Giờ học thú vị của người thầy giàu nhiệt huyết và niềm đam mê sáng tạo

08/04/2019 17:20

Vào tiết 3, 4 trong tuần 31, với văn bản “Bức thư của thủ lĩnh da đỏ”, thầy Hiệu trưởng Trần Ngọc Lâm - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã vô cùng sáng tạo trong việc biến giờ dạy thành sân khấu hóa tác phẩm văn học ngay trên bục giảng. Điều này đã khiến cho tất cả các giáo viên và học sinh trong toàn trường cảm thấy vui thích và thú vị.

Với sự sáng tạo và niềm đam mê không ngừng nghỉ, thầy Trần Ngọc Lâm – Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng trường THCS – THSP Lý Tự Trọng - Kon Tum luôn làm mới phương pháp trong mỗi giờ lên lớp. Điều đặc biệt là trong tiết dạy Ngữ văn của lớp 6a13 vừa qua, thầy đã hóa trang thành một thủ lĩnh người da đỏ Xi – át – tơn với bộ trang phục rất hấp dẫn cùng lời giới thiệu hài hước đã giúp cho các em được tận hưởng một giờ học đầy ý nghĩa.

Giờ học thú vị của người thầy giàu nhiệt huyết và niềm đam mê sáng tạo

Thầy Trần Ngọc Lâm say sưa giảng bài và hóa thân

Dự một giờ lên lớp của thầy Trần Ngọc Lâm, chúng tôi ngạc nhiên với phương pháp giảng bài sáng tạo “học mà chơi, chơi mà học” giữa thầy và trò nhưng không mất đi nội dung của tiết học. Trong những tiết dạy Ngữ văn trên lớp, để tránh sự khô khan và nhàm chán, thầy đã chủ động thay đổi phương pháp giảng dạy nhằm giúp cho các em dễ hiểu, có sự nhận định, đánh giá thực tế cuộc sống qua các tác phẩm, nhân vật...

Thầy Lâm chia sẻ: “Qua các tiết học, tôi muốn các em thể hiện nhiều về bản thân mình, mạnh dạn, tích cực hơn, phát huy năng lực của học sinh, giúp các em có sự yêu thích về văn học, nắm rõ được những điều cần thiết và bài học thiết thực từ cuộc sống. Lứa tuổi các em bước đầu hình thành nhân cách cho nên vừa giáo dục tư tưởng vừa cần phải truyền tải những kỹ năng sống cần thiết cho học sinh của mình. Để làm được điều đó, tôi luôn lấy học sinh làm trung tâm”.

Giờ học thú vị của người thầy giàu nhiệt huyết và niềm đam mê sáng tạo

Học sinh lớp 6a13 vui thích và hòa hứng trong giờ Ngữ văn của thầy.

Với 34 năm trong nghề, từ năm 1985 đến nay, cho dù ở cương vị nào, thầy Lâm luôn miệt mài với công việc. Đặc biệt với những tiết học trên lớp, thầy đều say mê và luôn áp dụng nhiều phương pháp mới mẻ, độc đáo. “Với thầy, mỗi giờ lên lớp là một cảm hứng vô tận. Tất cả đều như ngày đầu tiên lên lớp” – Thầy cho biết thêm.

Giờ học thú vị của người thầy giàu nhiệt huyết và niềm đam mê sáng tạo

Sau giờ học, các học sinh rạng rỡ chen nhau lên chụp ảnh lưu niệm với thầy giáo

Em Ao Đoàn Lan Chi – học sinh lớp 6a13 hào hứng chia sẻ: “Thật sự chúng em rất vui về tiết học, nội dung ngắn gọn giúp chúng em nắm rõ và em sẽ chẳng bao giờ quên tiết học ngày hôm nay. Đặc biệt là ý nghĩa mà văn bản mang lại cũng như sự nhiệt tâm của thầy. Em mong rằng, chúng em sẽ có nhiều tiết học thoải mái như thế này nữa.”

Cô Lê Kim Uyên – giáo viên Ngữ văn đến dự giờ tâm sự: “Phải thừa nhận, thầy là một tấm gương về lòng nhiệt huyết. Trong tiết dạy, tôi luôn cảm thấy thầy đang muốn tuôn trào những dòng cảm xúc bất tận cho tiết học. Như thể thầy đang là một nhân vật, là một vị thủ lĩnh tâm huyết như chính con người thầy vậy”.

Quả không sai khi có người đã từng nhận định: “Thầy như một người lính nhảy dù. Ở đâu khó khăn, vất vả, khó bề giải quyết là thầy đều có mặt và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ”. Và hiện nay, với độ tuổi bên kia sườn dốc của cuộc đời, nhưng khi tiếp xúc với thầy, chúng ta đều thấy rõ một sự vui tươi, năng động và luôn tràn trề nhiệt huyết với công việc. Ngoài ra, thầy còn là người luôn tạo ra nhiều hoạt động vui chơi trong các ngày hội để toàn thể giáo viên và học sinh có những sân chơi bổ ích, thú vị và để lại bao ấn tượng khó quên.Thầy chính là một tấm gương sáng cho mọi người học tập và noi theo.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Giờ học thú vị của người thầy giàu nhiệt huyết và niềm đam mê sáng tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO