Được biết dự án Cầu Am khởi công xây dựng và o tháng 3/2009 do Sở Giao thông Vận tải TP. Hà Nội là m chủ đầu tư, nhà thầu thi công là Công ty Cổ phần tập đoà n Thăng Long với tổng mức đầu tư lên tới 40 tỷ đồng; khi hoà n thà nh cây cầu sẽ có chiửu dà i 36,74m, rộng 30m và đáp ứng trọng tải 30 tấn. Cầu chính thức thông xe kử¹ thuật tháng 1/2012 và dự kiến đến tháng 12/2015 mới hoà n thà nh, bà n giao đưa và o sử dụng. Nhưng đến nay nhiửu hạng mục của công trình đã bộc lộ sự xuống cấp nghiêm trọng khiến người dân hoà i nghi vử chất lượng của cây cầu.
Nhiửu thanh sắt từ khối bê tông lộ ra
Theo quan sát, bử mặt bê tông dầm dưới chân Cầu Am đã bị nứt vỡ; phía trụ cầu bị lệch, không đửu nhau cụ thể: 3 trên 8 cọc khoan nhồi (cọc số 5, số 6, số 8) bị nghiêng lệch; nhiửu thanh sắt từ khối bê tông trụ cầu, dầm dưới cầu và phía chân cầu nhô ra đang hoen rỉ; phần trụ cầu thì nghiêng ngả và bị tụt mũ xà cột...
Mặc dù xuống cấp như vậy nhưng mỗi ngà y Cầu Am vẫn phải gánh hà ng chục ngà n lượt người, xe cộ qua lại nên tiửm ẩn nguy hiểm trực tiếp đối với người tham gia giao thông./.