Vươn cao lên Việt Nam rạng rỡ nụ cười
Cho tương lai Việt Nam ngà y mai tươi sángƯơm thêm bao mầm xanh từ dòng sữa ngọt là nhĐể tuổi thơ lớn lên trong vòng tay Mẹ... (trích Vươn cao Việt Nam)Chỉ và i ngà y sau khi ra mắt, tính đến chiửu 9-8, clip Vươn cao Việt Nam lập tức gây sốt với hơn 12 triệu lượt xem (tính trên tất cả các kênh) bởi những thước phim lộng lẫy, phong phú, trải dà i từ cột cử Lũng Cú “ Hà Giang đến cố đô Hoa Lư “ Ninh Bình, Huế, TP HCM...
Hà nh trình xuyên Việt của Clip Vươn cao Việt Nam
Khán giả Nguyễn Lam Ngọc để lại bình luận trên trang Youtube của Vươn cao Việt Nam: Tôi khóc khi xem clip nà y. Một sáng tác tuyệt vời và ý nghĩa. Và nhận xét của chị Ngọc không phải là cá biệt trong vô số lời khen tặng dà nh cho video có độ dà i chỉ vửn vẹn 3 phút nà y.
Một Việt Nam thật bình dị và đầy ước vọng đã hiện lên rõ nét trong từng khuôn hình được chăm chút kĩ lườ¡ng: những con thuyửn chở các em nhử tẽ sóng lướt êm trên cánh đồng lúa chín tại Tam Cốc “ Bích Động (Ninh Bình), sự tự hà o và rạng ngời không thể che giấu khi các em cùng đứng trên đỉnh cột cử Lũng Cú, máy quay fly-cam bay từ khoảng cách 2-3km, tiến gần đến các em rồi vút lên cao để thấy toà n cảnh cột cử và thiên nhiên núi rừng hung vĩ xung quanh. Sự xúc động của người xem đã đến thật tự nhiên khi nhìn và o những hình ảnh đó: một thế hệ trẻ mang trong mình sự hi vọng và lòng tự hà o dân tộc.
Không chỉ ấn tượng bởi hình ảnh và khung cảnh thiên nhiên đẹp đến nín thở, ca khúc chủ đử với tên gọi Vươn cao Việt Nam “ một sáng tác của Lưu Hà An, do nhạc sĩ Quốc Trung giữ vai trò là nhà sản xuất còn thực sự thuyết phục bởi người nghe.
Với giai điệu vừa trong sáng, vừa hồn hậu, được thể hiện bằng tất cả niửm tự hà o và ước vọng dựng xây đất nước của một thế hệ thanh thiếu niên trẻ - những chủ nhân tương lai, clip nà y đã là m lay động trái tim người xem. Chia sẻ vử mạch cảm xúc khi là nhà sản xuất của Vươn cao Việt Nam, nhạc sĩ Quốc Trung tâm sự: Với dự án nà y, chúng tôi đã là m việc với rất nhiửu cảm hứng. Có một chút gì đó là tình thần dân tộc, là tương lại đất nước, là sức khoẻ cộng đồng. Tìm được ý tưởng cho bà i hát là khó nhất, là m sao để ca khúc mang ý nghĩa cho mọi người chứ không chỉ đơn thuần là một bà i hát đặt hà ng lại cà ng khó hơn. Tôi đưa ý tưởng và Lưu Hà An đã là m việc thật tuyệt. Việc sản xuất và thu âm cũng phải là m nhiửu lần với các cháu bé, rồi lại chỉnh sửa để có tác phẩm hoà n chỉnh...Nhưng đó là việc bình thường, quan trọng là khi hoà n chỉnh nó đã mang đến cảm xúc tới người nghe. Được mọi người đánh giá, quan tâm tôi và An rất vui"
Đời sống hóa quảng cáo
Trong thực tế, dù là ca khúc được trình diễn gắn liửn với chiến dịch quảng cáo của một nhãn hà ng, nhưng không ít sáng tác đã thực sự có một đời sống riêng, được khán giả yêu thích và thậm chí trở thà nh bản hit để đời của nghệ sĩ thể hiện.
Chắc hẳn nhiửu khán giả đã rất quen thuộc với đoạn điệp khúc Từ bao lâu tôi đã yêu nụ cười của bạn. Từ bao lâu tôi đã yêu quê hương Việt Nam. Những con đường nên thơ và những dòng sông ước mơ. Từ trái tim xin một lời Tôi yêu Việt nam trong ca khúc Tôi yêu Việt Nam được ca sĩ Mử¹ Tâm thể hiện rất thà nh công. Ca khúc nà y vốn là một sáng tác của nhạc sĩ Vy Nhật Tảo cho một nhãn hiệu, nhưng sự ngọt ngà o và truyửn cảm của ca từ đã giúp Tôi yêu Việt Nam theo Mử¹ Tâm từ liveshow nà y đến chương trình khác, trở thà nh ca khúc hit được hà ng triệu fan của nữ ca sĩ tóc nâu môi trầm yêu thích. Tình yêu chắp cánh (ca sĩ Phương Vy), Phút yêu đầu (Thu Minh), Là con gái thật tuyệt (Lê Cát Trọng Lý)...cũng đửu trở thà nh những ca khúc đi cùng với tên tuổi của nghệ sĩ, thậm chí không còn mấy người nhớ vử mục đích thương mại ban đầu của nó nữa.
Đến thời điểm hiện tại, dù là tiếng nói riêng của một nhãn hà ng, nhưng quảng cáo ngà y cà ng phát triển theo hướng cộng đồng. Không đơn giản là những clip sáng mặt ăn tiửn theo cách là m truyửn thống. Giử đây, những quảng cáo gây chú ý đửu là những clip đã gần như thoát khửi sự hạn hẹp của thương hiệu và nhanh chóng tạo được sức lan tửa nhử chú trọng và o cảm xúc của người xem, bằng những câu chuyện đáng suy ngẫm, già u tính nhân văn, và tất nhiên được bảo chứng bởi những tên tuổi có uy tín trong giới văn hóa. Đạo diễn Phan Xi Nê với phim ngắn Niửm vui của ba (15 phút) ra mắt và o tháng 4 vừa qua khiến những đứa con bận rộn sững lại bởi câu hửi: Bao lâu rồi ta chưa ngồi xuống ăn với bố mẹ một bữa cơm gia đình? Ta còn cả một tuổi trẻ để phấn đấu cho sự nghiệp, nhưng liệu bố mẹ có còn nhiửu thời gian để bên cạnh ta nữa không?Hay đạo diễn Tạ Nguyên Hiệp từng chia sẻ anh đã có những ngà y là m phim thật tuyệt vời khi được ăn, ở, ngủ và cùng theo chân những nhà là m phim nông dân chính hiệu đi quay phim, kể những câu chuyện vử ruộng đồng, đất đai, một cái quần bị rách, một đôi dép bị mất trong một dự án là m phim dà nh cho đối tượng là những người nông dân của một nhãn hà ng.Đây cũng được xem là xu hướng chung của thế giới, trong đó Thái Lan, Hà n Quốc là những quốc gia đi đầu ở khu vực châu à với những quảng cáo chất lượng, được đầu tư kĩ lườ¡ng vử nội dung, hình thức, như một sản phẩm văn hóa thực thụ đi và o đời sống cộng động.