Kích cầu nội địa: Thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

HNM| 25/10/2020 10:54

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, thành phố Hà Nội đã triển khai chương trình kích cầu nội địa, với hoạt động kết nối giao thương, khuyến mãi, đưa hàng Việt Nam đến tay người tiêu dùng… Đặc biệt, thành phố dành 28 điểm bán hàng hỗ trợ các tỉnh, thành phố đưa hàng hóa về tiêu thụ tại Hà Nội trong dịp cuối năm 2020 và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Kích cầu nội địa: Thúc đẩy tăng trưởng kinh tế
Người dân Thủ đô tham quan các sản phẩm được giới thiệu trong Tuần hàng cá tra và đặc sản Đồng Tháp tại siêu thị Big C Thăng Long (quận Cầu Giấy). Ảnh: Thành Nguyễn

Đẩy mạnh kết nối, tiêu thụ

Sự kiện Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2020 vừa được ngành Công Thương tổ chức tại huyện Thạch Thất và thị xã Sơn Tây… là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại. Qua đó giúp người tiêu dùng tiếp cận, mua sắm các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng. Tham gia sự kiện, Phó Giám đốc Công ty TNHH May Ánh Nguyệt (quận Long Biên) Nguyễn Thị Nguyệt Ánh cho biết, doanh nghiệp đã và đang phát triển kênh bán lẻ hàng hóa ở khu vực ngoại thành. Sản phẩm may mặc của doanh nghiệp được ưa chuộng, nên doanh thu bán hàng tăng khá tốt.

Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2020 là một trong nhiều hoạt động kích cầu tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội được triển khai từ tháng 6-2020 đến nay. Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, sau Tháng khuyến mại tập trung diễn ra vào tháng 6 và 7-2020, Sở cùng các đơn vị, doanh nghiệp đã tổ chức hàng loạt Tuần hàng Việt; Hội chợ kết nối sản xuất - tiêu dùng; Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội… “Không chỉ giới thiệu đặc sản vùng miền tới người dân Thủ đô, đây còn là cơ hội để doanh nghiệp, cơ sở sản xuất các địa phương kết nối, hợp tác với hệ thống siêu thị Big C, Vinmart, BRGMart,… nhằm bảo đảm đầu ra ổn định cho sản phẩm. Mặt khác, doanh nghiệp bán lẻ cũng có điều kiện chủ động nguồn hàng chất lượng cung ứng cho người tiêu dùng Hà Nội”, bà Trần Thị Phương Lan nói.

Hưởng ứng chương trình kích cầu tiêu dùng của thành phố Hà Nội, các doanh nghiệp bán lẻ cũng đồng loạt triển khai hoạt động kết nối, bán hàng, khuyến mại… Tổng Giám đốc Tổng công ty Thương mại Hà Nội - CTCP (Hapro) Vũ Thanh Sơn cho hay, Hapro đã liên kết, đưa đặc sản vùng miền vào tiêu thụ tại hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích Hapromart, Haprofood, Intimex..., đồng thời triển khai hàng trăm chương trình khuyến mại dịp cuối tuần, nhằm thu hút người dân đến mua sắm.

Tương tự, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail Nguyễn Thị Phương cũng chia sẻ, hệ thống Big C đã liên tiếp triển khai các chương trình giảm giá, khuyến mại kích cầu mua sắm, với hàng nghìn sản phẩm tiêu dùng, thực phẩm, đồ gia dụng... Nhờ vậy, lượng hàng tiêu thụ gia tăng, người tiêu dùng mua được sản phẩm tốt với giá hợp lý. 

Theo thống kê của Sở Công Thương Hà Nội, riêng chương trình khuyến mại tập trung do thành phố tổ chức đã thu hút hàng nghìn doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực tham gia, với doanh thu bán hàng lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng. "Các chương trình kích cầu đã góp phần nâng tổng mức bán ra và doanh thu dịch vụ trên địa bàn 9 tháng năm 2020 đạt khoảng 2.185 nghìn tỷ đồng, tăng 7,5% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, doanh thu hoạt động thương nghiệp đạt khoảng 1.753 nghìn tỷ đồng, chiếm 80,2%, tăng 7,9%", Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan thông tin.

Tiếp tục các chương trình kích cầu

Kích cầu nội địa: Thúc đẩy tăng trưởng kinh tế
Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2020 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã tạo điều kiện cho người tiêu dùng mua sắm các sản phẩm chất lượng.

Cũng theo bà Trần Thị Phương Lan, thực hiện chủ trương kích cầu thị trường nội địa, góp phần phục hồi tăng trưởng kinh tế, từ nay đến hết năm 2020, ngành Công Thương Hà Nội sẽ tổ chức hơn 30 sự kiện, hoạt động như: Hội nghị giao thương, kết nối cung - cầu hàng hóa giữa thành phố Hà Nội với hơn 50 tỉnh, thành phố vào cuối tháng 11; Tháng khuyến mại tập trung vào tháng 11; Tuần lễ cam sành và sản phẩm OCOP Hà Giang dự kiến diễn ra vào tháng 12 tới đây…

Đáng chú ý, Sở Công Thương đã bố trí 28 điểm (gấp đôi số điểm mà thành phố yêu cầu) nhằm hỗ trợ doanh nghiệp các tỉnh, thành phố quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc trưng vùng miền về tiêu thụ tại Hà Nội trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

“Sở tiếp tục chỉ đạo tập trung kiểm tra công tác bảo đảm hàng hóa, bình ổn thị trường trên địa bàn thành phố; đồng thời, phối hợp với lực lượng quản lý thị trường phát hiện và xử lý nghiêm các đối tượng sản xuất, kinh doanh trái pháp luật, đầu cơ, găm hàng, tăng giá quá mức; lợi dụng chính sách ưu đãi, kích cầu để trục lợi, kinh doanh, tiêu thụ hàng lậu, hàng giả…”, bà Trần Thị Phương Lan khẳng định.

Dự kiến, năm 2021, chương trình khuyến mại tập trung của thành phố Hà Nội thu hút 1.000-2.000 doanh nghiệp tham gia. Thông qua các sự kiện “Vì quyền lợi người tiêu dùng”, “Tháng khuyến mại”, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”… nhằm hỗ trợ doanh nghiệp triển khai các hình thức khuyến mại đa dạng, quy mô lớn, mức giảm giá sâu, cung cấp sản phẩm dịch vụ, hàng hóa tốt cho người tiêu dùng… Đáng chú ý, thành phố sẽ triển khai kế hoạch kích cầu du lịch nội địa trên địa bàn, tập trung xây dựng sản phẩm thế mạnh như du lịch di sản, du lịch văn hóa - sinh thái - nông nghiệp, du lịch gắn với sự kiện văn hóa, thể thao, thương mại…

Đây là những giải pháp thiết thực, một mặt tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, kết nối cung cầu theo chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ; mặt khác kích cầu tiêu dùng, phát triển thị trường trong nước, góp phần thực hiện có hiệu quả "mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khán giả Thủ đô hào hứng đón xem vở chèo cổ "Trinh Nguyên" do NSND Trần Quốc Chiêm phục dựng
    Tối 19/5, tại Rạp Đại Nam, đông đảo khán giả Thủ đô đã đến xem buổi tổng duyệt vở chèo cổ "Trinh Nguyên". Vở chèo được dàn dựng công phu từ sự tôn kính nghề và sự tâm huyết với chèo cổ của NSND Trần Quốc Chiêm.
  • Đẩy mạnh phân cấp trong lĩnh vực văn hóa, du lịch khi tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp
    Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch đang tổ chức lấy ý kiến nhân dân về “Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của một số Nghị định quy định về phân cấp, phân định thẩm quyền trong lĩnh vực văn hóa, gia đình, thể dục, thể thao, du lịch; báo chí, phát thanh và truyền hình; thông tấn; xuất bản, in, phát hành, thông tin điện tử, thông tin cơ sở và thông tin đối ngoại khi tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp”.
  • Tinh hoa thơ ca Hồ Chí Minh
    Kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2025), NXB Chính trị quốc gia Sự thật đã ra mắt Tủ sách điện tử Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong đó đáng chú ý có cuốn sách “Tinh hoa thơ ca Hồ Chí Minh” của tác giả - nhà văn Lê Xuân Đức (1939 – 2022) giúp người yêu thơ ca của Bác thêm thấu hiểu và cảm nhận rõ nét hơn tinh hoa trong từng câu chữ mà Người để lại, rút ra những chiêm nghiệm cho riêng mình và trên hết là những bài học lớn, sâu sắc về tư tưởng, về đầu tranh chính trị, về đạo lý làm người cho hôm nay và mai sau.
  • Giải Vật Dân tộc Hà Nội mở rộng tranh cúp Phùng Hưng 2025: Lan tỏa tinh thần thượng võ “vùng đất hai vua”
    Thông tin UBND thị xã Sơn Tây (TP. Hà Nội) vừa cho biết, địa phương sẽ phối hợp với Sở Văn hóa và Thể Thao Hà Nội, Liên đoàn Vật Việt Nam tổ chức Giải Vật Dân tộc Hà Nội mở rộng tranh cúp Phùng Hưng lần thứ IV năm 2025. Giải vật dự kiến diễn ra từ ngày 22 đến 25/5 tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao thị xã Sơn Tây, phố Phan Chu Trinh, phường Ngô Quyền.
  • Tây Hồ: Khám sức khỏe cho người cao tuổi tại hai phường Quảng An và Yên Phụ
    Trong không khí tháng Năm đầy ý nghĩa – thời điểm cả nước hướng về kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Hội Người cao tuổi Việt Nam (10/5/1995 - 10/5/2025), hai phường Quảng An và Yên Phụ (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã tổ chức chương trình khám, chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi từ 80 tuổi trở lên vào các ngày 19 và 20/5/2025.
Đừng bỏ lỡ
Kích cầu nội địa: Thúc đẩy tăng trưởng kinh tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO