Bi kịch chọn chồng hoà n hảo

afamily| 05/11/2009 09:19

Аẹp trai, cao ráo, thông minh, thà nh đạt... Không những thế lại phải chung thủy, yêu vợ thương con, tận tụy với gia đình... là  những tiêu chuẩn Lan đặt ra để... chọn chồng.

Bi kịch của sự hoà n hảo

Аi du học nước ngoà i vử, tìm được một công việc đáng mơ ước nên Lan luôn nghĩ mình phải tìm được một người đà n ông xứng đáng để trao thân gử­i phận cả đời. Bóng hình người đà n ông hoà n hảo mà  Lan theo đuổi là  phải đẹp trai, cao ráo, khửe mạnh, thông minh tà i giửi, có học vấn, có nghử nghiệp ngon là nh... Không những thế, người đà n ông ấy còn phải là  một người hết sức chung thủy, mẫu mực, yêu vợ thương con, tận tụy với gia đình, ngoà i xã hội thì là  nguời thà nh đạt, có địa vị... Chử đợi mãi rồi đến năm 30 tuổi người đà n ông hoà n hảo của Lan cũng xuất hiện. Dũng là  một kiến trúc sư thà nh đạt kiêm luôn họa sĩ danh giá. Tính anh phóng khoáng, chân thà nh nên được bạn bè, đồng nghiệp và  cả những cô gái quý mến. Tuy Lan không đẹp nhưng cô tin rằng với sự khéo léo, thông minh của mình cô sẽ già nh được trái tim Dũng. Và  rồi Lan cũng đạt được mục đích, hai người kết hôn sau 5 tháng quen nhau.

Nhưng khi sống chung được và i tháng, Lan chợt nhận ra nỗi thống khổ của người sở hữu báu vật: lúc nà o cũng nơm nớp lo mất chồng. Một người đà n ông như Dũng đi đến đâu mà  chẳng có các cô liếc mắt đưa tình, tán tỉnh là m quen. Dũng cà ng tử ra đứng đắn bao nhiêu thì cà ng mê bấy nhiêu, kể cả những phụ nữ đã có chồng. Tuy nhiên, Dũng không phải là  thánh, anh cũng như bao đà n ông khác, hơn nữa, một người có tà i thường đa tình đa cảm. Cuộc sống của vợ chồng họ luôn bị bủa vây bởi quá nhiửu sóng gió bên ngoà i. Cùng chồng đi đến đâu Lan cũng bị nhận xét ngầm hoặc cũng không ít người bà y tử sự ngạc nhiên ra mặt vử sự chênh lệch giữa họ. Nà o là  chồng đẹp vậy mà  vợ xấu thế. Bị dà y vò bởi sự mặc cảm và  ghen tuông vô cớ đã khiến nhan sắc của Lan ngà y xuống cấp, nhất là  sau khi sinh đứa con đầu lòng, Dũng đã không còn nhận ra vợ mình. Bận bịu với con nhử, Lan ngà y cà ng luộm thuộm, tính tình thì cáu kỉnh, ngà y cà ng ghen tuông dữ dội với tất cả những phụ nữ quanh chồng. Bây giử, dù đi tiệc tùng hay du lịch cùng cơ quan, Dũng không bao giử đưa vợ đi cùng, ai có hửi thì anh buông một câu ngắn gọn: Аang vui đừng nhắc chuyện buồn.

Sự khiếm khuyết hoà n hảo

Ngà y anh đưa chị vử ra mắt gia đình, dù không phản đối đến mức quyết liệt nhưng mẹ anh than vắn thở dà i: Chẳng lẽ không còn ai hơn nữa ư con? Bây giử chênh lệch thế sau nà y vử già  coi sao được. Công bằng mà  nói, xét vử hình thức bử ngoà i, chi thua xa anh hẳn mấy bậc. Anh đẹp trai cao to bao nhiêu thì chị lại nhử bé, xấu xí bấy nhiêu. Nhưng anh không xét duyệt mấy cô chân dà i vẫn vây quanh mình mà  lại chọn chị đưa và o tầm ngắm. Khi cưới, có không ít người xì xà o nói anh bị chị lừa. Mặc cho ai nói gì thì nói, anh vẫn quyết yêu và  lấy chị vì anh tin rằng chị chính là  người phù hợp nhất với mình. Những lời nói dịu dà ng, cử­ chỉ chăm sóc ân cần của chị luôn là  nguồn động viên an ủi anh trong cuộc sống. Không biết tự lúc nà o, mẹ anh mỗi khi nghe nhắc lại chuyện ngà y xưa đửu cười xòa: Xấu đẹp mà  là m gì, cái chính là  cốt cách con người. Thằng thứ thế mà  có con mắt tinh đời....

Thế mới biết, không ai là  người hoà n hảo, ngay cả khi lấy được người đẹp nhất, già u nhất, quyửn lực nhất cũng chưa chắc đã hạnh phúc nhất. Người Аức từng có câu: Hôn nhân là  bệnh viện của tình yêu và  ngà y nay, trong cuộc đổ vỡ của các gia đình hiện đại, người ta biến thiên thà nh: Hôn nhân là  nơi chịu đựng cái xấu nhất của bạn đời. Vì vậy, muốn có hạnh phúc gia đình thì chớ đòi hửi bạn đời phải thế nà y thế kia. Vì suy cho cùng, ai cũng có khuyết điểm và  những tật xấu mà  người khác phải chịu đựng.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Bi kịch chọn chồng hoà n hảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO