 14/03/2024 08:18

Khoảng 70 đến 90 tác phẩm thuộc các loại hình hội họa, đồ họa và điêu khắc về đề tài Chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ được giới thiệu với công chúng trong triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Theo kế hoạch tổ chức triển lãm vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành, triển lãm sẽ diễn ra tại Trung tâm Giám định và Triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh (29 Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội) vào tháng 5 tới.

Đến với triển lãm công chúng sẽ được thưởng thức các tác phẩm tranh, tượng của các họa sĩ, nhà điêu khắc về đề tài Chiến thắng Điện Biên Phủ; các sự kiện lịch sử, con người góp phần làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954 và những thành tựu đổi mới của đất nước. Qua đó, khơi dậy tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc và ý chí quyết tâm xây dựng, bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới.

chien-thang.png
Trích đoạn tác phẩm Panorama "Trận chiến Điện Biên Phủ" (Ảnh minh họa)

Triển lãm cũng là dịp để công chúng yêu nghệ thuật ôn lại những bài học lịch sử giá trị của dân tộc, phát huy tinh thần yêu nước của các văn nghệ sĩ trong việc sáng tác nhiều tác phẩm về đề tài chiến tranh cách mạng, đóng góp tài năng sáng tạo của mình trên mặt trận văn hóa.

Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm được giao xây dựng kế hoạch chi tiết và tổ chức thực hiện. Hội Mỹ thuật Hội Mỹ thuật Việt Nam cùng phối hợp phát động, tuyển chọn tác phẩm trưng bày...

Kế hoạch đặt ra yêu cầu phải tập hợp được các tác phẩm chất lượng nghệ thuật tiêu biểu của các tác giả; không gian trưng bày đẹp; và thu hút được đông đảo công chúng yêu nghệ thuật tới thưởng lãm./.

Bài liên quan
  • Lan tỏa vẻ đẹp của gốm trong triển lãm "Dáng xuân 2024"
    120 tác phẩm của 45 nghệ sĩ đến từ Câu lạc bộ Gốm Nghệ thuật – Hội Mỹ thuật Việt Nam vừa được giới thiệu với công chúng trong triển lãm gốm “Dáng xuân 2024” diễn ra từ 26/2 đến 6/3/2024 tại Nhà triển lãm Mỹ thuật (16 Ngô Quyền, Hà Nội).
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ diễn ra vào tháng 5 tới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO