Hà Nội hiếu khách, thân thiện, hấp dẫn trong mắt phóng viên SEA Games

kinhtedothi| 12/05/2022 14:00

Hà Nội - nơi đăng cai tổ chức lễ khai mạc và bế mạc Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) - đã tạo những dấu ấn đối với các phóng viên nước ngoài tham dự sự kiện.

Các phóng viên nước ngoài tác nghiệp tại SEA Games 31 chia sẻ vớiphóng viênvề những ấn tượng của họ về Hà Nội – Thủ đô xinh đẹp, hiếu khách và hấp dẫn nhiều khách du lịch.

Maria Luisa Morales – phóng viên thể thao báo Philstar, Philippines

Tôi đến Hà Nội từ cuối tuần vừa rồi. Đây là lần đầu tiên tôi đến TP xinh đẹp này. Người dân nơi đây rất hiếu khách. TP này có nhiều điểm tương đồng với Manila nên tôi không có cảm giác lạc lõng mà thấy gần gũi như ở quê hương tôi. Tuy nhiên, khi đi qua một vài con phố Hà Nội tôi cũng đã nhận thấy TP của các bạn có nhiều công trình di sản rất đặc biệt, cuốn hút những vị khách nước ngoài như tôi.

Maria Luisa Morales – phóng viên thể thao báo Philstar, Philippines. Ảnh: Đỗ Hương
Maria Luisa Morales – phóng viên thể thao báo Philstar, Philippines. Ảnh: Đỗ Hương

Người dân Thủ đô thân thiện và rất nhiệt tình giúp đỡ, đặc biệt là các nhân viên làm việc tại khách sạn nơi chúng tôi ở. Nói về ẩm thực, tôi thực sự ấn tượng với món bánh mỳ vì hương vị của nó và giá rất phải chăng, mặc dù tôi đã ăn món này ở một số nhà hàng Việt Nam tại nước tôi. Trong mấy ngày ở Hà Nội, tôi rất háo hức mong muốn thử thêm bánh mỳ và các món ăn ngon khác.  

Phương tiện đi lại ở đây khá thuận tiện và giá cả phù hợp. Tôi đã sử dụng dịch vụ xe công nghệ, xe máy và taxi, cảm thấy khá hài lòng.

Đặc biệt đối với lễ khai mạc SEA Games tối nay, tôi vô cùng hào hứng và mong đợi được thưởng thức những màn trình diễn, tác phẩm nghệ thuật về văn hoá của Việt Nam – điều mà tôi chưa biết nhiều trước đây. Tôi tin rằng những hoạt động được tổ chức nhân sự kiện Đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á lần này sẽ thu hút rất nhiều khách du lịch đến TP của các bạn cũng như nhiều địa phương khác bởi có nhiều điểm đến hấp dẫn và thú vị. Tôi cũng sẽ quay lại Hà Nội để có thể trải nghiệm nhiều điều mới lại ở các điểm đến này.

Sự kiện lần này được tổ chức tại Thủ đô có lịch sử lâu đời, truyền thống văn hoá đa dạng và giàu bản sắc sẽ làm nổi bật hơn cho các hoạt động tổ chức lần này SEA Games.

Điều ấn tượng nhất mà tôi nhận thấy trong các trận thi đấu diễn ra vừa qua là tinh thần yêu thể thao của các bạn, đặc biệt là nữ giới hâm mộ bóng đá. Điều này thực sự khác biệt với đất nước chúng tôi. Thật tuyệt vời khi thấy được niềm đam mê thể thao của các bạn.   

Kenneth Browne - phóng viên trang Thế vận hội - Olympics.com

Đây là lần thứ 2 tôi đến Hà Nội sau 15 năm, thời gian khá lâu nên tôi nhận thấy Thủ đô của các bạn có nhiều thay đổi ấn tượng. Lần này tôi đến đưa tin bài liên quan đến các môn thi đấu Olympic được diễn ra tại Hà Nội và dự định sẽ có nhiều bài báo được đăng tải dưới nhiều hình thức khác nhau về sự kiện này.

Kenneth Browne - phóng viên trang Thế vận hội - Olympics.com. Ảnh: Đỗ Hương
Kenneth Browne - phóng viên trang Thế vận hội - Olympics.com. Ảnh: Đỗ Hương

Tôi thực sự ấn tượng với công tác tổ chức tại Trung tâm báo chí phục vụ cho SEA Games, mọi thứ đều rất suôn sẻ, tôi nhận được sự giúp đỡ của đội ngũ ban tổ chức khi đến đây. Tôi ấn tượng với các trang phục truyền thống Việt Nam và một số món ăn khá ngon như nem cuốn tại một quán cafe đặt trong Trung tâm hội nghị quốc gia.

Tôi sẽ xem trực tiếp một số môn thi đấu như bóng đá, lặn tại các nhà thi đấu được tổ chức tại Hà Nội. Đặc biệt, tôi sẽ tường thuật trực tiếp (live blog) cho sự kiện lễ khai mạc vào tối ngày 12/5 và lễ bế mạc vào ngày 23/5. Tôi cũng có kế hoạch đi du lịch khắp Việt Nam sau khi kết thúc Đại hội lần này. Đà Nẵng, Hội An là một trong những điểm đến ưa thích mà tôi sẽ đi.

Kelvin Hianusa - phóng viên báo quốc gia Kompas, Indonesia

Tôi đến Hà Nội ngay thời điểm khai trương Trung tâm báo chí phục vụ SEA Games diễn ra tại Trung tâm hội nghị Quốc Gia, Hà Nội. Tôi thấy người dân ở đây khá thân thiện và dễ gần, mặc dù có rào cản về ngôn ngữ nhưng họ rất nhiệt tình khi được hỏi giúp đỡ.

Kelvin Hianusa - phóng viên báo quốc gia Kompas, Indonesia. Ảnh: Đỗ Hương
Kelvin Hianusa - phóng viên báo quốc gia Kompas, Indonesia. Ảnh: Đỗ Hương

Đường phố của Hà Nội khá giống ở Jakarta, Tôi cảm thấy khá áp lực một chút khi băng qua đường vì có nhiều xe cộ đi lại.  Trong vài ngày tới, tôi hi vọng sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị khi hoạt động tác nghiệp tại Thủ đô thân thiện và mến khách này.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội hiếu khách, thân thiện, hấp dẫn trong mắt phóng viên SEA Games
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO