Văn hóa - Xã hội

“Trạm yêu thương” lan tỏa nghị lực sống của hai anh em khuyết tật

Phương Anh 08:34 24/02/2023

Tham gia chương trình “Trạm yêu thương”, hai anh em Đặng Văn Hạnh và Đặng Văn Hanh sẽ mang đến câu chuyện sâu sắc về nghị lực vượt qua thử thách khắc nghiệt để thực hiện mơ ước lớn nhất của cha trước khi qua đời.

"Trạm yêu thương" chủ đề "Mong ước của cha" lúc 10h00 thứ Bảy ngày 25/02/2023 trên kênh VTV1 hứa hẹn mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả truyền hình.

Sinh ra trong một gia đình nghèo với 8 anh chị em, Đặng Văn Hạnh (1994) và Đặng Văn Hanh (1997) là con thứ bảy và con út trong gia đình. Hạnh bị liệt nửa người, tay phải, chân phải yếu, còn Hanh bị liệt cả hai chân và một tay. Cả gia đình trông chờ vào thu nhập làm bảo vệ của bố và công việc bán rau của mẹ. Thế nhưng, căn bệnh ung thư đã cướp đi người cha là trụ cột chính trong gia đình trước khi Đặng Văn Hanh vào Đại học. Mong ước trước khi ra đi của người cha là Hạnh tìm kiếm được hạnh phúc, phải cố gắng học thật tốt, có công việc ổn định và lo cho em trai. Hành trình vượt khó của hai anh em sẽ được chia sẻ trong “Trạm yêu thương” chủ đề "Mong ước của cha".

vanh3915-16771379058221314607647.jpg
Hai anh em chia sẻ về hành trình vượt khó của mình

Hanh bị liệt bẩm sinh, 1 tuổi em không thể đứng lên đi trên đôi chân của mình. Đến 3 tuổi Hanh vẫn chưa biết đi, cứ đứng lên là ngã khuỵu, bàn tay phải cũng không cầm nắm được. Còn Hạnh liệt nửa người, tay phải chân phải bị teo và yếu nên việc đi lại có phần khó khăn, không được như người bình thường. Điểm chung giữa hai anh em chính là sự ham học hỏi. Trước đây, khi bố còn sống, dù gia đình khó khăn, phải chắt chiu từng đồng nhưng bố mẹ đều cố gắng để Hạnh và Hanh được ăn học nên người.

Mong muốn thực hiện di nguyện cuối cùng của bố "Hạnh xây dựng gia đình, có công việc ổn định và chăm sóc Hanh nên người", Hạnh nén nỗi đau cố gắng hoàn thành việc học, tìm thêm công việc để có thêm thu nhập đỡ đần mẹ và lo cho em. Sau khi Hạnh tốt nghiệp Đại học, hai anh em cùng nhau mở một cửa hàng photocopy.

Chia sẻ về công việc của hai anh em, Hạnh nghẹn ngào tâm sự: "Công việc ở cửa hàng tạm ổn, nhưng để có thêm thu nhập, chúng mình nhận cả thiết kế. Nhiều lúc khách hàng cũng e dè khi thấy ngoại hình của mình. Thế nhưng khi nhận sản phẩm, họ đều hài lòng và tin tưởng quay lại lần sau. 4 năm nay, quán photocopy vẫn đều đặn khách qua lại và trở thành nơi thu nhập chính của hai anh em. "Điều nuối tiếc nhất là bố không kịp nghe tin Hanh vào Đại học và chứng kiến hai anh em trưởng thành như ngày hôm nay".

Bên cạnh đó, Hạnh chia sẻ rằng trong tương lai muốn mở rộng thêm cửa hàng, để tạo công ăn việc làm, giúp đỡ những trường hợp khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn khác. Món quà của “Trạm yêu thương” sẽ phần nào tiếp thêm sức mạnh cho hai anh em cùng ý tưởng đầy nhân văn ấy.

Bài liên quan
  • "Tết nghĩa là hy vọng" – món quà đặc biệt từ VTV
    Chương trình đặc biệt đón năm mới Quý Mão 2023 - "Tết nghĩa là hy vọng" sẽ kéo dài từ 22h30 ngày 30 Tết (21/1) đến 0h30 ngày mùng 1 Tết trên kênh VTV. Qua đây, chương trình khơi dậy niềm tự hào, niềm tin và hy vọng vào tương lai tươi sáng, tốt đẹp của đất nước trong năm mới.
(0) Bình luận
  • Bài 2: Tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở các xã vùng biên
    Cùng với làm tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Điện Biên còn tích cực tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương các xã biên giới củng cố hệ thống chính trị, nâng cao năng lực lãnh đạo, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cấp uỷ, chính quyền các cấp trên địa bàn khu vực biên giới của tỉnh.
  • Cục Hàng không đề nghị hành khách cung cấp giá vé máy bay cao bất thường
    Cục Hàng không đề nghị hành khách mua vé máy bay đắt quá mức quy định gửi thông tin phản ánh về hộp thư phananhgiave@caa.gov.vn.
  • Bài 1: Vững vàng trên trận tuyến phòng, chống ma túy
    Điện Biên được xác định là một trong những địa bàn trung chuyển ma túy lớn từ khu vực “Tam giác vàng” ra khu vực biên giới Lào - Việt Nam, sau đó vận chuyển về Điện Biên rồi đi sâu vào nội địa tiêu thụ. Trước những tác động của tình hình tội phạm ma túy ở khu vực biên giới của tỉnh tiếp tục có những diễn biến phức tạp, BĐBP Điện Biên đã tăng cường lực lượng, bám nắm các địa bàn trọng điểm, đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm ma túy, từng bước làm trong sạch địa bàn. Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Đi
  • Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc mưa to, nhiệt độ giảm
    Sáng nay, 7/5, hình ảnh vệ tinh cho thấy trời rất nhiều mây ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nước ta, không khí lạnh tăng cường yếu kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao sẽ gây ra một đợt mưa giông diện rộng ở các tỉnh miền Bắc và Bắc miền Trung.
  • Chiến sĩ Điện Biên luôn phát huy phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ
    Đại diện Chiến sỹ Điện Biên phát biểu tại Lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) diễn ra sáng nay ngày 7/5 tại TP Điện Biên Phủ, đồng chí Phạm Đức Cư, khẳng định “là Chiến sĩ Điện Biên, là cựu chiến binh phải luôn luôn phát huy phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ”.
  • "Phát huy tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ, thế hệ trẻ sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì Tổ quốc cần"
    “Phát huy tinh thần chiến thắng Điện Biên Phủ, thế hệ trẻ chúng cháu nguyện không quản ngại khó khăn, gian khổ, sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì Tổ quốc cần; quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc…”, đồng chí Vũ Quỳnh Anh, đại diện thế hệ trẻ Việt Nam phát biểu tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024).
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
“Trạm yêu thương” lan tỏa nghị lực sống của hai anh em khuyết tật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO