'Loạn' giá, và ng sẽ xuống dưới 40 triệu/lượng

ĐV| 31/03/2012 08:41

(NHN) Nhiửu nhận định gần đây cho thấy giá và ng có thể giảm xuống dưới mức 35 “ 36 triệu đồng/lượng trong năm nay. Tuy nhiên đó là  giá thế giới quy đổi tương đương ra VND, còn giá và ng trong nước, theo các chuyên gia, thấp nhất cũng chỉ đánh mất mốc 40 triệu đồng/lượng.

Và ng đang giao dịch khó khăn

Theo ông Nguyễn Minh Châu, Giám đốc Bảo Tín Minh Châu, thực tế giá và ng thế giới một và i phiên gần đây, nếu quy đổi tương đương ra VND, thì đã có lúc rơi xuống dưới ngườ¡ng 40 triệu đồng/lượng. Song do giá trong nước luôn cao hơn và i triệu đồng, cụ thể hôm nay có nhiửu thương hiệu và ng giá cao hơn thế giới tới 3,2 triệu đồng/lượng, nên nhiửu người không để ý giá và ng đang xuống thấp.

Аúng là  hiện có nhiửu nhận định bi quan vử giá và ng từ các tổ chức quốc tế. Một số tổ chức cho rằng, và ng sẽ có mức giá trung bình trong năm nay là  1.450 USD/ounce. Bởi nhiửu lý do, trong đó có sự tăng mạnh của đồng USD gây áp lực lên và ng. Bên cạnh đó, nhu cầu và ng từ Ấn Аộ, nước có người tiêu dùng và ng lớn nhất thế giới hiện vẫn khá im ắng trong suốt tháng 3 nà y, do cuộc biểu tình của những người kinh doanh và ng.

Với mức 1.450 USD/ounce, quy đổi tương đương ra VND theo tỷ giá USD tại các ngân hà ng thương mại hiện thời thì mức nà y rơi và o hơn 36 triệu đồng/lượng.


Tuy nhiên, do giá trong nước luôn ở xu hướng cao hơn giá thế giới một và i triệu đồng/lượng, hơn nữa, khi giá và ng giảm sâu thì người dân bắt đầu xem xét cơ hội để tranh thủ mua và o khiến giá tăng lên, thế nên nếu giá thế giới có rơi vử ngườ¡ng 1.450 USD/ounce thì giá trong nước cũng chỉ mất mốc 40 triệu đồng/lượng, chứ khó mà  giảm sâu thêm được, ông Châu nhận định.

Nhìn và o tỷ lệ lượng và ng mua bán ra trong ngà y của các doanh nghiệp và ng có thế thấy, nhu cầu vử và ng đang khá èo uột. Theo thông tin giá và ng hằng ngà y của Bảo Tín Minh Châu, lượng và ng người dân mua và o nhiửu ngà y qua luôn chiếm tỷ lệ ít hơn lượng bán ra, dao động từ 20 “ 40%, trong khi đó lượng và ng khách bán ra chiếm tới 60 “ 80%. Cầu thấp hơn nhiửu lần so với cung dù giá và ng đã vử vùng thấp, khiến thị trường chưa thoát khửi những ngà y trầm lắng.

Còn theo Bản tin thị trường và ng ngà y 30/3 của Công ty CP và ng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), sức mua kim loại quý trong nước sụt giảm đáng kể trong phiên giao dịch hôm qua (29/3), dù giá và ng đã xuống thấp dưới 44 triệu đồng/lượng, cơ hội tốt để mua và o. Sau đó, khi giá và ng hồi phục lên 44,5 triệu đồng/lượng, nhiửu người bắt đầu xem đây là  cơ hội tốt để bán ra.

Tính đến 10h sáng 30/3, diễn biến thị trường vẫn tương tự như nhiửu ngà y trước, giao dịch diễn ra chậm chạp, sức mua yếu. Giá và ng đang trên đà  quay lại vùng giá dưới 44 triệu đồng nhưng dường như chưa thật sự hấp dẫn, trích bản tin thị trường của PNJ.

Thị trường vẫn loạn giá, cơ hội là m già u siêu lợi nhuận?

Thị trường và ng trong nước bắt đầu loạn giá từ khi có tin đồn và ng miếng SJC sẽ là  và ng chuẩn quốc gia và  các thương hiệu và ng khác có thể dần dần bị khai tử­. Sau một thời gian, giá và ng giữa các thương hiệu dần nhích lại gần nhau hơn, thậm chí nhiửu doanh nghiệp niêm yết giá và ng của mình ngang với và ng SJC. Tuy nhiên, hiện nay, tình trạng loạn giá và ng lại tái diễn.

Mỗi thương hiệu hiện có một mức giá khác nhau, trong đó và ng SJC bị đẩy giá lên cao nhất, có lúc chênh so với giá thế giới hơn 3 triệu đồng/lượng. Giá và ng rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu và  và ng AAA của Công ty CP và ng bạc Agribank thường có mức giá thấp nhất thị trường. Chênh lệch giá giữa các thương hiệu và ng miếng trong nước có khi lên tới 1 “ 2 triệu đồng mỗi lượng.

Theo ông Nguyễn Thanh Trúc, Giám đốc và ng AAA, trên thực tế bản chất 8 loại và ng miếng trên thị trường của các thương hiệu đửu được Nhà  nước cho phép sản xuất trên cùng một tiêu chuẩn chất lượng, cùng tuổi và ng là  999.9, bản vị chính cùng là  một lượng (37,5gram). Vì vậy, dù khách hà ng bử ra 42 triệu đồng để mua 1 lượng và ng phi SJC, hay 44 triệu để mua 1 lượng và ng miếng SJC, thì chất lượng cũng như nhau.

Giám đốc một thương hiệu và ng phi SJC khác cho biết, thị trường và ng loạn giá suốt thời gian dà i qua và  giử tái diễn đang là  cơ hội "béo bở" cho một số doanh nghiệp kiếm lãi siêu lợi nhuận. Một số doanh nghiệp và ng mà  thương hiệu của họ có giá bán cao không cần phải nhập khẩu và ng nguyên liệu từ thế giới, mà  chỉ cần mua lại và ng của các thương hiệu có giá bán thấp trong nước, nấu lại, dập thương hiệu, logo của mình, sau đó lại bán với giá cao ra thị trường. Như vậy, mỗi lượng và ng được lãi đến và i triệu đồng, chi phí sản xuất rẻ hơn. Аây có thể xem là  cơ hội là m già u siêu lợi nhuận chưa từng có trong lịch sử­ kinh doanh và ng từ trước tới nay. Và  cuối cùng, người tiêu dùng vẫn là  người chịu thiệt nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Video] Sóng lụa làng nghề Vạn Phúc
    Là một trong những làng nghề thủ công ra đời sớm nhất vùng Đồng bằng sông Hồng cũng như cả nước, làng lụa Vạn Phúc (quận Hà Đông) là làng nghề dệt lụa tơ tằm nổi tiếng từ xa xưa. Nhiều mẫu hoa văn của lụa Vạn Phúc từng được chọn may quốc phục dưới các triều đại phong kiến. Ngày nay, ngoài việc gìn giữ, phát huy giá trị của nghề truyền thống qua các sản phẩm, làng lụa Vạn Phúc còn là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách trong nước và quốc tế.
  • Tọa đàm những vấn đề về kịch bản sân khấu hiện nay
    Với mong muốn tìm ra những nguyên nhân và giải pháp về vấn đề kịch bản sân khấu hiện nay, sáng 22/11, Hội Sân khấu Hà Nội tổ chức tọa đàm “Những vấn đề về kịch bản sân khấu” với sự tham gia của đông đảo hội viên trong hội.
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh phù hợp với bối cảnh mới
    Trong nhiều năm qua, thành phố Hà Nội đã tập trung, ưu tiên nhiều nguồn lực cho phát triển văn hoá, góp phần “xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước” theo các Chỉ thị, Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương cũng như của Thành phố.
  • Triển lãm "Cộng đồng kiến tạo": Vinh danh những đóng góp giá trị cho xã hội
    Sáng 22/11, tại sân Bái Đường, Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã diễn ra Triển lãm "Hành động vì cộng đồng" - Human Act Prize 2024 với chủ đề “Cộng đồng kiến tạo”.
Đừng bỏ lỡ
'Loạn' giá, và ng sẽ xuống dưới 40 triệu/lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO