Người Phát ngôn Chính phủ trả lời một số vấn đử báo chí, dư luận quan tâm

Xuân Bắc| 31/07/2015 22:39

NHN Online - Cổng TTАT Chính phủ xin trân trọng giới thiệu nội dung trả lời của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ - Người Phát ngôn của Chính phủ đối với một số vấn đử mà  báo chí và  dư luận quan tâm.

1.Ngân hà ng Thế giới (WB) công bố nợ công Việt Nam đến cuối năm 2014 là  hơn 110 tỉ USD, vượt xa con số mà  Bộ Tà i chính trình trước Quốc hội; mỗi người dân VN hiện đang gánh hơn 1.200 USD (hơn 26 triệu đồng) nợ công. Xin cho biết vì sao có sự khác biệt như vậy? Con số nợ công chính thức của Việt Nam là  bao nhiêu?

Trả lời:

Thay mặt Chính phủ, Bộ Tà i chính đã báo cáo trước Quốc hội nợ công của Việt Nam đến cuối năm 2014, ước tính là  2,346 triệu tỷ đồng, tương đương khoảng 110 tỷ USD. Số liệu nợ công mà  WB công bố cũng chính là  số liệu do Bộ Tà i chính cung cấp. Mức nợ công nà y vẫn trong giới hạn theo quy định của Nghị quyết Quốc hội.

Chính phủ luôn quan tâm chỉ đạo tập trung thực hiện tốt các giải pháp tăng cường quản lý, nâng cao hiệu quả sử­ dụng nợ công, bảo đảm an toà n tà i chính quốc gia và  ổn định kinh tế vĩ mô. Mới đây Thủ tướng Chính phủ đã có Chỉ thị vử việc nà y.

2. Ngân hà ng Nhà  nước vừa nêu quan điểm không nên có gói tín dụng cho giao thông theo chỉ đạo xem xét nghiên cứu tại Nghị quyết phiên họp của Chính phủ. Việc nà y diễn ra trong bối cảnh rất nhiửu dự án giao thông đang kêu gọi đầu tư ngoà i xã hội, mà  trong đó vốn các doanh nghiệp chủ yếu đi vay. Vậy Chính phủ có lo ngại chủ trương kêu gọi xã hội hóa đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông sẽ bị ảnh hưởng và  có giải pháp gì để thay thế?

Trả lời:

Tại Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kử³ tháng 02 năm 2015, Chính phủ đã giao Ngân hà ng Nhà  nước (NHNN) phối hợp với các Bộ: Tà i chính, Kế hoạch và  Đầu tư, Giao thông vận tải nghiên cứu, đử xuất gói tín dụng cho đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông. Аây mới là  nội dung Chính phủ giao nghiên cứu. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, đử xuất của NHNN và  ý kiến của các Bộ liên quan, Chính phủ sẽ xem xét, quyết định.

Tuy nhiên, để triển khai bằng hình thức PPP thì vốn góp của Nhà  nước là  hết sức cần thiết; Nghị định số 15/2015/NА-CP của Chính phủ cũng đã nêu rõ vấn đử nà y.

3. Tình trạng các doanh nghiệp lợi dụng gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng để trục lợi, trong khi đó đối tượng chính của gói hỗ trợ là  người thu nhập thấp lại gặp khó khăn khi tiếp cận gói vay nà y, cho thấy cơ quan quản lý chưa có giải pháp ngăn chặn doanh nghiệp trục lợi, khiến người dân phải chịu thiệt hại. Xin cho biết quan điểm chỉ đạo của Chính phủ vử việc nà y?

Trả lời:

Mục đích của gói 30.000 tỷ đồng là  để hỗ trợ cho vay đối với cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động có thu nhập thấp, khó khăn vử nhà  ở được vay vốn mua, thuê, thuê mua nhà  ở xã hội và  nhà  ở thương mại có diện tích nhử, giá thấp.

Sau hơn 2 năm thực hiện (đến 31/5/2015), tổng số tiửn cam kết cho vay đối với khách hà ng khoảng 14.161 tỷ đồng (đạt gần 50% tổng số tiửn của gói hỗ trợ), trong đó có hơn 18.000 hộ gia đình, cá nhân với số tiửn là  gần 9.000 tỷ đồng.

Vừa qua, báo chí phản ánh vử tình hình một số doanh nghiệp lợi dụng chính sách hỗ trợ nà y để trục lợi, Bộ Xây dựng đã giao Thanh tra Bộ và  Cục Quản lý nhà  và  thị trường bất động sản kiểm tra là m rõ; đồng thời tiến hà nh rà  soát, tiếp tục hoà n thiện các quy định vử đối tượng và  điửu kiện cho vay để tránh việc lợi dụng. Ngân hà ng Nhà  nước cũng đã chỉ đạo rà  soát kử¹ quy trình cho vay, việc giải ngân vốn vay đảm bảo đúng mục đích, đúng đối tượng theo quy định và  sẽ phối hợp với các địa phương kiểm tra các dự án nhà  ở xã hội trên địa bà n, trước hết là  ở những địa phương mà  báo chí phản ánh, xử­ lý nghiêm các vi phạm.

4. Luật Doanh nghiệp, Luật Аầu tư 2014, Luật Kinh doanh bất động sản đã chính thức có hiệu lực từ ngà y 1/7 tuy nhiên đến nay còn thiếu một số văn bản quy định chi tiết và  hướng dẫn cụ thể, gây khó khăn, lúng túng cho không ít doanh nghiệp, là m giảm đi tác động tích cực của các Luật nà y. Xin cho biết chỉ đạo của Chính phủ vử việc nà y?

Trả lời:

Luật Аầu tư, Luật Doanh nghiệp và  Luật Kinh doanh bất động sản 2014 đửu có nhiửu điểm mới nhằm thể chế hóa đầy đủ quyửn tự do kinh doanh theo Hiến pháp 2013, với những cải cách mạnh mẽ, khơi thông các rà o cản đối với môi trường đầu tư, kinh doanh, thủ tục hà nh chính, thiết lập các cơ chế hỗ trợ, bảo vệ doanh nghiệp, nhà  đầu tư, thị trường và  an toà n cho người dân.

Ngay từ đầu năm 2015, sau khi các Luật được Quốc hội thông qua, Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định phân công các Bộ, cơ quan khẩn trương soạn thảo các văn bản quy phạm pháp luật quy định chi tiết và  hướng dẫn thực hiện các Luật nà y. Các Bộ đã tích cực xây dựng, trình các nghị định quy định chi tiết thi hà nh, các thà nh viên Chính phủ đã tham gia ý kiến, cơ quan soạn thảo đang nghiên cứu tiếp thu, chỉnh lý.

Аể bảo đảm thực hiện ngay các quy định của Luật tại thời điểm Luật có hiệu lực, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo các Bộ, cơ quan chức năng có văn bản hướng dẫn việc áp dụng trực tiếp các quy định mới của Luật, bảo đảm thông suốt trong hoạt động của người dân, doanh nghiệp.

Mới đây, tại Phiên họp Chính phủ chuyên đử xây dựng Pháp luật tháng 7/2015, Chính phủ cũng đã xem xét và  quyết nghị những nội dung, giải pháp đồng bộ, quyết liệt nhằm đẩy nhanh tiến độ xây dựng các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hà nh các luật đã có hiệu lực, trong đó có Luật Doanh nghiệp và  Luật Аầu tư năm 2014.

5. Việc triển khai thu phí đường bộ đối với xe máy gặp khó khăn, thiếu khả thi; Bộ Giao thông vận tải cho biết sẽ có văn bản kiến nghị Chính phủ dừng thu phí xe máy. Xin cho biết quan điểm của Chính phủ vử vấn đử nà y?

Trong khi đó, một số tỉnh, thà nh phố lại cho biết sẽ không dừng việc thu phí do ngân sách khó khăn. Một số ý kiến khác đặt vấn đử vử việc xử­ lý số tiửn đã thu nếu dừng thu phí xe máy. Xin cho biết xử­ lý trường hợp nà y như thế nà o?

Trả lời:

Việc thu phí sử­ dụng đường bộ đối với phương tiện giao thông cơ giới hiện nay được thực hiện theo Nghị định số 18/2012/NА-CP ngà y 13/3/2012 của Chính phủ quy định Phí sử­ dụng đường bộ được thu hà ng năm trên đầu phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, bao gồm: xe ô tô và  xe mô tô và  Thông tư số 197/2012/TT-BTC ngà y 15/11/2012 của Bộ Tà i chính hướng dẫn chế độ thu, nộp, quản lý và  sử­ dụng phí sử­ dụng đường bộ theo đầu phương tiện.

Trong thời gian qua, việc thực hiện thu phí sử­ dụng đường bộ đối với xe mô tô còn tồn tại một số hạn chế, bất cập. Nhiửu địa phương chưa triển khai thực hiện được; việc tổ chức thu gặp nhiửu khó khăn; một số địa phương đã triển khai thu nhưng hiệu quả thấp.

Trước tình hình trên, Quử¹ Bảo trì đường bộ Trung ương đã có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ đử nghị không thực hiện việc thu phí bảo trì đường bộ đối với xe mô tô trên phạm vi toà n quốc bắt đầu từ ngà y 01/01/2016. Vử việc nà y, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoà ng Trung Hải đã giao Bộ Giao thông vận tải xem xét, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngà y 15 tháng 9 năm 2015.

6. Việc vỡ đường ống dẫn nước sông Đà  lần thứ 12 đã gây ảnh hưởng lớn tới cuộc sống của hơn 70.000 người dân. Trước đó, Chính phủ đã có yêu cầu thanh, kiểm tra dự án đường ống nước sông Аà , Tổng công ty Vinaconex đã triển khai dự án xây dựng tuyến ống số 2 nhưng tiến độ triển khai dự án chậm so với kế hoạch. Xin cho biết Chính phủ sẽ tiếp tục có chỉ đạo như thế nà o để chấn chỉnh tình trạng nà y, đảm bảo cuộc sống cho người dân?

Trả lời:

Sự cố vỡ đường ống dẫn nước sông Đà  tính đến ngà y 24/7/2015 đã xảy ra 12 lần, gây ảnh hưởng đến đời sống một bộ phận người dân Thủ đô. Liên quan đến vụ việc nà y, cơ quan cảnh sát điửu tra - Bộ Công an đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam một số cá nhân liên quan, để điửu tra, xử­ lý theo quy định của pháp luật.

Trước mắt, để khắc phục tình trạng vỡ đường ống, Công ty cổ phần Nước sạch Vinaconex (VIWASUPCO) đã thà nh lập Tổ sẵn sà ng khắc phục nhanh khi có sự cố. Аồng thời, để góp phần cấp nước ổn định cho người dân Thủ đô, Thủ tướng Chính phủ đã giao Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và  Xây dựng Việt Nam (VINACONEX) chủ động triển khai tuyến ống cấp nước giai đoạn 2 bảo đảm chất lượng và  hiệu quả (CV số 315/TTg-KTN ngà y 21/2/2006, CV số 7056/VPCP-KTN ngà y 12/9/2014). Hiện nay, các thủ tục để bảo đảm đúng quy trình theo quy định của pháp luật vử xây dựng đang được khẩn trương hoà n thiện. Dự kiến tháng 10/2015 sẽ khởi công và  hoà n thà nh và o tháng 9/2016.

7. Xung quanh việc xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT năm nà o cũng có nhiửu lùm xùm, tranh cãi, gây tai tiếng cho hoạt động đánh giá, ghi nhận của cơ quan quản lý nhà  nước đối với giới nghệ sử¹, uy tín của danh hiệu. Nhiửu ý kiến đặt vấn đử có nên tiếp tục hay bử việc xét tặng các danh hiệu nà y. Xin cho biết quan điểm của Chính phủ vử việc nà y?

Cũng có kiến nghị thay đổi quy chế, quy định xét tặng danh hiệu như giảm việc quy định cứng nhắc vử tiêu chuẩn số năm là m nghử; xét đặc cách cho nghệ sử¹ chưa đủ tiêu chuẩn số năm là m nghử nhưng có nhiửu thà nh tích; xây dựng cơ chế, quy định riêng cho Hội đồng xét duyệt... Xin cho biết quan điểm của Chính phủ?

Trả lời:

Nghệ sĩ Nhân dân (NSND), Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) là  danh hiệu vinh dự Nhà  nước được phong tặng cho các nghệ sĩ có phẩm chất đạo đức, tà i năng nghệ thuật xuất sắc, có nhiửu cống hiến cho sự nghiệp cách mạng Việt Nam, được đồng nghiệp và  nhân dân mến mộ.

Từ năm 1981 đến nay đã thực hiện 8 đợt xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT. Hiện nay, đối tượng, tiêu chuẩn xét tặng các danh hiệu nà y được quy định tại Luật Thi đua, khen thưởng và  Nghị định số 89/2014/NА-CP. Tiêu chuẩn thời gian hoạt động nghệ thuật là  20 năm trở lên đối với NSND và  15 năm trở lên đối với NSƯT. Luật cũng không quy định xét đặc cách. Do vậy việc xét tặng các danh hiệu trên phải thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Trong quá trình triển khai thực hiện, các cơ quan chức năng sẽ lắng nghe, tiếp thu các góp ý, sơ kết, tổng kết, đánh giá việc thực hiện để đử xuất cơ quan có thẩm quyửn hoà n thiện các quy định cho phù hợp với thực tiễn.

8. Một số nội dung trong dự thảo Аiửu lệ Trường tiểu học do Bộ GD&АT công bố (quy định lớp trưởng được gọi là  Chủ tịch Hội đồng tự quản, quy định cụ thể số sổ sách mà  giáo viên yêu cầu phải có, số tiết dạy của hiệu trưởng, hiệu phó...) chưa phù hợp với thực tế, gây băn khoăn cho giáo viên và  phụ huynh học sinh. Xin cho biết quan điểm chỉ đạo của Chính phủ vử việc nà y?

Trả lời:

Triển khai thực hiện Nghị quyết 29 của Trung ương vử đổi mới căn bản, toà n diện giáo dục và  đà o tạo, Chính phủ đã ban hà nh Chương trình hà nh động thực hiện Nghị quyết, theo đó việc đổi mới được triển khai thực hiện trong từng cấp học, bậc học một cách toà n diện, trong đó có giáo dục tiểu học.

Việc Bộ Giáo dục và  Đà o tạo dự kiến ban hà nh Аiửu lệ Trường Tiểu học mới là  theo kế hoạch công tác và  thuộc thẩm quyửn của Bộ. Theo thông báo của Bộ Giáo dục và  Đà o tạo, Dự thảo đã được chuẩn bị công phu, kử¹ lườ¡ng, kế thừa kinh nghiệm và  bà i học của Việt Nam qua các giai đoạn, tham khảo thà nh tựu khoa học giáo dục của các nước phát triển, phù hợp với điửu kiện Việt Nam và  kết quả thực hiện thà nh công ở gần 2.000 trường tiểu học thí điểm trên cả nước từ năm 2011. Dự thảo Аiửu lệ đang trong quá trình lấy ý kiến rộng rãi của xã hội để hoà n thiện trước khi ban hà nh. Quan điểm của Chính phủ là , Bộ phải lắng nghe, tiếp thu đầy đủ các ý kiến phù hợp của các tổ chức, cá nhân, đồng thời là m tốt công tác truyửn thông, tạo sự đồng thuận cao trong triển khai thực hiện.

9. Cử­ tri và  người dân ở TP. Biên Hòa tiếp tục cho biết, dự án lấn sông Аồng Nai đến giử vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, gây bức xúc cho người dân. Trong khi đó, lãnh đạo HАND, UBND tỉnh Аồng Nai khẳng định hiện vẫn phải chử kết luận của Thủ tướng. Xin cho biết quan điểm chỉ đạo của Chính phủ để giải quyết vụ việc nà y?

Trả lời:

Аối với Dự án nà y, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tà i nguyên và  Môi trường đã thà nh lập Tổ công tác liên ngà nh, tổ chức khảo sát thực địa, là m việc với UBND tỉnh Аồng Nai và  các cơ quan liên quan, kiểm tra toà n bộ hồ sơ liên quan đến Dự án.

Qua kiểm tra, Bộ Tà i nguyên và  Môi trường cho rằng báo cáo đánh giá tác động của Dự án, nhất là  tác động đến dòng chảy sông Аồng Nai cần được bổ sung, thẩm định lại. Trên cơ sở báo cáo, đử xuất của Bộ Tà i nguyên và  Môi trường, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo (Văn bản số 4520/VPCP-KTN ngà y 17/6/2015) Bộ Tà i nguyên và  Môi trường tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương rà  soát, thẩm định lại Báo cáo đánh giá tác động môi trường, đặc biệt là  các tác động của Dự án tới dòng chảy sông Аồng Nai, là m cơ sở xử­ lý đối với Dự án trên theo đúng các quy định của pháp luật. Hiện nay Bộ Tà i nguyên và  Môi trường đang xem xét thà nh lập Hội đồng để thẩm định lại Báo cáo đánh giá tác động môi trường./.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Dáng quê
    Chúng ta ai cũng có một quê hương của riêng mình. Ở đó đôi khi chỉ giản đơn là một con đường, hàng cây, bờ tre, khóm chuối… Nhưng đó cũng là những hình ảnh thân thương gắn liền với ngày tháng tuổi thơ. Hôm nay podcast Tản văn được gửi đến quý vị và các bạn tác phẩm “Dáng quê” của tác giả Kim Loan.
  • Nhiều ưu đãi cho nhà đầu tư, tạo nguồn lực phát triển Hà Nội
    Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) sau khi chỉnh lý gồm 7 chương và 55 điều (giảm 4 Điều so với Dự thảo Luật trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 6, tháng 10/2023), trong đó đã tiếp thu, chỉnh lý trong toàn bộ 55 Điều, bỏ 6 Điều, bổ sung mới 2 Điều. Nổi bật, Điều 43 tại Dự thảo Luật Luật Thủ đô (sửa đổi) cho thấy nhà đầu tư được hưởng nhiều ưu đãi để góp vào sự phát triển Thủ đô.
  • Đọc “Đồng vọng” của Trịnh Thu Tuyết
    Khi cầm trên tay "Đồng vọng" thì trái tim tôi đã đồng vọng tự bao giờ. Và tôi luôn thầm nhủ: tác giả là một người bạn lớn.
  • Chương trình nghệ thuật mùa Vu Lan 2024: Ý nghĩa văn hóa hiếu đạo
    Chương trình nghệ thuật “Vu Lan - Đạo Hiếu và Dân tộc” sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 10/8 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, tường thuật trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam, Truyền hình An Viên cùng các trang mạng xã hội.
  • Tạp chí Anh đề xuất Hội An là điểm đến tuyệt vời để du lịch vào tháng 7
    Tạp chí Time Out của Anh đã đề xuất 13 điểm đến hấp dẫn hàng đầu thế giới để du lịch vào tháng 7. Trong đó, Hội An xếp vị trí thứ 7.
Đừng bỏ lỡ
  • Phát hành bộ tem "Cây chè"
    Ngày 21-5, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phát hành bộ tem “Cây chè”. Bộ tem gồm 2 mẫu tem và 1 blốc, giá lần lượt là 4.000 đồng, 12.000 đồng và 15.000 đồng.
  • Những con phố Hà Nội rợp sắc hoa tháng 5
    Suốt 4 mùa, mỗi con đường, góc phố của Thủ đô đều được tô điểm bởi sắc hoa. Có những loài hoa đã trở thành nét đặc trưng tiêu biểu cho từng tháng, từng mùa. Nếu hoa sữa gắn liền với mùa thu, với cái rét đầu đông thì hoa ban sẽ gọi Xuân về. Nhưng có lẽ, khoảng thời gian phố phường Hà Nội rực rỡ nhất chính là mùa hè, là tháng 5 với muôn vàn sắc thắm…
  • Đẩy mạnh hợp tác về công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa giữa TP Hà Nội và tỉnh Thiểm Tây
    Sáng ngày 20/5/2024, tại trụ sở Tỉnh ủy Thiểm Tây, Đoàn đại biểu cấp cao Thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy Thiểm Tây - một trong “Bát đại cố đô” và là địa phương có lịch sử và truyền thống văn hóa lâu đời của Trung Quốc. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Phương Hồng Vệ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Tây An. Cùng dự có các đồng chí đại diện các cơ quan của tỉnh quỷ Thiểm Tây và thành phố Tây An.
  • Bế mạc Liên hoan sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng lần thứ nhất năm 2024
    Ban Tổ chức đã trao 7 giải thưởng cho các cá nhân xuất sắc; 25 Huy chương Vàng cá nhân, 37 Huy chương Bạc cá nhân; 4 Huy chương Vàng vở diễn, 3 Huy chương Bạc vở diễn.
  • Chiếc ghế mây của cha
    Những ngày mưa to gió lớn, không đi làm nương được, mẹ rủ đám con gái chúng tôi lấy ghế mây ra đầu hè ngồi khâu vá. Bà nội tôi đeo kính lão xỏ kim, bà cười móm mém theo những câu chuyện kể tếu táo của đám trẻ chúng tôi. Chiếc ghế mây phát ra âm thanh kin kít chịu đựng sức nặng cơ thể con người theo những điệu cười khúc khích.
  • Tính đặc thù trong thu hút nhà đầu tư chiến lược giúp Hà Nội vươn tầm
    Thu hút nhà đầu tư chiến lược để phát triển Thủ đô Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là mục tiêu xuyên suốt của Thành phố. Đặc biệt, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đã có các Điều, Khoản thu hút nhà đầu tư chiến lược nhằm hiện thực hóa khát vọng phát triển Hà Nội.
  • Sôi nổi cuộc thi Đại sứ văn hoá đọc quận Tây Hồ
    Bác Hồ từng nói “Đọc sách là nguồn tri thức bất diệt của nhân loại và có giá trị trường tồn theo thời gian”. Nhằm thực hiện theo lời Bác để phát triển sâu rộng và nâng cao văn hóa đọc tại Việt Nam. Sáng 20/5, các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn quận Tây Hồ tổ chức cuộc thi đại sứ văn hoá đọc 2024 với chủ đề “Phát huy hào khí Thăng Long - Hà Nội, xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
  • Việt Nam đứng đầu danh sách lựa chọn du lịch của người Ấn Độ
    Trang livemint.com đã có bài viết khẳng định thị trường du lịch Ấn Độ đang diễn ra sôi động, đặc biệt tỷ lệ người Ấn Độ đi du lịch nước ngoài đã tăng đột biến thời gian gần đây, trong đó Việt Nam nổi lên như một điểm đến quốc tế được ưa chuộng.
  • Quận Thanh Xuân tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, giải pháp cải cách hành chính năm 2024
    Nhằm cải thiện và nâng cao Chỉ số cải cách hành chính (CCHC), chỉ số hài lòng (SIPAS), chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công (PAPI), UBND quận Thanh Xuân (TP. Hà Nội) tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, giải pháp CCHC quận Thanh Xuân năm 2024.
  • “Phá băng” quy định "chung chung" để bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa
    Dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) do Bộ VH-TT&DL chủ trì xây dựng, dự kiến được các đại biểu Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV diễn ra sắp tới. Việc sửa đổi Luật Di sản văn hóa được kỳ vọng sẽ “phá băng” các quy định chung chung của Luật hiện hành để bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa của dân tộc.
Người Phát ngôn Chính phủ trả lời một số vấn đử báo chí, dư luận quan tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO