Đạo diễn, NSƯT Phi Tiến Sơn: “Trả nợ” Hà Nội với “Đào, Phở, Piano”

Vân Thảo thực hiện| 14/12/2022 08:49

“Làm một bộ phim về Hà Nội là cách tôi chọn để trả món nợ ân tình với mảnh đất mà tôi đã sinh ra, lớn lên và gắn bó cả cuộc đời” - đạo diễn, NSƯT Phi Tiến Sơn nói về lí do thực hiện bộ phim truyện “Đào, Phở, Piano” được anh ấp ủ kịch bản hơn 10 năm qua, dự kiến bấm máy vào tháng 12 tới.

dao-dien-phi-tien-son(1).jpg
Đạo diễn, NSƯT Phi Tiến Sơn.

PV: Anh có thể giới thiệu đôi chút về bộ phim tâm huyết này của mình?
Đạo diễn Phi Tiến Sơn:
“Đào, Phở, Piano” nói về cuộc chiến đấu của người dân Hà Nội trong 60 ngày đêm, từ 19/12/1946 đến 17/2/1947. Nếu đọc lịch sử, chúng ta biết, đó là cuộc chiến rất đặc biệt. Đặc biệt ở chỗ, không chỉ mở màn cho toàn quốc kháng chiến mà còn chưa từng xảy ra trong lịch sử chiến tranh Việt Nam. Trước đây, Hà Nội từng nhiều lần mở toang cánh cửa cho địch vào, sau đó chiếm lại, nhưng với trận đánh này, Hà Nội đã phản công mạnh mẽ, chống lại đội quân thiện chiến được trang bị vũ khí hiện đại như xe tăng, máy bay… Đáng nói là lực lượng của ta lúc này chỉ có người dân Hà Nội là chính và chiến đấu theo kiểu tay bo - dàn trận đánh nhau. Họ là những người lao động, văn nghệ sĩ, thợ thủ công, người buôn bán tham gia vào cuộc chiến đấu. Một vài người có điều kiện mua được các khẩu súng với rất ít đạn, còn lại chủ yếu dùng vũ khí thô sơ như dao, mác… Tất cả họ đều yêu thành phố này bằng một tình yêu thuần khiết dù mỗi người có một cách bày tỏ tình yêu khác nhau. Và vì yêu mảnh đất này nên họ đồng lòng bảo vệ nó, không vì lí tưởng cao siêu gì. Cho nên, bộ phim sẽ không nói về lòng dũng cảm mà nói về chất Hà Nội, tinh thần Hà Nội, tình yêu Hà Nội của người Hà Nội.

tet-xua-va-nay-6-1.jpg
Chợ hoa Hàng Lược (Hà Nội) Tết Bính Thân 1956. Ảnh: TTXVN


PV:
Vì sao anh lại chọn câu chuyện Hà Nội vào thập niên 1940? Có phải anh muốn tìm lại không gian, hồn cốt của đất và người Hà Nội xưa?
Đạo diễn Phi Tiến Sơn:
Trong hơn 70 năm qua, Thành phố Hà Nội đã thay đổi rất nhiều. Có những sự thay đổi theo chiều hướng tốt nhưng cũng có những thay đổi đem đến sự mất mát nuối tiếc. Cho nên tôi muốn làm một bộ phim về Hà Nội những năm 1940 trước khi chúng ta không còn cơ hội làm được nữa.

Thêm nữa, tôi nhìn thấy trong cuộc chiến 60 ngày đêm đó, phẩm chất người Hà Nội được thể hiện nổi bật, đậm nét. Các nhân vật chính trong phim như cô tiểu thư Hà Nội, ông họa sĩ già, vị cha xứ, cậu bé đánh giày, người bán phở, ông Tây học nhà..., mỗi một nhân vật có xuất thân, tính cách khác nhau và có cách hành xử khác nhau. Trong bối cảnh đặc biệt của bộ phim này, họ là những người còn sót lại trong đêm cuối cùng mà quân ta đã rút ra ngoài. Bằng mọi giá, họ cố gắng tranh thủ thời gian tận hiến tình yêu của mình cho mảnh đất Hà Nội mà họ gắn bó như máu thịt, dù ngày mai họ có thể chết. Sự khốc liệt và lãng mạn được thể hiện ở đó.

Phim dự kiến sẽ bấm máy vào tháng 12/2022, trong tiết trời mùa đông để phù hợp với bối cảnh lịch sử. Ngoài ra, vào mùa đông, trời hanh khô, cây cối xác xơ, Hà Nội cũng đậm chất Hà Nội hơn.


PV:
Thực hiện một bộ phim với bối cảnh đã lùi xa hơn 70 năm so với hiện tại thực sự là một thử thách lớn. Anh có sự chuẩn bị như thế nào để tái hiện một khung cảnh Hà Nội thật nhất, một không khí Hà Nội đúng nhất ở giai đoạn đó?
Đạo diễn Phi Tiến Sơn:
Bối cảnh chính của câu chuyện phim là một con phố cổ với những ngôi nhà đổ vỡ, tan hoang. Phim sẽ không dùng bối cảnh thật nào của Hà Nội hôm nay mà sẽ dựng nguyên một khu phố trên mặt bằng diện tích gần 6000 m2 với những ngôi nhà nguyên mẫu còn tồn tại ở Hàng Bè, đảm bảo rằng đó vừa đúng là góc phố Hà Nội xưa vừa tái tạo không khí của chiến tranh. Hiện ekip phụ trách bối cảnh vẫn đang làm việc rất tích cực. Các nhân vật trong phim đều hư cấu nhưng quen thuộc, những con người mà chúng ta cũng có thể gặp họ đâu đó trong cuộc sống hôm nay. Các tiểu thư Hà Nội khá là điển hình, hình ảnh ông giáo cũng thế, cậu bé đánh giầy thì thời đại nào cũng có, thành phố nào cũng có. Tuy nhiên, như tôi đã nói, bộ phim không nói họ chính xác là ai, mà miêu tả họ - những con người Hà Nội đã sống như thế nào trong hoàn cảnh đó. Mỗi nhân vật đều hành xử theo phong cách truyền thống nhưng mang tinh thần, tư duy của ngày hôm nay.

chien-si-cam-tu-quan-om-bom-ba-cang-san-sang-tieu-diet-xe-tang-dich-tren-duong-pho-ha-noi-ngay-23-12-1946-anh-nguyen-ba-khoan.jpg
Chiến sĩ cảm tử quân ôm bom ba càng sẵn sàng tiêu diệt xe tăng địch trên đường phố Hà Nội ngày 23/12/1946 - Ảnh: Nguyễn Bá Khoản

Trong “Đào, Phở, Piano” có một nhân vật mà tôi nhắm cho ca sĩ Tuấn Hưng, muốn mời anh đảm nhận vai diễn này. Trợ lí của tôi mới đầu e ngại, sợ Tuấn Hưng chê vai nhỏ, hoặc nếu Hưng có nhận lời thì đoàn phim cũng không đủ tiền trả catse. Nhưng bất ngờ là Tuấn Hưng khi nhận lời đề nghị tham gia đã trả lời: “Cứ cái gì nói về Hà Nội, tôn vinh Hà Nội là… em chơi hết, không nói chuyện tiền nong!”
Đạo diễn Phi Tiến Sơn


PV: “Đào, Phở, Piano” - tựa phim rất Hà Nội, nhưng giống với một phim kí sự Hà Nội hơn là một bộ phim truyện cần yếu tố lãng mạn, kịch tính để tạo sự hấp dẫn cho khán giả, lí do là gì vậy thưa anh?
Đạo diễn Phi Tiến Sơn:
Trong phim, những ngày cuối cùng ác liệt nhất của cuộc chiến là những ngày cận Tết. Mà Hà Nội thì Tết đến nhất định phải có hoa đào. Ngày xưa, đào là loại hoa hiếm và quý chứ không nhiều như hiện nay. Phở là món ăn thân thuộc với người Hà Nội. Và luôn luôn, trong không khí tĩnh lặng của Hà Nội xưa, đâu đó, trong ngôi nhà nào đó, tiếng Piano réo rắt… Đó là những ý tưởng để tôi cho ra đời bộ phim “Đào, Phở, Piano”, là những gì khá đặc trưng cho Hà Nội về yếu tố nhìn, thưởng thức, chơi của Hà Nội. Phim không có mâu thuẫn, xung đột, không có tình yêu tay 3 tay 4, không ai là người xấu, tất cả mọi người đều tốt với nhau và tất cả các nhân vật trong bộ phim này đều thể hiện “Chất” của người Hà Nội. Cuộc chiến đấu 60 ngày đêm cũng thế. Và cũng chỉ có dân Hà Nội mới dám làm điều đó. Họ chỉ muốn bảo vệ mảnh đất nơi họ đã và đang sinh sống, nơi có gia đình, những người thân yêu của họ mà thôi.
PV:
Có vô vàn câu chuyện để kể về Hà Nội, về di sản, văn hóa, ẩm thực, lối sống, con người Hà Nội nhưng lại có rất ít bộ phim về Hà Nội. Đó có phải là động lực để anh, với tư cách một nhà làm phim người Hà Nội, bắt tay vào thực hiện dự án này?
Đạo diễn Phi Tiến Sơn:
Tôi sinh ra trên mảnh đất Hà thành. Đây cũng là nơi chứa đựng vô vàn kỉ niệm về những người thân và bạn bè của tôi. Tôi yêu từng con phố, mái nhà cho đến những cái cây của Hà Nội, nhất là ở Bờ Hồ, nơi tôi có thể nhìn những cái cây theo thời gian mà ngả dần ra mặt nước. Đó là những thứ không thể miêu tả được mà chỉ có thể cảm nhận được. Gọi là sứ mệnh thì hơi lớn lao, có thể xem đây là món nợ mà tôi phải trả cho tất cả những gì mình đã nhận được. Và tôi nghĩ vậy tại sao mình lại không làm một bộ phim về Hà Nội nói về những điều hay và đặc trưng Hà Nội. Ngoài ra, còn một lí do nữa là những thế hệ làm phim sau tôi gần như không làm phim về Hà Nội, có thể do khái niệm Hà Nội nói riêng và khái niệm vùng miền nói chung hiện nay đã nhòe đi, những người ở ngoại tỉnh về sinh sống làm việc ở Hà Nội sẽ cảm nhận Hà Nội không khác nhiều lắm so với các đô thị lớn khác.
PV:
Hành trình để bộ phim đi đến ngày hôm nay, ngoài việc tìm nguồn kinh phí thực hiện, tìm diễn viên, còn những khó khăn nào mà anh đã gặp phải?
Đạo diễn Phi Tiến Sơn:
Câu hỏi đầu tiên đặt ra là, chúng ta có làm được bộ phim với kịch bản như thế này không? Mặc dù chúng ta cần một bộ phim về Hà Nội thời kì đó, nhưng ngoài tình yêu với Hà Nội, máu lửa nghề nghiệp của bản thân tôi ra, làm sao để còn truyền cảm hứng đó đến tất cả mọi người. Rất may là các bộ phận khác nhau trong đoàn phim đều thích thú. Điều đó khiến tôi vững tin là có thể làm được bộ phim. Cuối cùng, rất may phim được duyệt tài trợ. Đó là tất cả những tiền đề cho sự hình thành của bộ phim. Còn khó khăn thì dĩ nhiên là rất nhiều, ví dụ, làm sao để có chiếc xe tăng ở thời đó chạy trên phim trong khi cả nước hiện có 2 cái xác xe tăng của giai đoạn đó, thậm chí không còn nguyên vẹn. Đó chỉ là một trong nhiều bài toán phức tạp. Nhưng chúng tôi xác định sẽ cố gắng hết sức để thực hiện bộ phim một cách hợp lí, sạch sẽ, tử tế nhất có thể.

Đạo diễn - NSƯT Phi Tiến Sơn sinh năm 1954 tại Hà Nội. Tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội nhưng cơ duyên với điện ảnh đã khiến anh rẽ lối sang học quay phim Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh tại Việt Nam và tiếp đó là Trường Đại học Điện ảnh và Truyền hình ở Cộng hòa Dân chủ Đức. Về nước, anh công tác tại Hãng phim truyện Việt Nam, là tay máy chính của các phim “Cạm bẫy tình”, “Những năm tháng đẹp”, “Truyền thuyết tình yêu thần nước”... Vài năm sau đó, anh chuyển sang làm việc tại Hãng phim truyện I. Tại đây, bên cạnh vai trò quay phim, anh còn làm đạo diễn những bộ phim thuộc dòng phim chính luận như “Vào Nam ra Bắc”, “Lưới trời”...
Phi Tiến Sơn đã 3 lần nhận giải thưởng Quay phim xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ IX, X và XI với các bộ phim “Lá ngọc cành vàng“, “Truyền thuyết tình yêu thần nước”, “Giọt lệ Hạ Long“.
Anh còn là đồng đạo diễn các phim “Em còn nhớ hay em đã quên“ (giải Bông sen Bạc - LHP Việt Nam lần thứ X - năm 1993), “Giọt lệ Hạ Long“ (giải B Hội Điện ảnh Việt Nam năm 1995), “Ngọt ngào và man trá“ (giải B - Hội Điện ảnh Việt Nam năm 1997); đạo diễn kiêm biên kịch phim “Chuyện kể của những người đàn bà“ (giải B - Hội Điện ảnh Việt Nam năm 1997), đạo diễn phim truyện “Vào Nam ra Bắc“ (nhận Bằng khen tại LHP Việt Nam lần thứ XIII), phim truyện “Lưới trời“ (giải Cánh diều Vàng - Phim điện ảnh xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Cánh diều, Hội Điện ảnh Việt Nam năm 2002).

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Trình chiếu loạt phim đỉnh cao của Hàn Quốc tại Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần 3
    Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần 3 diễn ra từ ngày 29/6 – 5/7 sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn, đặc biệt khán giả sẽ có cơ hội gặp gỡ nhiều diễn viên Hàn Quốc.
  • Cục Điện ảnh tìm một bộ phim tham dự Oscar lần thứ 98
    Cục Điện ảnh vừa có thông báo mời các cá nhân, hãng sản xuất phim gửi tác phẩm tham dự vòng tuyển chọn quốc gia để chọn một bộ phim đại diện Việt Nam tranh giải tại Giải Oscar lần thứ 98, dự kiến tổ chức tại Los Angeles (Mỹ) vào năm 2026.
  • Phim hoạt hình Việt: Định hình bản sắc, vươn ra toàn cầu
    Với những hình ảnh sống động, chiều sâu văn hóa và thông điệp nhân văn được lồng ghép tinh tế… bản sắc Việt không chỉ là nét chấm phá tạo nên sự khác biệt cho hoạt hình nước nhà mà còn là chiếc chìa khóa vàng mở lối đưa hoạt hình Việt Nam vươn tầm thế giới.
  • Ra mắt "Cải mả" - Bộ phim điện ảnh nói về tục cải táng
    Phim lấy cảm hứng từ nghi lễ cải táng — một nét tín ngưỡng lâu đời trong văn hóa Việt. Đây là nghi thức gia đình tiến hành cải táng cho người đã khuất sau nhiều năm an táng để cầu mong linh hồn được siêu thoát, an yên, đồng thời mang lại bình an và may mắn cho con cháu.
  • Khắc họa chân dung người làm báo giữa lửa đạn
    Hướng tới Kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (1925-2025), Bảo tàng Báo chí Việt Nam tổ chức chiếu phim tài liệu “Kim Toàn, Nhà báo - Chiến sĩ”. Bộ phim khắc họa chân thực cuộc đời, sự nghiệp và tinh thần chiến đấu vì Tổ quốc của nhà báo Kim Toàn, một hình mẫu tiêu biểu của thế hệ “nhà báo - chiến sĩ”.
  • Tuần phim Nga sắp diễn ra tại Hà Nội
    Tuần phim Nga tại Việt Nam năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 26 - 28/6/2025 tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia, Hà Nội. Các bộ phim có nội dung ca ngợi cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại của nhân dân Nga, về nền văn hóa rực rỡ và quá khứ huy hoàng của nước Nga.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ra mắt sách tranh song ngữ “Kể chuyện Bác Hồ”
    Nhân kỷ niệm 100 năm thành lập Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên (6/1925 – 6/2025), Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu tới bạn đọc cuốn sách tranh "Kể chuyện Bác Hồ", ấn bản song ngữ Việt – Trung.
  • Chuyện kể về Chúa Nguyễn và các giai thoại mở đất phương Nam
    Trong hành trình mở cõi về phương Nam của dân tộc Việt Nam, các chúa Nguyễn hiện lên như những nhà lãnh đạo có tầm nhìn xa, với các quyết sách chiến lược và nghệ thuật bang giao khôn khéo, đặc biệt trong quan hệ với triều đình Chân Lạp. Cuốn sách “Chúa Nguyễn và các giai thoại mở đất phương Nam” của nhà giáo, nhà nghiên cứu sử học Nguyễn Hữu Hiếu, do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phát hành tháng 6/2025, là một công trình giàu tư liệu và cảm hứng góp phần tái hiện sinh động giai đoạn lịch sử đặc biệt ấy.
  • Nhìn lại nửa thế kỷ văn học nghệ thuật Việt Nam
    Ngày 27/6/2025, tại Hà Nội, Tạp chí Văn hóa Nghệ thuật (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức hội thảo khoa học “Nhìn lại sự vận động, phát triển của VHNT Việt Nam 50 năm sau ngày đất nước thống nhất (30/4/1975 – 30/4/2025)”. Với 33 tham luận cùng nhiều ý kiến trao đổi sôi nổi, hội thảo là dịp tổng kết quá trình phát triển của VHNT Việt Nam trong bối cảnh đất nước thống nhất, đổi mới và hội nhập, từ đó đưa ra các đề xuất nhằm phát triển VHNT trở thành thành tố quan trọng của nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.
  • Huyện Thường Tín đón nhận danh hiệu đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
    Sáng 28/6, huyện Thường Tín (Hà Nội) tổ chức Lễ công bố và đón nhận danh hiệu huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2024. Sau 4 năm nỗ lực, huyện đã đạt nhiều kết quả nổi bật, kinh tế-xã hội chuyển biến tích cực, hạ tầng ngày càng khang trang, đời sống người dân được nâng cao.
  • Tiêu dùng bền vững hướng đến kỷ nguyên xanh
    Tối 27-6, Chương trình thúc đẩy sản xuất – tiêu dùng bền vững 2025 chính thức khai mạc tại Hà Nội với chủ đề “Tiêu dùng bền vững hướng đến kỷ nguyên xanh”.
Đừng bỏ lỡ
  • 9 tựa sách hay trong Tủ sách gia đình của Nhã Nam
    Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 là dịp để mỗi người lắng lại, cảm nhận rõ hơn giá trị của tình thân, của những khoảnh khắc bên nhau giản dị mà quý giá. Trong nhịp sống hiện đại, một trong những cách đẹp đẽ để giữ gìn và bồi đắp sợi dây gắn kết gia đình chính là cùng nhau đọc sách – những cuốn sách đầy yêu thương, sẻ chia và thấu cảm. Hiểu được điều đó, Nhã Nam đã kỳ công tuyển chọn và xây dựng Tủ sách Gia đình. Đây là những cuốn sách giúp nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ, lan tỏa giá trị yêu thương trong mỗi mái ấm, để mỗi em bé đều được lớn lên trong vòng tay chan chứa hạnh phúc của gia đình.
  • Phu nhân Tổng Bí thư và Tổng Giám đốc UNESCO tham dự triển lãm ảnh "Chúng tôi có thể"
    Các tác phẩm là sản phẩm tiêu biểu của dự án “Chúng tôi CÓ THỂ” – sáng kiến phối hợp giữa UNESCO và Bộ Giáo dục và Đào tạo, hướng đến mục tiêu trao quyền học tập và phát triển toàn diện cho phụ nữ và trẻ em gái dân tộc thiểu số tại các vùng khó khăn.
  • Người đẹp Phú Yên Hà Trúc Linh đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2024
    Hà Trúc Linh - 21 tuổi, quê Phú Yên, sinh viên Đại học Tài chính Marketing TP HCM - vượt top 24 để đoạt vương miện Hoa hậu Việt Nam 2024.
  • Ra mắt sách “Phụ nữ bàn về vấn đề phụ nữ trên Phụ nữ tân văn"
    Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam vừa ra mắt cuốn sách "Phụ nữ bàn về vấn đề phụ nữ trên Phụ nữ tân văn", tuyển chọn các bài viết tiêu biểu của nữ trí thức trên tuần báo Phụ nữ tân văn – một diễn đàn quan trọng trong phong trào nữ quyền Việt Nam đầu thế kỷ XX. Ấn phẩm dày 600 trang, do Đoàn Ánh Dương biên soạn và giới thiệu, được phát hành trên toàn quốc từ tháng 6/2025.
  • Hà Nội nêu cao tinh thần “địa phương quyết, địa phương làm, địa phương chịu trách nhiệm”
    Tại kỳ họp thứ 24 (kỳ họp chuyên đề) diễn ra sáng 27/6, HĐND Thành phố Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 đã thông qua Nghị quyết về phân cấp quản lý nhà nước một số lĩnh vực kinh tế - xã hội trên địa bàn Thành phố, bảo đảm thực hiện đúng phương châm “địa phương quyết, địa phương làm, địa phương chịu trách nhiệm”.
  • Phát động cuộc thi ảnh báo chí 'Việt Nam trên hành trình đổi mới’
    Cuộc thi ảnh báo chí “Việt Nam trên hành trình đổi mới” do Báo Nhân Dân phối hợp Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức nhằm tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đất nước, con người, những thành tựu về chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa cũng như vị thế của Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế trong quá trình 40 năm đổi mới.
  • Hà Nội sửa đổi, bổ sung quy định phân cấp nguồn thu, chi để mô hình chính quyền địa phương 2 cấp hoạt động hiệu quả
    Để có cơ sở điều chỉnh, giao dự toán ngân sách năm 2025 cho các xã, phường sau sắp xếp đảm bảo nguồn ngân sách để thực hiện các nhiệm vụ được giao từ ngày 1/7/2025, HĐND Thành phố Hà Nội ngày 27/6 đã thông qua Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số nội dung quy định tại Nghị quyết số 22/2022/NQ-HĐND ngày 08/12/2022 về phân cấp nguồn thu, nhiệm vụ chi giữa các cấp ngân sách, định mức phân bổ ngân sách Thành phố và tỷ lệ phần trăm phân chia nguồn thu giữa các cấp ngân sách giai đoạn 2023-2025.
  • Trình chiếu loạt phim đỉnh cao của Hàn Quốc tại Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần 3
    Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần 3 diễn ra từ ngày 29/6 – 5/7 sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn, đặc biệt khán giả sẽ có cơ hội gặp gỡ nhiều diễn viên Hàn Quốc.
  • Festival Nông sản Hà Nội: Thúc đẩy mô hình canh tác, chế biến và tiêu dùng nông sản gắn với văn hóa – du lịch
    Từ ngày 26 - 29/6/2025, tại quận Tây Hồ, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp UBND quận Tây Hồ tổ chức Festival Nông sản Hà Nội lần thứ 4 – sự kiện xúc tiến thương mại nông nghiệp thường niên đang ngày càng khẳng định vị thế là điểm hẹn lớn của người tiêu dùng và các nhà sản xuất nông sản trên cả nước.
  • [Podcast] Đình Mễ Trì Thượng – Nơi lưu giữ những lớp trầm tích văn hóa Hà Nội
    Trong hàng ngàn di tích lịch sử văn hóa của Thủ đô ngàn năm văn hiến, thì đình Mễ Trì Thượng là ngôi đình cổ kính bậc nhất. Ngôi đình này nằm trên gò Quy Sơn (núi Rùa), thuộc làng Mễ Trì Thượng (tên Nôm là Kẻ Mẩy). Mễ Trì Thượng không chỉ mang dáng dấp kiến trúc cổ đặc trưng Bắc Bộ, mà ngôi đình này còn là nơi lưu giữ những lớp trầm tích văn hóa của một Hà Nội đang chuyển mình theo vòng quay thời gian.
Đạo diễn, NSƯT Phi Tiến Sơn: “Trả nợ” Hà Nội với “Đào, Phở, Piano”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO