Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bỏ phiếu bầu cử tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

HNM| 23/05/2021 09:47

Hòa trong không khí tưng bừng, phấn khởi của ngày bầu cử - ngày hội của toàn dân, sáng 23-5, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến khu vực bỏ phiếu số 4, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội, bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo đại diện của Trung ương. Về phía thành phố Hà Nội có các đồng chí: Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; Bùi Huyền Mai, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội; Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội và đông đảo cử tri Thủ đô.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bỏ phiếu bầu cử tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thực hiện quyền công dân tại khu vực bỏ phiếu số 4, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng.

Đúng 6h40, khu vực bầu cử số 4, phường Nguyễn Du bắt đầu mở cửa điểm bỏ phiếu và tiến hành lễ khai mạc cuộc bầu cử. Sau các thủ tục đọc nội quy phòng bỏ phiếu; kiểm tra, niêm phong hòm phiếu theo quy định, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một trong những cử tri đầu tiên của khu dân cư bỏ phiếu bầu cử ở khu vực bầu cử số 4.

Trả lời báo chí trong nước và quốc tế ngay sau khi thực hiện quyền công dân, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chia sẻ, cuộc bầu cử lần này diễn ra trong thời điểm hết sức quan trọng khi chúng ta kỷ niệm 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, vừa tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp và đưa Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng vào cuộc sống; xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam thật sự là của dân, do dân và vì dân. Tổng Bí thư bày tỏ tin tưởng, với ý nghĩa quan trọng của cuộc bầu cử lần này, đất nước ta ngày càng phát triển tốt đẹp hơn, đáp ứng nguyện vọng của cử tri và nhân dân cả nước.

“Với gần 70 triệu lá phiếu cử tri để bầu ra 500 đại biểu Quốc hội, gần 4.000 đại biểu HĐND cấp tỉnh, thành phố; hơn 20.000 đại biểu HĐND cấp quận, huyện và hơn 24.000 đại biểu HĐND cấp xã, phường, thị trấn thì đây là cuộc bầu cử có quy mô lớn nhất từ trước đến nay”, Tổng Bí thư nhấn mạnh.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cảm ơn cử tri và nhân dân cả nước đã rất hưởng ứng cuộc bầu cử lần này. Trong thời gian vừa qua, cử tri đã tham gia đầy đủ quy trình giới thiệu, hiệp thương, vận động bầu cử; đồng thời, phản ánh tâm tư, nguyện vọng đến cơ quan dân cử cũng như giám sát các chính sách, pháp luật. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, trong thời gian qua, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng các cấp chính quyền cũng như cử tri cả nước tích cực tham gia cuộc bầu cử lần này. Đó là giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, tiếp xúc cử tri, đóng góp ý kiến cho các đại biểu.

“Tôi tin tưởng rằng, với truyền thống đại đoàn kết của dân tộc ta, với ý chí kiên cường sắt đá và lòng yêu nước thiết tha, phát huy quyền làm chủ của công dân, mỗi công dân xác định được quyền và nghĩa vụ của mình, đi bầu cử đông đủ, sáng suốt lựa chọn được những đại biểu xứng đáng, tránh bầu nhầm, bầu lẫn. Tôi tin chắc rằng, cuộc bầu cử lần này thành công tốt đẹp, tạo không khí thật sự ngày hội của toàn dân, của đất nước ta”, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh.

Tổng Bí thư mong rằng, các đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp được bầu lần này sẽ tiếp tục hết lòng vì nước vì dân, thực hiện đúng quyền và nghĩa vụ của mình theo quy định của Hiến pháp, thực hiện đầy đủ trách nhiệm của người đại biểu được nhân dân tín nhiệm, thay mặt nhân dân để quản lý đất nước và xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
  • Công bố giá vé, khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Tuần lễ Festival Huế 2024
    Ban tổ Festival Huế 2024 công bố giá vé các chương trình tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Đừng bỏ lỡ
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bỏ phiếu bầu cử tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO