'Loạn' giá, và ng sẽ xuống dưới 40 triệu/lượng

ĐV| 31/03/2012 08:41

(NHN) Nhiửu nhận định gần đây cho thấy giá và ng có thể giảm xuống dưới mức 35 “ 36 triệu đồng/lượng trong năm nay. Tuy nhiên đó là  giá thế giới quy đổi tương đương ra VND, còn giá và ng trong nước, theo các chuyên gia, thấp nhất cũng chỉ đánh mất mốc 40 triệu đồng/lượng.

Và ng đang giao dịch khó khăn

Theo ông Nguyễn Minh Châu, Giám đốc Bảo Tín Minh Châu, thực tế giá và ng thế giới một và i phiên gần đây, nếu quy đổi tương đương ra VND, thì đã có lúc rơi xuống dưới ngườ¡ng 40 triệu đồng/lượng. Song do giá trong nước luôn cao hơn và i triệu đồng, cụ thể hôm nay có nhiửu thương hiệu và ng giá cao hơn thế giới tới 3,2 triệu đồng/lượng, nên nhiửu người không để ý giá và ng đang xuống thấp.

Аúng là  hiện có nhiửu nhận định bi quan vử giá và ng từ các tổ chức quốc tế. Một số tổ chức cho rằng, và ng sẽ có mức giá trung bình trong năm nay là  1.450 USD/ounce. Bởi nhiửu lý do, trong đó có sự tăng mạnh của đồng USD gây áp lực lên và ng. Bên cạnh đó, nhu cầu và ng từ Ấn Аộ, nước có người tiêu dùng và ng lớn nhất thế giới hiện vẫn khá im ắng trong suốt tháng 3 nà y, do cuộc biểu tình của những người kinh doanh và ng.

Với mức 1.450 USD/ounce, quy đổi tương đương ra VND theo tỷ giá USD tại các ngân hà ng thương mại hiện thời thì mức nà y rơi và o hơn 36 triệu đồng/lượng.


Tuy nhiên, do giá trong nước luôn ở xu hướng cao hơn giá thế giới một và i triệu đồng/lượng, hơn nữa, khi giá và ng giảm sâu thì người dân bắt đầu xem xét cơ hội để tranh thủ mua và o khiến giá tăng lên, thế nên nếu giá thế giới có rơi vử ngườ¡ng 1.450 USD/ounce thì giá trong nước cũng chỉ mất mốc 40 triệu đồng/lượng, chứ khó mà  giảm sâu thêm được, ông Châu nhận định.

Nhìn và o tỷ lệ lượng và ng mua bán ra trong ngà y của các doanh nghiệp và ng có thế thấy, nhu cầu vử và ng đang khá èo uột. Theo thông tin giá và ng hằng ngà y của Bảo Tín Minh Châu, lượng và ng người dân mua và o nhiửu ngà y qua luôn chiếm tỷ lệ ít hơn lượng bán ra, dao động từ 20 “ 40%, trong khi đó lượng và ng khách bán ra chiếm tới 60 “ 80%. Cầu thấp hơn nhiửu lần so với cung dù giá và ng đã vử vùng thấp, khiến thị trường chưa thoát khửi những ngà y trầm lắng.

Còn theo Bản tin thị trường và ng ngà y 30/3 của Công ty CP và ng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), sức mua kim loại quý trong nước sụt giảm đáng kể trong phiên giao dịch hôm qua (29/3), dù giá và ng đã xuống thấp dưới 44 triệu đồng/lượng, cơ hội tốt để mua và o. Sau đó, khi giá và ng hồi phục lên 44,5 triệu đồng/lượng, nhiửu người bắt đầu xem đây là  cơ hội tốt để bán ra.

Tính đến 10h sáng 30/3, diễn biến thị trường vẫn tương tự như nhiửu ngà y trước, giao dịch diễn ra chậm chạp, sức mua yếu. Giá và ng đang trên đà  quay lại vùng giá dưới 44 triệu đồng nhưng dường như chưa thật sự hấp dẫn, trích bản tin thị trường của PNJ.

Thị trường vẫn loạn giá, cơ hội là m già u siêu lợi nhuận?

Thị trường và ng trong nước bắt đầu loạn giá từ khi có tin đồn và ng miếng SJC sẽ là  và ng chuẩn quốc gia và  các thương hiệu và ng khác có thể dần dần bị khai tử­. Sau một thời gian, giá và ng giữa các thương hiệu dần nhích lại gần nhau hơn, thậm chí nhiửu doanh nghiệp niêm yết giá và ng của mình ngang với và ng SJC. Tuy nhiên, hiện nay, tình trạng loạn giá và ng lại tái diễn.

Mỗi thương hiệu hiện có một mức giá khác nhau, trong đó và ng SJC bị đẩy giá lên cao nhất, có lúc chênh so với giá thế giới hơn 3 triệu đồng/lượng. Giá và ng rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu và  và ng AAA của Công ty CP và ng bạc Agribank thường có mức giá thấp nhất thị trường. Chênh lệch giá giữa các thương hiệu và ng miếng trong nước có khi lên tới 1 “ 2 triệu đồng mỗi lượng.

Theo ông Nguyễn Thanh Trúc, Giám đốc và ng AAA, trên thực tế bản chất 8 loại và ng miếng trên thị trường của các thương hiệu đửu được Nhà  nước cho phép sản xuất trên cùng một tiêu chuẩn chất lượng, cùng tuổi và ng là  999.9, bản vị chính cùng là  một lượng (37,5gram). Vì vậy, dù khách hà ng bử ra 42 triệu đồng để mua 1 lượng và ng phi SJC, hay 44 triệu để mua 1 lượng và ng miếng SJC, thì chất lượng cũng như nhau.

Giám đốc một thương hiệu và ng phi SJC khác cho biết, thị trường và ng loạn giá suốt thời gian dà i qua và  giử tái diễn đang là  cơ hội "béo bở" cho một số doanh nghiệp kiếm lãi siêu lợi nhuận. Một số doanh nghiệp và ng mà  thương hiệu của họ có giá bán cao không cần phải nhập khẩu và ng nguyên liệu từ thế giới, mà  chỉ cần mua lại và ng của các thương hiệu có giá bán thấp trong nước, nấu lại, dập thương hiệu, logo của mình, sau đó lại bán với giá cao ra thị trường. Như vậy, mỗi lượng và ng được lãi đến và i triệu đồng, chi phí sản xuất rẻ hơn. Аây có thể xem là  cơ hội là m già u siêu lợi nhuận chưa từng có trong lịch sử­ kinh doanh và ng từ trước tới nay. Và  cuối cùng, người tiêu dùng vẫn là  người chịu thiệt nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
  • Công bố giá vé, khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Tuần lễ Festival Huế 2024
    Ban tổ Festival Huế 2024 công bố giá vé các chương trình tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Đừng bỏ lỡ
'Loạn' giá, và ng sẽ xuống dưới 40 triệu/lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO